Hà Nội: Người dân phải "off road" bất đắc dĩ trên đường Trường Chinh

29/07/2019 03:21 PM | Thời sự

Tuyến đường Trường Chinh đang trong quá trình thi công nên khó tránh việc ùn tắc, bụi bẩn. Tuy nhiên, do đơn vị thi công phân luồng không tốt, lưu lượng phương tiện qua lại quá đông khiến một đoạn ngắn đường Trường Chinh trở thành điểm "off road" bất đắc dĩ của người dân.

Nói đến off road - người ta nghĩ ngay đến hoạt động lái xe trên những con đường hoặc đường ray không có bề mặt, làm bằng vật liệu như cát, sỏi, lòng sông, bùn, tuyết, đá và địa hình tự nhiên khác.

Off road vốn được biết đến là môn thể thao mạo hiểm, những chiếc xe tham gia thường phải độ lại, chế lại và những người điều khiển phải có tính thần... phiêu lưu.

Tuy nhiên, người dân đi trên đường Trường Chinh (Hà Nội), dù không phải những tay đua nhưng họ lại đang phải "off road" bất đắc dĩ vì đoạn đường này không khác gì... đường đua off road.

Hà Nội: Người dân phải off road bất đắc dĩ trên đường Trường Chinh - Ảnh 1.
Đối diện với cảnh tắc đường, người tham gia giao thông thường xuyên phải đi "off road" vào công trường xây dựng.
Hà Nội: Người dân phải off road bất đắc dĩ trên đường Trường Chinh - Ảnh 2.
Vượt chướng ngại vật, đi qua bùn lầy bằng xe máy là điều vô cùng khó khăn, nhưng vẫn là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người khi tắc đường.
Hà Nội: Người dân phải off road bất đắc dĩ trên đường Trường Chinh - Ảnh 3.
Không chỉ vượt qua bùn lầy, việc "bẻ lái" vượt qua những đống vật liệu xây dựng ngổn ngang cũng là lựa chọn của không ít người.
Hà Nội: Người dân phải off road bất đắc dĩ trên đường Trường Chinh - Ảnh 4.
Bên cạnh đó các hố sâu đầy nước, những đống cát đá cũng là thử thách nguy hiểm nếu các tay lái "không chuyên" khi đi ngang qua đây.
Hà Nội: Người dân phải off road bất đắc dĩ trên đường Trường Chinh - Ảnh 5.
Phần lớn cánh đàn ông tay lái cứng mới dám "off road" cung đường "đau khổ" giữa thủ đô này.
Hà Nội: Người dân phải off road bất đắc dĩ trên đường Trường Chinh - Ảnh 6.
Giữa thủ đô hoa lệ, đường Trường Chinh nổi lên là con "đường cong mềm mại" với một đầu là "Ngã Tư Khổ" và đầu kia là "Ngã Tư Vọng ước" đang thực sự là điểm đen ách tắc và người dân đang khát khao về một ngày sớm được thông xe toàn tuyến.
Hà Nội: Người dân phải off road bất đắc dĩ trên đường Trường Chinh - Ảnh 7.
Dù nắng hay mưa, cung đường trở thành tuyến "off road" cho các lái xe.
Hà Nội: Người dân phải off road bất đắc dĩ trên đường Trường Chinh - Ảnh 8.
Không có đường để đi, dù nguy hiểm nhưng nhiều người vẫn phải băng qua...
Hà Nội: Người dân phải off road bất đắc dĩ trên đường Trường Chinh - Ảnh 9.
Không chỉ vượt chướng ngại vật, những đoạn bùn lầy hay "dòng suối" cắt ngang cũng là những thử thách cho các tay lái.
Hà Nội: Người dân phải off road bất đắc dĩ trên đường Trường Chinh - Ảnh 10.
Mỗi khi phải đi qua đây, người dân thủ đô không khỏi ám ảnh.
Hà Nội: Người dân phải off road bất đắc dĩ trên đường Trường Chinh - Ảnh 11.
Tình trạng giao thông lộn xộn, tắc nghẽn, khói bụi là cảnh thường thấy trên con đường vành đai 2 này.
Hà Nội: Người dân phải off road bất đắc dĩ trên đường Trường Chinh - Ảnh 12.
Do là con đường độc đạo nối Ngã tư Sở ra Ngã tư Vọng, nên nếu không lựa chọn offroad, nhiều người sẽ phải chôn chân cả tiếng đồng hồ để vượt qua được điểm ùn tắc này.

Theo Diệu Vy

Infonet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

201X - Thập niên của iPhone: Apple đã tạo ra cuộc cách mạng tỷ đô thay đổi thế giới như thế nào?

"Không nghi ngờ gì nữa, đây là sản phẩm công nghệ tiêu dùng có ảnh hưởng nhất trong 10 năm qua", nhà sáng lập Gene Munster của Loup Ventures nhận định về iPhone.

Stylist Đặng Trầm: Đời THAY ĐỔI khi ta THAY ĐỒ!

Sống có phong cách là sống thật với cảm xúc và hoàn cảnh của bản thân. Là KHÔNG FAKE! Giờ đây ở trên MXH, rất dễ để có thể TỎ RA PHONG CÁCH VÀ SANG CHẢNH bằng cách "show off" những hình ảnh rất thời thượng, với quần áo hàng hiệu, điện thoại đắt tiền, những chuyến đi xa xỉ… Nhưng nếu đằng sau tất cả những sự hào nhoáng đó, là thất nghiệp, là nợ nần, là sự thiếu trách nhiệm với chính đời mình - thì với Trầm, đó chỉ là ảo ảnh mà thôi, không thể coi là phong cách được.

[Bạn có biết] Từ 11 giờ hôm nay, Grab tăng chiết khấu tài xế lên gần 33%, giá cước người dùng Grabcar tăng lên 9.500 đồng/km

Chiết khấu tài xế tăng từ 28,37% lên 32,84% do Grab phải chịu thêm thuế giá trị gia tăng (VAT) kể từ ngày 05/12/2020. Song song với đó, giá cước hành khách cũng sẽ tăng từ 8.500 đồng/km lên 9.500 đồng/km đối với Grabcar 4 chỗ, 10.000 đồng/km lên 11.000 đồng/km đối với Grabcar 7 chỗ.

Phe ông Trump tung video chấn động, Thống đốc Georgia tuyên bố bất ngờ: Gió bắt đầu đổi chiều?

"Giống như [ông Trump] và nhiều người khác, tôi cũng rất thất vọng", Thống đốc Georgia Brian Kemp, một đảng viên Cộng hòa, chia sẻ với phóng viên về kết quả cuộc bầu cử năm nay.

Đọc thêm