Howard Schultz - "Linh hồn" của Starbucks sẽ rời ghế CEO từ tháng 4 năm sau

02/12/2016 14:53 PM | Kinh doanh

Theo thông cáo báo chí được gửi đi vào ngày hôm qua, Howard Schultz sẽ thôi giữ chức CEO Starbucks vào năm tới.

Thay thế vị trí của Schultz sẽ là chủ tịch kiêm COO hiện tại của công ty là Kevin Johnson - người đồng thời cũng nằm trong hội đồng quản trị của công ty suốt 7 năm. Quyết định thay đổi nhân sự cấp cao này sẽ có hiệu lực vào ngày 3/4 năm sau.

Thay vào đó, Schultz sẽ được bổ nhiệm nắm giữ vị trí chủ tịch công ty. Theo tuyên bố, ông sẽ chuyển hướng tập trung của mình sang chuỗi cà phê cao cấp Reserve và những sáng kiến xã hội của công ty.

“Khi tập trung vào việc giúp Starbucks đón sóng mới trong lĩnh vực bán lẻ, tôi vui mừng khi Kevin Johnson – COO và chủ tịch hiện tại của chúng ta, một người đồng đội đã cùng tôi điều hành mọi hoạt động của Starbucks trong suốt 2 năm qua đã đồng ý gánh vác trọng trách CEO mới của Starbucks”, Schultz nói trong tuyên bố.

Cổ phiếu của Starbucks đã giảm gần 3% sau khi thông tin này được công bố.

Cũng trong cuộc gặp mặt với các nhà đầu tư vào thứ 5, Schultz đã nhấn mạnh rằng ông sẽ tiếp tục đóng vai trò điều hành tích cực ở Starbucks. “Tôi không rời bỏ hẳn công ty. Tôi vẫn sẽ ở đây mỗi ngày”.

Schultz cũng chia sẻ thêm rằng Johnson “có sự chuẩn bị tốt hơn tôi cho những gì diễn ra sắp tới đây với Starbucks”.

Theo Johnson, cả hai đã cùng có cuộc thảo luận vào tháng 5 về vai trò trong tương lai của họ tại công ty. Ngoài CEO, sẽ không có bất kỳ thay đổi nào khác trong vị trí lãnh đạo cấp cao.

Schultz đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh doanh của Starbucks. Ông gia nhập công ty vào năm 1982 ở vị trí Giám đốc điều hành và trở thành CEO của công ty này vào năm 1987.

Ông đã từng rời vị trí CEO một lần vào năm 2000. Schultz quay lại nắm giữ vị trí quan trọng này vào năm 2008 sau khoảng thời gian gián đoạn ông phải nắm giữ vị trí chủ tịch để giúp công ty có lãi trở lại.

"Ở mức độ cá nhân, tôi luôn tin tưởng vào chiến lược, đội ngũ nhân viên và sự ngưỡng mộ sâu sắc với Kevin Johnson - một nhà lãnh đạo kỳ cựu".

Những tháng gần đây, Schultz đã nhấn mạnh tầm quan trọng của chuỗi thương hiệu mới Reserve của Starbucks cũng như trách nhiệm đạo đức của công ty.

“Bản thân tôi nhận thấy rõ sự quan tâm trên toàn cầu với những trải nghiệm cao cấp trong bán lẻ. Tôi nghĩ đang diễn ra một xu hướng lớn hơn – khi các công ty đối mặt với mối đe dọa từ thương mại điện tử, mua sắm di động, thúc đẩy các cửa hàng bán lẻ vật lý phải tạo ra một trải nghiệm thú vị, mới mẻ hơn”.

Vân Đàm

Cùng chuyên mục
XEM