Hãng máy ảnh Nikon đang trong thời kỳ khủng hoảng, quý cuối năm sẽ lỗ tới 45 tỷ Yên

24/11/2020 08:47 PM | Kinh doanh

Nikon có thể sẽ phải đầu tư vào những thị trường mới thay thế cho máy ảnh!

Hãng máy ảnh Nikon đang trong thời kỳ khủng hoảng, quý cuối năm sẽ lỗ tới 45 tỷ Yên

Năm nay là một năm 'buồn' đối với tất cả các hãng máy ảnh nói chung, nhưng với Nikon thì tình hình còn tệ hơn khi hãng được cho là đang rơi vào thời kỳ khủng hoảng. Theo thông tin từ báo Tokyo Keizai tại Nhật Bản, trong quý 4 cuối năm Nikon sẽ có doanh thu giảm tới 140 tỷ Yên (1,338,809,640 USD), chứng kiến mức giảm tới 40% so với quý trước đó khiến hãng phải chịu mức lỗ hoạt động lên tới 45 tỷ Yên (430,331,670 USD).

Sự phát triển mạnh của smartphone sẽ không phải là lý do duy nhất cho sự đi xuống của Nikon. Tokyo Keizai cho rằng hãng này đang bảo muốn 'bảo vệ' dòng máy DSLR truyền thống nên không phát triển nhanh công nghệ ở các dòng máy không gương lật, loại máy ảnh được cho là có tiềm năng lớn hơn trong tương lai. Nikon tham gia thị trường máy ảnh không gương lật ở một thời điểm khá muộn, trong năm 2019 Sony đã sản xuất được tới 1.65 chiếc thì Nikon chỉ dừng lại ở ngưỡng 280.000 chiếc.

Hãng máy ảnh Nikon đang trong thời kỳ khủng hoảng, quý cuối năm sẽ lỗ tới 45 tỷ Yên - Ảnh 1.

Canon cũng tham gia vào thị trường máy ảnh không gương lật muộn vì trong thời gian dài muốn ở lại với máy ảnh DSLR, nhưng hiện nay đã dành được nhiều thành công hơn Nikon. Ngoài ra Canon cũng tham gia vào rất nhiều thị trường khác nhau (máy in, cảm biến, máy scan, dịch vụ...) trong khi đó Nikon lại tập trung nhiều nguồn lực vào ngành ảnh. Những ngành mà Nikon tham gia cũng đang chịu lỗ lớn, với mảng chăm sóc sức khỏe chưa có lãi từ tận 2017, mảng chế tạo máy thì có doanh thu trong năm nay giảm tới 98% so với năm ngoái!

Đầu năm nay, Nikon còn phải tìm cách hồi phục từ những thất bại trước đó. Dòng máy quay thể thao Nikon Key hay máy ảnh du lịch Nikon 1 từ khi ra mắt không thu hút được sự chú ý của người dùng. Thị trường máy ảnh đang đi xuống do ảnh hưởng của COVID-19, và việc Nikon không thể vực dậy được sau 4 năm liền kinh doanh kém thành công càng làm tình hình tồi tệ hơn gấp bội.

Hãng máy ảnh Nikon đang trong thời kỳ khủng hoảng, quý cuối năm sẽ lỗ tới 45 tỷ Yên - Ảnh 2.

Được biết trong năm nay hãng sẽ phải cho 700 nhân công tại vùng Đông Nam Á nghỉ việc, và làm điều tương tự với gần 20% lượng nhân viên trên toàn cầu. Tokyo Kezai cho biết Nikon đang có ý định đầu tư vào những thị trường mới trong năm 2021, nhằm "tạo ra những trụ cột mới giúp công ty có thể đứng vững". Mặc dù vậy cơ hội để Nikon có thể làm được điều này là rất mong manh, khi mà các mảng thế mạnh của mình hãng vẫn đang làm không tốt.

M.Đức

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tiến sĩ về làm nông dân: Hồi sinh đồi đá trơ trọi nhờ cỏ dại, trồng cacao không hoá chất tạo dòng socola đắt nhất Việt Nam

Không chỉ áp dụng tại Stone Hill Farm, kỹ thuật của ông còn trở thành chìa khóa khai thác hàng trăm ngàn ha tại Ea Súp - nơi lâu nay chỉ trồng cây ngắn ngày. Ông cũng hy vọng có thể giúp người dân tiếp cận với những kỹ thuật trồng cây trên đất dốc này, nhằm phát triển nông lâm nghiệp vừa có tính kinh tế, vừa bền vững và bảo vệ môi trường.

Vừa nhậm chức, ông Biden thẳng tay bỏ ngay nút bấm gọi Coke tại phòng Bầu dục của ông Trump

Ông Trump cho biết chỉ cần ông nhấn chiếc nút, một quản gia của Nhà Trắng sẽ mang cho ông một ly soda (thường là Diet Coke) đến tận phòng Bầu dục.

Shark Tank Việt Nam

Hậu Shark Tank, startup vận chuyển từng được Shark Vương rót vốn đã tăng doanh thu gấp 10 lần so với 3 năm trước, cán mốc 60 tỷ đồng

Theo nguồn tin từ Shark Tank Việt Nam, doanh thu của SuperShip tăng trưởng mạnh từ 7,4 tỷ đồng trong năm 2017 lên hơn 60 tỷ đồng trong năm 2020, tức là gấp gần 10 lần sau khi gọi vốn trên sóng truyền hình.

Câu chuyện kinh doanh

Ông chủ đứng sau chuỗi siêu thị nội thất Nhà Xinh: Khủng hoảng là cơ hội để bật lên, nên có bao nhiêu tiền chúng tôi 'tất tay' mang ra đầu tư hết!

Những kinh nghiệm trong quá khứ mà AA Corporation từng trải qua cho thấy, sau khủng hoảng là thời cơ tốt để doanh nghiệp bật lên nếu dám dũng cảm ‘tất tay’ trước đó. Thế nên, bên cạnh việc rốt ráo sáng tạo những sản phẩm mới phù hợp với thị trường, AA mang hết tiền đang có ra đầu tư mở rộng nhà xưởng cũng như tìm kiếm cơ hội M&A.

Đọc thêm