Huawei bắt đầu bán quảng cáo trên màn hình khóa smartphone, khiến nhiều người dùng tức giận

14/06/2019 04:58 PM | Kinh doanh

Không có bất kỳ thông báo nào, và các quảng cáo này tự động xuất hiện trên màn hình khóa của người dùng.

Theo báo cáo của Android Police, một số người dùng smartphone Huawei nhận thấy rằng màn hình khóa trên thiết bị của họ bỗng nhiên có hiển thị quảng cáo. Các quảng cáo cho trang Booking.com được hiển thị ngay trên màn hình khóa của smartphone Huawei.

Có vẻ như Huawei đã đưa hình ảnh quảng cáo vào trong tính năng Magazine Unlock. Đây là tính năng tự động thay đổi hình nền của màn hình khóa, mỗi khi người dùng mở khóa smartphone. Tuy nhiên những hình nền này đều do người dùng lựa chọn.

Mặc dù cả Huawei và Booking.com đều chưa có phản hồi, nhưng một đại diện của Huawei tại Đức đã xin lỗi người dùng trên mạng xã hội Twitter. Huawei tại Đức đã xin lỗi người dùng vì các quảng cáo bỗng nhiên hiển thị trên màn hình khóa của họ, và nói rằng người dùng có thể tắt các quảng cáo này đi bằng cách vào phần cài đặt để xóa từng bức ảnh của Booking.com.

Huawei bắt đầu bán quảng cáo trên màn hình khóa smartphone, khiến nhiều người dùng tức giận - Ảnh 1.
Huawei bắt đầu bán quảng cáo trên màn hình khóa smartphone, khiến nhiều người dùng tức giận - Ảnh 2.

Việc Huawei hiển thị quảng cáo trên màn hình khóa mà không thông báo đã khiến rất nhiều người dùng tức giận. Đặc biệt là khi Huawei đang là chủ đề được rất nhiều người quan tâm, sau lệnh cấm từ Mỹ và Google cùng nhiều công ty công nghệ dừng hợp tác.

Có vẻ như để bù đắp lại những thiệt hại do lệnh cấm từ Mỹ, nên Huawei đã tìm cách để tăng thêm doanh thu từ nền tảng người dùng hiện tại. Trong đó việc hiển thị quảng cáo trên smartphone là một cách, nhưng đây cũng là con dao hai lưỡi vì nó sẽ khiến người dùng không thoải mái và có thể lựa chọn những chiếc smartphone khác.

Theo TVD

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

201X - Thập niên của iPhone: Apple đã tạo ra cuộc cách mạng tỷ đô thay đổi thế giới như thế nào?

"Không nghi ngờ gì nữa, đây là sản phẩm công nghệ tiêu dùng có ảnh hưởng nhất trong 10 năm qua", nhà sáng lập Gene Munster của Loup Ventures nhận định về iPhone.

Stylist Đặng Trầm: Đời THAY ĐỔI khi ta THAY ĐỒ!

Sống có phong cách là sống thật với cảm xúc và hoàn cảnh của bản thân. Là KHÔNG FAKE! Giờ đây ở trên MXH, rất dễ để có thể TỎ RA PHONG CÁCH VÀ SANG CHẢNH bằng cách "show off" những hình ảnh rất thời thượng, với quần áo hàng hiệu, điện thoại đắt tiền, những chuyến đi xa xỉ… Nhưng nếu đằng sau tất cả những sự hào nhoáng đó, là thất nghiệp, là nợ nần, là sự thiếu trách nhiệm với chính đời mình - thì với Trầm, đó chỉ là ảo ảnh mà thôi, không thể coi là phong cách được.

[Bạn có biết] Từ 11 giờ hôm nay, Grab tăng chiết khấu tài xế lên gần 33%, giá cước người dùng Grabcar tăng lên 9.500 đồng/km

Chiết khấu tài xế tăng từ 28,37% lên 32,84% do Grab phải chịu thêm thuế giá trị gia tăng (VAT) kể từ ngày 05/12/2020. Song song với đó, giá cước hành khách cũng sẽ tăng từ 8.500 đồng/km lên 9.500 đồng/km đối với Grabcar 4 chỗ, 10.000 đồng/km lên 11.000 đồng/km đối với Grabcar 7 chỗ.

Tiệm bánh Cối Xay Gió “huyền thoại” tại Đà Lạt đóng cửa, chủ tiệm tiết lộ nguyên do và chia sẻ 4 bài học đắt giá

Nguyên nhân được nhà sáng lập chia sẻ là do cửa tiệm bất ngờ bị đòi lại mặt bằng kinh doanh trước thời hạn.

Đọc thêm