Hãy thay đổi một chút tư thế ngủ như thế này, chắc chắn sáng mai bạn sẽ bắt đầu ngày làm việc cực kỳ hưng phấn

20/09/2017 07:44 PM | Sống

Mới đây, trong brightside đã đưa ra 9 mẹo nhỏ thay đổi tư thế ngủ, cách ngủ để giúp bạn hồi sức hiệu quả nhất. Nhiều khi, chỉ thay đổi những thứ nhỏ nhặt như thế cũng đã giúp sức khỏe bạn tốt lên rất nhiều rồi.

Hãy thay đổi một chút tư thế ngủ như thế này, chắc chắn sáng mai bạn sẽ bắt đầu ngày làm việc cực kỳ hưng phấn

Kết thúc một ngày làm việc mệt mỏi, giấc ngủ chắc chắn là điều mà cơ thể bạn chờ đợi nhất. Một giấc ngủ tốt cũng chắc chắn sẽ giúp bạn có một ngày hôm sau làm việc hiệu quả.

Vì thế, vai trò của giấc ngủ là hết sức quan trọng. Thế nhưng, bạn hãy tự hỏi rằng liệu mình đã ngủ đúng tư thế, ngủ khoa học để cơ thể được hồi sức một cách tốt nhất hay chưa? Bạn có nhớ biết bao nhiêu lần khi sáng dậy, cơ thể bạn uể oải, mệt mỏi - Đó chính là khi bạn đã ngủ sai tư thế.

Mới đây, trong brightside đã đưa ra 9 mẹo nhỏ thay đổi tư thế ngủ, cách ngủ để giúp bạn hồi sức hiệu quả nhất. Nhiều khi, chỉ thay đổi những thứ nhỏ nhặt như thế cũng đã giúp sức khỏe bạn tốt lên rất nhiều rồi.

1. Ngủ dậy bị đau vai

Nếu bị đau nhức ở vai, bạn nên chọn ngủ ở tư thế nằm ngửa, đặt một chiếc gối nhỏ lên bụng và ôm, làm vậy sẽ giúp cho bả vai thoải mái hơn.

Đối với người không có thói quen nằm ngửa, nếu đau nhức vai thì hãy chuyển sang tư thế ngủ nghiêng về phía vai không đau, chân co về gần ngực và gác lên một chiếc gối. Bạn cũng không nên gối đầu lên tay, làm vậy có thể khiến bả vai bị đau nhức.

2. Ngủ dậy bị đau lưng

Nếu nằm ngủ trên đệm quá mềm cũng sẽ dẫn tới lưng bạn bị đau. Do đó, khi ngủ, bạn nên nằm ngửa, đặt chiếc khăn mặt bông đệm lót dưới phần eo lưng và một chiếc gối kê dưới đầu gối.

Nếu bạn quen với việc nằm ngửa thì nên ôm chiếc gối trên bụng khi ngủ bởi ngủ theo tư thế này sẽ giảm bớt áp lực cho lưng.

3. Ngủ dậy bị đau cổ

Nếu bị đau cổ, bạn nên nằm ngửa khi ngủ, hai tay đặt lên hai chiếc gối. Nếu như bạn gặp vấn đề về đốt sống cổ, bạn nên chọn chiếc gối chuyên dùng.

Bạn không nên gối đầu cao quá mà nên chọn chiếc gối có độ dày bằng với bả vai. Nhiều người có thói quen nằm sấp và gối đầu lên chiếc gối mỏng. Thực ra, tư thế ngủ này nếu kéo dài sẽ dẫn đến đau cổ. Do vậy cách tốt nhất là bạn nên thay đổi tư thế nằm.

4. Ngủ không nổi - Mất ngủ

Người hay dùng điện thoại, máy tính trước khi ngủ sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng mất ngủ. ly do là vì, ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Cách khắc phục là trước khi đi ngủ 6 tiếng, bạn không nên uống quá nhiều cà phê. Người bị mất ngủ cũng nên tăng cường luyện tập thể dục thể thao vào sáng sớm hoặc chiều tối. Nếu làm vậy, máu huyết sẽ lưu thông tốt hơn, từ đó bạn cũng sẽ ngủ dễ dàng hơn.

5. Hay thức giấc khi đang ngủ

Nếu bạn hay bị thức giấc vào ban đêm, bạn không chỉ cần tránh xa các thiết bị điện tử mà còn không nên uống rượu. Rượu sẽ phá hủy sự cân bằng trong cơ thể và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Đồng thời, bạn cũng nên kiểm tra độ ấm trong phòng. Nhiệt độ thích hợp nhất cho giấc ngủ tốt là 20 đến 22 độ C.

6. Khó thức dậy sớm vào buổi sáng

Rất nhiều người gặp phải tình huống này và họ rất khó thay đổi. Muốn sửa, bạn hãy đặt đồng hồ báo thức mỗi ngày và nếu muốn thức dậy sớm, hãy đi ngủ sớm hơn vào tối hôm trước.

7. Ngủ hay ngáy

Những người có tật ngủ ngáy thì không nên nằm ngửa và gối đầu lên chiếc gối mềm. Bạn nên nằm ngủ nghiêng về một bên, gối đầu lên chiếc gối cứng để mũi và miệng không bị chặn lại khi thở. Bạn cũng nên rèn luyện nhiều cơ lưỡi và cổ họng, nó cũng giúp làm giảm chứng ngáy ngủ.

8. Ngủ bị chuột rút chân

Rất nhiều người đã từng gặp qua các vấn đề về chuột rút ở chân. Điều này xảy ra là do tổn thương thần kinh gây ra - một quá trình cũng có quan hệ với việc cơ thể thiếu các nguyên tố vi lượng.

Nếu thường xuyên gặp phải tình huống này thì bạn nên đến bác sĩ kiểm tra. Bạn cũng có thể tập Yoga, trước khi ngủ nên mát xa chân một chút để tăng cường sức mạnh cho chân. Cách tốt nhất để phòng chứng bệnh là nên tăng cường rèn luyện và không nên ngồi một chỗ trong thời gian dài.

9. Các vấn đề tật bệnh khác có thể gặp khi ngủ

Nếu tim đập nhanh, bạn có thể nằm ngủ nghiêng về bên trái, tư thế ngủ này cũng giúp dạ dày không bị ợ nóng… Nếu bị đau chân, bạn có thể kê đệm một chiếc gối ở dưới chân để phòng ngừa máu huyết ứ đọng. Việc mát xa chân trước khi ngủ cũng sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Thực tế có rất nhiều nguyên nhân làm ảnh hưởng đến giấc ngủ, có thể do mệt mỏi, có thể đeo giày không thoải mái, cũng có thể do tiêu hóa hoặc vấn đề thần kinh. Nếu thân thể gặp vấn đề trong thời gian dài, tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trong thời gian sớm nhất.

Văn Lê

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từ thu nhập 330 tỷ/năm của cô gái SN 1992, nhìn lại những người trẻ Việt 19- 20 tuổi trở thành triệu phú USD từ Facebook, Google

Có vẻ thu nhập khủng của những người trẻ kiếm chục tỷ từ Facebook, Google thường khiến những người ngoại đạo ngỡ ngàng. Trước cô gái sinh năm 1992 thu nhập 330 tỷ đồng/năm, cộng đồng cũng bất ngờ khi một chàng trai 20 tuổi thu nhập 41 tỷ đồng từ các trang mạng xã hội nước ngoài...

Lợi nhuận và tiền mặt Sasco giảm mạnh vì Covid-19, vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn vẫn quyết định chia tiền cho cổ đông

Năm 2020, lợi nhuận Sasco là 148 tỷ đồng, giảm gần 70% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, Sasco vẫn chi 80 tỷ đồng tạm ứng cổ tức năm 2020 cho cổ đông.

Câu chuyện kinh doanh

Cô gái Hà Nội sinh năm 1992 thu nhập 330 tỷ đồng/năm nhờ viết phần mềm cho Google Play và App Store, nộp thuế hơn 23 tỷ đồng

Một cá nhân có hộ khẩu tại Cầu Giấy nhờ viết phần mềm đăng tải trên Google Play và App Store đã có tổng thu nhập 330 tỷ đồng trong năm 2020. Cô gái này sinh năm 1992, vừa nộp thuế 23 tỷ đồng.

Dân lập trình kiếm tiền "ngon ơ" như thế nào: Sinh viên năm 3 ĐH Bách khoa Đà Nẵng viết 1 đoạn code trong 2 giờ, kiếm 1.000 USD sau 3 ngày

Công sức viết đoạn mã với cậu sinh viên này không nhiều lắm khi chỉ mất 2h nghiên cứu và code tool, còn lại thời gian là đi PR và tư vấn bán hàng. Sau 3 ngày anh kiếm được 1.000 USD.

Đọc thêm