Grab ra mắt dịch vụ đặt phòng khách sạn Agoda tại Singapore
Grab vừa giới thiệu 4 tính năng mới cho người dùng Singapore, từng bước trở thành “siêu ứng dụng” của Đông Nam Á.
Dịch vụ đặt phòng trên Grab
“Hotels” (khách sạn), một trong các dịch vụ mới, sẽ được triển khai cho một số người dùng được lựa chọn trường khi tung ra cho tất cả mọi người vào tháng tới. Nó cho phép người dùng đặt phòng khách sạn bằng trang Agoda tích hợp trong ứng dụng Grab. Phòng của Booking.com, “anh em” của Agoda, cũng sẽ xuất hiện trong tương lai gần.
Tháng 10/2018, Booking Holdings, công ty mẹ của Agoda, rót 200 triệu USD đầu tư vào Grab. Tháng tiếp theo, Grab thông báo một số lợi ích như giảm giá phòng cho thành viên platinum và vàng của chương trình GrabRewards khi đặt phòng qua Booking.com.
Một tính năng khác là "Tickets" (vé), cho phép người dùng đặt mua vé xem phim và sự kiện. Được lên lịch vào tháng 6/2019, dịch vụ được hợp tác cung cấp với startup BookMyShow của Ấn Độ. Hai tính năng còn lại là stream video, hợp tác cùng Hooq và "Trip Planner", tích hợp thông tin giao thông công cộng thời gian thực để lên kế hoạch chuyến đi nhiều điểm. Trip Planner được thử nghiệm đầu tiên tại Jakarta (Indonesia) vào tháng trước và hiện tại được mở rộng sang các thị trường khác.
Các dịch vụ bên thứ ba được tích hợp vào ứng dụng Grab thông qua công cụ API GrabPlatform. Ông Jerald Singh, Giám đốc thiết kế và sản phẩm Grab, cho biết công cụ cho phép họ bổ sung các tính năng mới nhanh hơn đồng thời trao sức mạnh cho các đối tác để mở rộng kinh doanh nhờ quy mô và tài sản của Grab. Công ty đặt mục tiêu có hơn 500 đối tác sử dụng GrabPlatform vào cuối năm 2019.