Quỹ đầu tư Malaysia muốn mua toàn bộ mảng kem của KIDO với giá 200 triệu USD, vì sao ông Trần Lệ Nguyên từ chối?

28/03/2017 11:13 AM | Kinh doanh

Bên lề roadshow giới thiệu cổ phiếu của KIDO Foods (KDF) thuộc CTCP KIDO ngày 27/3 tại TP HCM, ông Trần Lệ Nguyên, Phó chủ tịch KIDO Group (KDC), cho biết, rất nhiều nhà đầu tư đã ngỏ ý mua cổ phần của KDF với giá 60.000 đồng/cổ phiếu, cao hơn so với mức chào bán của tập đoàn (52.000 đồng/cổ phiếu).

Quỹ đầu tư Malaysia muốn mua toàn bộ mảng kem của KIDO với giá 200 triệu USD, vì sao ông Trần Lệ Nguyên từ chối?

Cụ thể, một quỹ đầu tư Malaysia muốn mua trọn 100% cổ phiếu của KDF với giá 200 triệu USD (4.500 tỷ đồng). Ngoài ra, một côn ty Nhật cũng muốn mua 35% cổ phần của KDF cũng với mức giá cao hơn 52.000 đồng/cổ phiếu.

Tuy nhiên, lãnh đạo KDC khẳng định, tập đoàn muốn dành cơ hội cho nhiều cá nhân, tổ chức hơn nên đã từ chối những lời đề nghị trên.

Cụ thể, Tập đoàn KIDO chào bán 11.200.000 cổ phiếu KIDO Foods (KDF), tương đương 20% vốn điều lệ công ty cho nhà đầu tư trong và ngoài nước. Thời gian đăng ký dự kiến từ 31/3/2017 đến 12/4 và hoặc kết thúc khi đủ số lượng đăng ký.

Sau khi thực hiện chào bán cổ phần ra bên ngoài, công ty tiếp tục thực hiện chào bán 15% cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược và cổ đông nội bộ.

Sau khi chào bán 35% cổ phần, Kido còn nắm giữ 65% vốn điều lệ. Cổ phiếu này dự kiến chào sàn và giao dịch trên UPCoM vào cuối tháng 4.

Ông Nguyên cho biết thêm công ty cũng đang lên kế hoạch cho hoạt động M&A trong ngành thực phẩm, trong đó, ngành sữa sẽ được chú trọng.

KDF được thành lập vào tháng 7/2003 sau khi Kido mua lại nhà máy Kem Wall’s từ Unilever. Bản giới thiệu của KDF cho hay, tại Việt Nam, KDF hiện đang là doanh nghiệp dẫn đầu ngành kem với thị phần khoảng 35% (2016), thế mạnh là các sản phẩm kem que với hai thương hiệu nổi bật Merino (19%) và Celano (13%).


Thị phần kem năm 2016.

Thị phần kem năm 2016.

Trước khi chuyển đổi sang hình thức Công ty cổ phần vào năm 2016, KDF hoạt động dưới hình thức Công ty TNHH do Kido sở hữu 100% vốn. Hiện Tập đoàn KIDO đang nắm giữ 99,8% vốn điều lệ của KDF. Sau khi hoàn tất kế hoạch đại chúng hóa và đưa cổ phiếu KDF lên giao dịch trên thị trường chứng khoán tập trung trong năm 2017, Kido sẽ tiếp tục nắm giữ tỷ lệ chi phối 65% vốn điều lệ tại Công ty này.

Tập đoàn Kido trước đó đã công bố kết quả kinh doanh 2016 với doanh thu 2.278 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế gần 1.500 tỷ đồng.

Năm 2016, doanh thu từ kem và sữa chua đạt khoảng 1.405 tỷ đồng, tăng trưởng 35% so với năm trước và chiếm 63% doanh thu của Kido. Trên thị trường kem hiện nay, Kido hiện là doanh nghiệp dẫn đầu với thị phần lớn nhất.

Năm 2017, KDF đặt kế hoạch doanh thu 1.828 tỷ đồng, trong đó mảng kem dự kiến đóng góp 1.235 tỷ đồng, các sản phẩm sữa chua góp 435 tỷ đồng, còn nhóm hàng thực phẩm đông lạnh góp 158 tỷ đồng.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cổ phiếu Thaiholdings tăng gấp 6 lần chỉ trong chưa đầy 2 tháng, Bầu Thụy sắp vào top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán

Bầu Thụy sắp được mua thêm hơn 75 triệu cổ phiếu của Thaiholdings với giá chỉ 10.000 đồng/cổ phiếu, trong khi giá trên sàn là 125.000 đồng/cổ phiếu.

Kinh doanh online, một cá nhân ở Hà Nội nộp thuế 23 tỷ đồng

Theo Cục Thuế Hà Nội, năm 2020, đơn vị này thu thuế từ hoạt động thương mại điện tử (Google, Facebook, Youtube) tăng 492% so với năm 2019. Cá biệt có 3 cá nhân nộp thuế trên 7 tỷ đồng, trong đó người cao nhất 23 tỷ đồng.

VinFast sẽ trình làng 2 ô tô chạy xăng và 3 ô tô chạy điện từ năm 2022, mục tiêu 30% thị phần xe hơi Việt Nam

VinFast có kế hoạch hòa vốn EBITDA trong vòng 5 năm tới nhờ việc tăng sản lượng để gia tăng thị phần cũng như giảm chi phí sản xuất.

Mỗi tuần một chuyên gia

Doanh nhân, beauty blogger Hannah Nguyễn: Phụ nữ tự chủ tài chính đã "thắng" 90% ván bài cuộc đời, muốn vậy bắt buộc phải có nền tảng tri thức!

"Cũng nhờ làm nhiều thứ một lúc, tôi nhận ra để giữ được cân bằng trong cuộc sống, việc lựa chọn cách làm việc thông minh, khoa học, chia những quỹ thời gian trong ngày thành những set nhỏ hợp lý là rất quan trọng", doanh nhân - Beauty Blogger Hannah Nguyễn chia sẻ.

Đọc thêm