Hàng Trung Quốc “khoác áo” Mumuso, Miniso... bày bán công khai giữa Hà Nội

09/05/2018 10:36 AM | Kinh doanh

Không dán tem nhãn phụ bằng tiếng Việt, bán hàng Trung Quốc nhưng quảng cáo là thương hiệu Hàn Quốc, Nhật Bản.... là hàng loạt bê bối của các chuỗi cửa hàng Mumuso, Miniso, Daiso... Chia sẻ Tweet

Hàng Trung Quốc “khoác áo” Mumuso, Miniso... bày bán công khai giữa Hà Nội

Truyền thông Hàn Quốc vừa đặt hàng loạt nghi vấn liên quan đến thương hiệu Mumuso Hàn Quốc bán hàng mạo danh. Một trong những nghi ngờ đáng chú ý là thương hiệu Mumuso dù đến từ Hàn Quốc nhưng trụ sở chính đặt tại Trung Quốc. Riêng tại Hàn Quốc, Mumuso là cái tên xa lạ, không có cửa hàng nào thuộc hệ thống bán lẻ.

Để làm rõ thông tin, PV liên hệ đại diện truyền thông của chuỗi cửa hàng Mumuso Việt Nam nhưng vị này từ chối trả lời. Vị này nói: “Những thông tin mà báo chí phản ánh, chúng tôi sẽ tổ chức họp báo sớm nhất để giải đáp các thắc mắc”.

Hàng Trung Quốc “khoác áo” Mumuso, Miniso... bày bán công khai giữa Hà Nội - Ảnh 1.

Việc bán hàng Trung Quốc của các thương hiệu đã đánh lừa người tiêu dùng.

Khảo sát tại các cửa hàng của Mumuso ở Hà Nội, nhiều sản phẩm của thương hiệu này dán nhãn "Mumuso - Korea" nhưng có xuất xứ Trung Quốc.

Về việc này khi được hỏi, đại diện các cửa hàng Mumuso tại Hà Nội trả lời chưa thống nhất, gây nhẫm lẫn: “Hàng hóa tại Mumuso có nguồn gốc từ Hàn Quốc”, “Mumuso nhập hàng bên thứ 3, từ Hàn Quốc sang Trung Quốc rồi về Việt Nam…”.

Không chỉ thương hiệu Mumuso, các chuỗi cửa hàng của Miniso, Daiso Nhật Bản tại Việt Nam cũng xuất hiện nhiều điểm nhập nhèm, không rõ ràng nguồn gốc sản phẩm.

Hàng Trung Quốc “khoác áo” Mumuso, Miniso... bày bán công khai giữa Hà Nội - Ảnh 2.

Nhiều sản phẩm tại cửa hàng Daiso không dán tem tiếng Việt trong khi hàng hóa có xuất xứ Trung Quốc.

Cụ thể, nhiều sản phẩm của thương hiệu Daiso bày bán trong siêu thị Lotte Mart Đống Đa (Hà Nội), có xuất xứ Trung Quốc nhưng không dán tem nhãn phụ bằng tiếng Việt, tem hợp quy CR theo quy định của pháp luật Việt Nam về nhãn hàng hóa.

Hàng Trung Quốc “khoác áo” Mumuso, Miniso... bày bán công khai giữa Hà Nội - Ảnh 3.
Cửa hàng Daiso trong siêu thị Lotte Mark Đống Đa bán sản phẩm không có tem Tiếng Việt.

Hàng Trung Quốc “khoác áo” Mumuso, Miniso... bày bán công khai giữa Hà Nội - Ảnh 4.
Một túi xách trong cửa hàng Daiso không có tem tiếng Việt.

"Việc cửa hàng Daiso không dán tem tiếng Việt, thiếu các thông tin trên sản phẩm dễ gây nhầm lẫn đối với người tiêu dùng" - chị Trần Thị Tuyết Mai (quận Đống Đa) bức xúc.

“Nhắc đến Mumuso, Miniso, Daiso…nghĩ là đồ Hàn Quốc, Nhật Bản xịn nên mới đến và mua sắm. Tại sao mẫu mã, cửa hàng quảng cáo là Hàn Quốc mà lại bán hàng Trung Quốc? Rõ ràng như vậy dễ gây hiểu lầm, không trung thực, đánh lừa người tiêu dùng” – bạn Nguyễn Thị Thùy Dung, sinh viên đại học Ngoại ngữ Hà Nội bày tỏ quan điểm.

Hàng Trung Quốc “khoác áo” Mumuso, Miniso... bày bán công khai giữa Hà Nội - Ảnh 5.
Một sản phẩm của cửa hàng Miniso trên đường Thái Hà bán hàng có xuất xứ Trung Quốc.

Việc không dán tem nhãn phụ bằng tiếng Việt trên sản phẩm nhập khẩu đã vi phạm Nghị định 89/2006/NĐ-CP về nhãn hàng, gây khó khăn cho người tiêu dùng trong việc tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ, thành phần, cách sử dụng và bảo quản, nhận biết hàng thật, hàng giả...

Theo Hữu Long - Đỗ Phương

Lao Động

Từ khóa:  mumuso, miniso, hàng trung quốc
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Giáo sư Việt tại Nhật lý giải vì đâu mỗi nông dân Việt xuất khẩu chỉ bằng 1/40 nông dân Nhật: ‘Hầu hết dùng smartphone để liên lạc, giải trí hơn là phục vụ nông nghiệp’

Giáo sư - Tiến sĩ Trần Đăng Xuân tại Đại học Hirosima cho rằng các dự án nông nghiệp công nghệ cao nên lấy hộ nông dân nhỏ lẻ làm trung tâm, thay vì chỉ tập trung vào tập đoàn lớn.

BizInsider

Giải mã sự bứt tốc của VPBank: Chỉ hơn 10 năm, nhà băng tầm trung 'lột xác' vươn lên top đầu khối tư nhân, vượt mặt nhiều ngân hàng “đồng trang lứa” như thế nào?

Năm 2020, VPBank giữ vị trí ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân có doanh thu (TOI) lớn nhất thị trường đạt hơn 39 nghìn tỷ đồng. Các chỉ số hiệu quả tiếp tục ở nhóm dẫn đầu hệ thống các ngân hàng thương mại Việt Nam, với ROA đạt 2,6%và ROE đạt 22%.

Là khách hàng VIP của Vietcombank như Thuỷ Tiên sẽ được hưởng đặc quyền gì? Điều kiện trở thành VIP như thế nào?

Chi nhánh Nam Sài Gòn - nơi nữ ca sĩ Thuỷ Tiên dự kiến livestream sao kê vào ngày 17/9 tới, cũng là 1 trong 11 chi nhánh dành cho khách hàng ưu tiên của Vietcombank.

Chủ tịch FPT hứa mở trường cho 1.000 trẻ nhỏ mồ côi cha mẹ bởi dịch Covid-19, cam kết nuôi dạy và đào tạo liên tục 20 năm

Theo kế hoạch, FPT City Đà Nẵng sẽ là nơi Tập đoàn này dùng để đào tạo các em từ lớp 1 đến 12 và cả Đại học, đầy đủ cơ sở vật chất, không chỉ học mà còn ăn ở.

Đọc thêm