Hàng loạt "ông lớn" Aeon, Walmart, Amazon, Boeing… quy tụ tại một sự kiện kết nối giao thương ở Việt Nam
Sự kiện thu hút 200 đoàn quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có khu triển lãm rộng 8.000 m2 quy tụ 300 doanh nghiệp.
Sáng 13/9, chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế (Vietnam International Sourcing 2023) do Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND TP.HCM tổ chức đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, kéo dài đến ngày 15/9.
Chuỗi sự kiện thu hút 200 đoàn quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, với các hoạt động bao gồm Diễn đàn xuất khẩu "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế", các hội thảo, hoạt động kết nối giao thương, cùng Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế.
Triển lãm có quy mô 8.000 m2 dành cho 300 doanh nghiệp, trưng bày hơn 5.000 sản phẩm xuất khẩu đạt chuẩn thuộc nhiều lĩnh vực ngành hàng như: hàng không, điện tử, vật liệu công nghiệp, thực phẩm chế biến, hàng may mặc, dệt may, phụ kiện thời trang, hàng gia dụng và nội thất.
Tại đây, khách tham quan và các nhà triển lãm có cơ hội gặp gỡ, kết nối trực tiếp, trao đổi kiến thức, khám phá cơ hội hợp tác kinh doanh với các nhà phân phối, các khách mua trong nước và toàn cầu.
Đáng chú ý, sự kiện ghi nhận sự quan tâm tham dự lớn chưa từng có từ các tập đoàn lớn trên thế giới như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Boeing, AES (Mỹ), Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico); IKEA (Thụy điển), LuLu (UAE)...
Vietnam International Sourcing 2023 diễn ra trong bối cảnh đất nước đang vươn lên trở thành trung tâm mới nổi về sản xuất và cung ứng toàn cầu, với năng lực cung cấp các sản phẩm chất lượng chuẩn quốc tế có mức giá cạnh tranh.
Theo báo cáo của Access Partnership, kim ngạch xuất khẩu bán lẻ B2C Việt Nam ước đạt 3,5 tỷ USD năm 2022, cho thấy tiềm năng lớn của thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới trong tăng trưởng xuất khẩu nói chung. Gần 10 triệu sản phẩm Made-in-Vietnam đã được bán ra trên Amazon trong 12 tháng. Số lượng các nhà bán hàng Việt trên Amazon tăng trưởng đến 80%.
Tuy nhiên, để tăng trưởng bền vững trong dài hạn, các doanh nghiệp cần có chiến lược tiếp cận toàn diện. Làm chủ tiềm lực sản xuất, nắm rõ môi trường xuất khẩu bán lẻ B2C và tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu là chìa khoá giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng cơ hội thành công với xuất khẩu trực tuyến.
Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam cho biết nhờ chuyển đổi số mạnh mẽ, đây là thời điểm để Việt Nam cất cánh xuất khẩu bằng cách thúc đẩy số hoá và đẩy nhanh ứng dụng TMĐT trong xuất khẩu. Như thế, các doanh nghiệp sẽ không dừng lại chỉ ở gia công và xuất khẩu sản phẩm mà còn xuất khẩu chính thương hiệu của mình.
Góp mặt tại triển lãm, Amazon Global Selling đặt mục tiêu trang bị kiến thức, thông tin về TMĐT xuyên biên giới cho các doanh nghiệp và nhà sản xuất tại Việt Nam; đồng thời tạo cầu nối hỗ trợ tìm kiếm các đối tác cung ứng, xây dựng chiến lược sản phẩm hiệu quả, từ đó khai thác tối đa tiềm năng xuất khẩu trực tuyến khi tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.