Kem Kido dự kiến lên sàn ngay trong năm 2017

31/03/2017 08:40 PM | Kinh doanh

Dự kiến năm 2017, Kido Foods không có kế hoạch tăng vốn hay phát hành cổ phiếu. Việc phát hành ESOP được thực hiện ngay sau khi đợt phát hành 11,2 triệu cổ phiếu được phân phối, tức trong quý 2/2017. Một thông tin cũng được tiết lộ là cổ tức năm 2017 dự kiến từ 12-14% nhưng phải được ĐHCĐ thông qua.

Kem Kido dự kiến lên sàn ngay trong năm 2017

Ngày 31/03/2017, CTCP Thực phẩm đông lạnh Kido (Kido Foods, KDF) tổ chức buổi roadshow thứ 2 tại Hà Nội sau buổi roadshow tại Tp. Hồ Chí Minh.

Tại đây, trả lời các câu hỏi của nhà đầu tư, lãnh đạo của KDF cho biết sau đợt phân phối 11,2 triệu cổ phiếu ra công chúng lần này, KDF sẽ lên giao dịch trên Upcom trước và khi đủ thời gian quy định về đại chúng.

Lãnh đạo công ty này nhấn mạnh, cốt lõi của lần phân phối này là Kido bán cổ phiếu ra để từng bươc đại chúng hóa đối với KDF. Công ty đã quy định tối đa khối lượng mua đối với nhà đầu tư cá nhân là 100.000 cổ phiếu và tối đa 500.000 cổ phiếu cho 1 tổ chức để nhiều nhà đầu tư có cơ hội tham gia.

Một câu hỏi được đặt ra là: “Vì sao các CTCK định giá KDF ở mức trên 60.000 đồng/cp mà giá chào bán là 52.000 đồng?”

Lãnh đạo KDF cho biết, mục đích của KDF là trở thành công ty đại chúng, tạo ra cơ hội đầu tư tốt cho NĐT, đối tác tiềm năng nên “chỉ chọn giá như vậy”.

“Dựa trên vị thế dẫn đầu về ngành lạnh của KDF và sự hỗ trợ mạnh của tập đoàn Kido cũng như cách tạo dựng thương hiệu trong 13 năm qua, chúng tôi tin rằng sẽ tạo nên giá trị cho cổ đông.” – Lãnh đạo KDF khẳng định.

Dự kiến năm 2017, Kido Foods không có kế hoạch tăng vốn hay phát hành cổ phiếu. Việc phát hành ESOP được thực hiện ngay sau khi đợt phát hành 11,2 triệu cổ phiếu được phân phối, tức trong quý 2/2017. Một thông tin cũng được tiết lộ là cổ tức năm 2017 dự kiến từ 12-14% nhưng phải được ĐHCĐ thông qua.

Sau đợt bán 11,2 triệu cổ phiếu (tương đương 20% vốn điều lệ), Kido Foods cũng có kế hoạch bán 15% cho nhà đầu tư chiến lược. Đó là các nhà cung cấp, nhà phân phối của Kido để thực hiện chiến lược tăng cường sự gắn bó và mở rộng kênh phân phối.

Được biết, KDF đã đạt điểm hòa vốn về kênh phân phối. Kế hoạch đến năm 2020, công ty này không đầu tư thêm nhà máy mà chỉ đầu tư thêm vào hệ thống phân phối, kho, xe đông lạnh bằng nguồn vốn vay hoặc từ HĐKD nhưng đảm bảo tỷ lệ nợ/ vốn chủ sở hữu ở mức 40:60.

Theo Mai Linh

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Quảng cáo "trộm vía" như Sơn Tùng M-TP: Biti’s, Oppo đều phất lên như diều gặp gió, tới lượt Vinfast bứt phá?

Thành công của Oppo tại thị trường Việt Nam luôn gắn chặt với tên tuổi của Sơn Tùng M-TP, đến mức nhiều người còn quen miệng gọi Oppo là "điện thoại Sơn Tùng". Trong khi đó, Sơn Tùng cũng góp công lớn trong việc giúp Biti's tìm lại được hào quang, dần lấy lại vị thế "thương hiệu quốc dân" sau nhiều năm.

MV "Có Chắc Yêu Là Đây" đang phá vỡ nhiều kỷ lục, YouTube phải trả cho Sơn Tùng M-TP bao nhiêu tiền?

Soi nhanh qua cách trả tiền dựa trên lượt xem mới của YouTube trên một số trang thống kê uy tín cung cấp, chúng ta có thể nhẩm nhanh được số tiền "khủng" mà Sơn Tùng M-TP thu về sau vài giờ ra mắt MV mới.

Nhiều người "sập bẫy" thẻ tiết kiệm điện, chuyên gia kỹ thuật lên tiếng cảnh báo: Những ai đang sử dụng nên "tháo ngay"

Dù không mang lại công năng là giảm mức tiêu thụ điện nhưng sản phẩm thẻ tiết kiệm điện vẫn đang được rao bán rầm rộ với những lời quảng cáo hấp dẫn khiến nhiều người tiêu dùng sập bẫy.

Bloomberg viết về sự thật đằng sau cuộc bành trướng của Huawei: Một vụ hacker tấn công và cái chết của gã khổng lồ viễn thông số 1 thế giới

Nhưng có một sự thật là sau khi Nortel bị phá sản, Huawei đã tận dụng điều đó để nhanh chóng trở thành gã khổng lồ viễn thông trên toàn thế giới. Công ty Trung Quốc này đã chiếm lấy những khách hàng lớn nhất của Nortel, chiêu mộ những kỹ sư hàng đầu của Nortel, phát triển công nghệ và chiếm lấy vị trí số 1 một cách dễ dàng.

Đọc thêm