Hoặc là dành ra 30 phút mỗi tối cho giấc ngủ ngon và buổi sáng tràn đầy năng lượng, hoặc là chào đón một ngày mới tệ hại!

09/07/2020 07:00 AM | Sống

Khi thức dậy với tâm trạng mệt mỏi, chúng ta thường sẽ có những hành vi không mấy tích cực, chính xác đó còn là khởi nguồn của hàng loạt thói quen xấu. Kêt quả là bạn đánh mất sự tập trung, mất kiểm soát, lo lắng và không còn cảm thấy vui vẻ và tràn đầy năng lượng nữa.

Hoặc là dành ra 30 phút mỗi tối cho giấc ngủ ngon và buổi sáng tràn đầy năng lượng, hoặc là chào đón một ngày mới tệ hại!

Theo tổ chức National Sleep Foundation, 45% người Mỹ nói rằng thiếu ngủ hoặc ngủ không ngon có tác động tiêu cực tới hoạt động hàng ngày của họ ít nhất một lần trong tuần.

Sau một ngày làm việc bận rộn, đa phần khi trở về nhà ai cũng uể oải và chỉ muốn nằm xuống giường đánh một giấc thật sâu. Trớ trêu thay, thật không dễ đi vào giấc ngủ khi cơ bắp bạn mỏi nhừ và những chuyện xảy ra trong ngày cứ lởn vởn trong đầu, không muốn nghĩ cũng không được.

Tất cả chúng ta đều biết điều này: một giấc ngủ tốt nên kéo dài từ 7 đến 8 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, không phải ai và không phải lúc nào chúng ta cũng tuân thủ được. Vậy thì hãy dành ra 30 phút mỗi ngày để chuẩn bị tốt nhất cho khoảng thời gian nghỉ ngơi mà mình xứng đáng có được.

10 phút đầu tiên: Kết thúc một ngày

Mỗi buổi tối, hãy dành 10 phút để ghi nhật ký về các hoạt động trong ngày của mình. Tóm lại trong một vài câu về những gì mình đã làm được, học được và bất cứ thứ gì đáng được nhớ đến.

Chỉ cần dành ra 10 phút như thế này có thế giúp:

- Nhớ được những gì bạn đã làm.

- Đánh giá lại sự tiến bộ bản thân và xem xét liệu mình có đang làm tất cả mọi thứ mà tôi nên làm.

Cuối mỗi ngày, chúng ta nên xem lại những thành tích đã đạt được và những kết quả đó sẽ là nguồn cổ vũ tình thần to lớn khiến tâm trạng ta phấn chấn hơn.

Rất đơn giản: Hãy kết thúc một ngày trước khi bắt đầu ngày mới. Tương tự, kết thúc một tuần trước khi bắt đầu một tuần mới. Mỗi tháng, mỗi năm, bạn cũng nên làm như vậy.

Hoặc là dành ra 30 phút mỗi tối cho giấc ngủ ngon và buổi sáng tràn đầy năng lượng, hoặc là chào đón một ngày mới tệ hại! - Ảnh 1.

Dành từ phút 20 đến phút 25: Review kế hoạch ngày mai

Đây là điều rất cần thiết. Khi bạn thức dậy, bạn muốn biết chính xác một ngày của mình sẽ như thế nào? Bạn có cuộc họp hoặc cuộc gọi nào quan trọng không? Deadline chẳng hạn? Bạn sẽ phải làm gì để hoàn thành tất cả chúng? Đây một nhiệm vụ đơn giản tuy nhiên lại có thể giúp bạn loại bỏ gần như mọi căng thẳng và lo lắng.

Đa phần lo lắng đều xuất phát từ những vấn đề chưa được giải quyết. Và thường, chúng ta lo lắng về những thứ đang không hiện hữu. Tuy nhiên khi đã mường tượng và vạch rõ nhiệm vụ cần thực hiện mọi việc sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Lên kế hoạch từ hôm trước nghĩa là bạn đã sẵn sàng để nghỉ ngơi và bỏ lại những vấn đề cần giải quyết vào ngày mai khi đầu óc của bạn đã được thảnh thơi, minh mẫn.

Dành từ phút 20 đến phút 25: Chuẩn bị trang phục cho ngày mai

Bộ não của chúng ta hoạt động cũng giống như cơ bắp vậy. Sau khi đưa ra một vài quyết định, nó sẽ bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi, giảm chức năng và không còn chút năng lượng nào nữa. Kết quả là tính đúng đắn và chuẩn xác của những quyết định của bạn cũng giảm dần.

Vậy tại sao bạn lại không chuản bị trang phục vào buổi tối để không còn phải mất quá nhiều năng lượng cho sự lựa chọn này vào buổi sáng hôm sau?

Hoặc là dành ra 30 phút mỗi tối cho giấc ngủ ngon và buổi sáng tràn đầy năng lượng, hoặc là chào đón một ngày mới tệ hại! - Ảnh 2.

Từ phút 25 đến phút 30: Hình dung

Lập kế hoạch cho ngày tiếp theo từ hôm trước giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất những nhiệm vụ mình cần phải hoàn thành trong ngày. Bước tiếp theo là bạn hãy hình ảnh hóa những nhiệm vụ đó một cách chi tiết.

Trong cuốn sách "Smarter Faster Better" (tạm dịch: Thông minh hơn, nhanh hơn, tốt hơn), tác giả Charles Duhigg đã từng đề cập đến thói quen hình ảnh hóa một cách chi tiết về ngày mới của những người có năng suất làm việc cao nhất sẽ có tác động tích cực như thế nào đối với họ, trong so sánh với phần đông những người không có thói quen này.

Khi thực hiện thói quen 30 phút trước khi đi ngủ bạn sẽ không còn thấy lo lắng, giấc ngủ sẽ đến dễ dàng hơn; bạn thức dậy với sự tập trung và biết chính xác điều mình phải làm để có được một ngày thật tốt đẹp.

30 phút cho mỗi buổi tối sẽ tạo ra hiệu ứng vô cùng lớn nếu bạn muốn cải thiện cuộc sống của mình.

An Chi

Theo Báo Dân Sinh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Tôi đã làm việc cho Apple suốt 22 năm. Đây là những gì Jobs dạy tôi về sự khêu gợi bán hàng là như thế nào"

Không nói quá khi đưa ra nhận định Steve Jobs hiểu khách hàng hơn họ hiểu chính mình.

Câu chuyện kinh doanh

Khởi nghiệp F&B với 4 triệu đồng: Bố mẹ cho 1 bếp ga, 1 con dao và 1 cái muôi, dặn mở quán vỉa hè, chẳng ngờ 2 năm sau cựu sinh viên ngành văn thành bà chủ của 3 quán buffet lẩu chay

Có 4 triệu đồng trong tay, Thị vay thêm 70 triệu từ một anh ở Kiên Giang và một chị ở Sài Gòn. Bố mẹ dặn mở quán vỉa hè vì vốn ít, Thị đánh liều thuê một nhà trọ được cải tạo lại trên con đường gập ghềnh chưa rải nhựa. Giá thuê là 3 triệu đồng/tháng, nhưng bác chủ nhà thấy thân gái lại lặn lội kinh doanh một mình, chỉ lấy 2,5 triệu đồng…

UBS Wealth: “Giá tiền ảo có thể rớt về 0”

Một công ty quản lý tài sản hàng đầu thế giới vừa đưa ra cảnh báo dành cho nhà đầu tư mới chơi tiền ảo khi giá Bitcoin tăng kỷ lục gần đây. Lời cảnh báo là nhà đầu tư có thể mất hết tiền.

Đọc thêm