Hàng loạt các "ông trùm" bán lẻ Mỹ tổ chức ngày Black Friday sớm

18/11/2016 09:19 AM | Kinh doanh

Mặc dù còn hơn một tuần nữa mới đến ngày Black Friday (Thứ Sáu đen tối) nhưng nhiều nhà bán lẻ Mỹ đã bắt đầu rục rịch chuẩn bị cho ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm này.

Thậm chí nhiều công ty như Amazon và Walmart đã bắt đầu phát động các chương trình khuyến mại ngay từ tuần này. Trang bán hàng trực tuyến Amazon bắt đầu giảm giá các sản phẩm quần áo, đồ chơi, điện gia dụng ngay từ hôm 15/11, tức là trước ngày Black Friday năm nay 10 ngày.

Đáng chú ý trong mùa mua sắm năm nay, giá các mặt hàng quần áo trên trang web này giảm tới 70%. Các chương trình khuyến mại được Amazon cập nhật cứ 5 phút/ 1 lần.

Tập đoàn bán lẻ Walmart cũng đã bắt đầu giảm giá từ 2 tuần trước ngày Black Friday. Tuy nhiên chương trình này chỉ áp dụng cho các đơn hàng thực hiện trên ứng dụng Walmart bao gồm các mặt hàng như tivi Hitachi 4K Ultra HDTV 65 inch giá 599 USD (giảm 400 USD), máy chơi game Xbox One S 500 GB Minecraft 279 USD (giảm 20 USD).

Best Buy sẽ tập trung giảm giá mạnh vào các sản phẩm điện tử cao cấp như Macbook Airs, máy ảnh, trò chơi điện tử...

Trong khi đó, giá các sản phẩm may mặc của Target giảm khoảng 30% và các mẫu tivi của Apple giảm 25%.

Hầu hết những "ông lớn" bán lẻ đều sẽ hoạt động hết công suất trên cả các trang web bán hàng lẫn các chi nhánh cửa hàng trong dịp lễ mua sắm này. Cả Target và Best Buy sẽ mở cửa sớm và tăng thời gian bán hàng trong ngày ngay từ dịp Lễ Tạ Ơn trong khi hầu hết các cửa hàng của Walmart mở 24/24.

Để chuẩn bị cho mùa lễ hội mua sắm năm nay Walmart đã tăng lượng hàng hóa trong kho lên 50%.

Giám đốc bán hàng của tập đoàn ông Steve Bratspies tự tin về doanh số bán hàng năm nay sẽ dẫn đầu các hãng bán lẻ: "Mùa mua sắm năm nay: cả ngày Thứ Sáu đen tối và Thứ Hai điện tử, chúng tôi sẽ chiến thắng mọi đối thủ về giá cả và số lượng. Chúng tôi đảm bảo rằng chúng tôi sẽ không giống như các công ty khác, đưa ra một loạt các chương trình khuyến mại nhưng lại lúc nào cũng hết hàng".

Tuy nhiên nhiều chuyên gia cho rằng, ngày Thứ Sáu đen tối đang dần mất đi ý nghĩa của nó do các nhà bán lẻ đua nhau mở các đợt khuyến mại từ rất sớm, do đó sức mua vào ngày này giảm đi đáng kể trong những năm qua.

Đức Quỳnh

Cùng chuyên mục
XEM