HLV Miura lần thứ 2 bị sa thải ở Việt Nam, số tiền đền bù có thể tới hàng tỷ

10/10/2018 06:45 PM | Thời sự

Với việc CLB TP.HCM đạt thành tích yếu kém ở V.League 2018, HLV Miura đã phải rời khỏi "ghế nóng" ở đội bóng Việt Nam.

HLV Miura lần thứ 2 bị sa thải ở Việt Nam, số tiền đền bù có thể tới hàng tỷ

Chiều 9/10, HLV Miura đã có buổi làm việc với CLB TP.HCM. Sau buổi họp này, 2 bên đã vui vẻ ký vào giấy thanh lý hợp đồng. Tối cùng ngày, ông thầy người Nhật Bản đã lên máy bay về nước.

Hợp đồng giữa HLV Miura với TP.HCM còn 1 năm nữa. Hiện chưa rõ điều khoản đền bù trong trường hợp 1 bên đơn phương chấm dứt hợp đồng. Có thông tin cho rằng TP.HCM khả năng phải đền trọn vẹn 1 năm lương, lên tới gần 200.000 USD (gần 4.5 tỷ đồng).

Ngoài HLV Miura, trợ lý Martin Forkel cũng sắp chia tay CLB TP.HCM khi mãn hạn hợp đồng nhưng không được ký tiếp.

TP.HCM đặt chỉ tiêu lọt vào top 3 V.League 2018 nhưng cuối cùng chỉ cán đích hạng 12/14. Không ít ý kiến còn tẩy chay CLB này vì lối chơi có phần xấu xí.

Đầu năm 2016, VFF đơn phương sa thải HLV Miura trước 3 tháng và dự định sẽ đền bù cho ông thầy người Nhật 3 tháng lương. Ở thời điểm đó HLV Miura đã chủ động không nhận tiền đền bù.

Sài Gòn FC... không còn ở TP. HCM?

Cũng trong 1 luồng thông tin khác về bóng đá TP.HCM, Sài Gòn FC được cho là sắp chuyển về... Cần Thơ, để lấy đại diện địa phương này, tiếp tục thi đấu V.League 2019. Trước đó, CLB Cần Thơ đã chính thức xuống hạng. Chúng tôi sẽ thông tin tới độc giả diễn biến tiếp theo về thông tin này sớm nhất.

Theo Đoàn Dự

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Hưng: Cần phân biệt rõ “khởi nghiệp” và “lập nghiệp”, tiết lộ bí quyết thành công cho tất cả mọi người

Khởi nghiệp (hay startup) phải khởi tạo ra công việc mới, nghề nghiệp mới. Lập nghiệp thì chỉ được coi là “setup”. Điển hình, Grab, Uber, Airbnb chính là ví dụ của khởi nghiệp. Những doanh nghiệp được lập sau đó như Gojek hay be chỉ nên coi là lập nghiệp.

Câu chuyện kinh doanh

Startup từng gọi vốn thành công ở Shark Tank và ‘chiến thuật’ đánh chiếm thế giới bằng cách nâng tầm nước mắm truyền thống thành đặc sản đại diện Việt Nam

Với những gì CEO nước mắm Lê Gia làm gần đây, thì mục tiêu của anh không chỉ chinh phục thực khách trong nước mà cả thế giới. Anh muốn thúc đẩy tiến trình biến gia vị dân dã này thành sản vật đại diện cho Việt Nam và chiếm lĩnh ngôi vị số 1 thế giới. Tất nhiên, thương hiệu Lê Gia sẽ là ‘quân tiên phong’.

Bán xe hơi nhưng lại chê khách nghèo: Sai lầm của đội ngũ marketing đã giết chết một thương hiệu xe hơi được cả thế giới kỳ vọng

Định vị khách hàng mục tiêu sai lầm, đội ngũ marketing của hãng xe này đã phải trả giá đắt.

'Công thức Elon Musk' - Học hỏi đối tác sau đó độc bước

Elon Musk luôn được ca ngợi như một nhà sáng tạo và phá cách, người đi từ điểm không biết gì về chế tạo ôtô đến nhà điều hành công ty sản xuất ôtô giá trị nhất thế giới trong vòng 16 năm qua.

Đọc thêm