Grab đã có đối thủ xứng tầm, Go-Viet tuyên bố chiếm lĩnh 10% thị phần TPHCM chỉ sau 3 ngày

30/08/2018 09:56 AM | Kinh doanh

Căn cứ theo số liệu thị phần mới nhất mà CEO Go-Jek - Công ty mẹ của Go-Viet chia sẻ trên Reuters, thì Startup này đã chiếm tới 15% thị phần ở TPHCM, dự định tháng 9 sẽ tiến quân ra Hà Nội.

Là “kẻ đến sau”, nhưng xem ra Go-Viet hoàn toàn tự tin bước vào thị trường Việt Nam. Mới đây, vị chủ tịch Go-Jek đã có những tuyên bố đáng chú ý trên trên trang cá nhân LinkedIn của mình về thị phần ở Việt Nam.

Mới đây, trên trang cá nhân LinkedIn của ông Andre Soelistyo, Chủ tịch Go-Jek (công ty mẹ của Go-Viet) đã chia sẻ dòng trạng thái về sự gia nhập thị trường của ứng dụng gọi xe này tại thị trường TP.HCM.

Đáng chú ý, vị chủ tịch này đã đưa ra con số chỉ trong vòng 3 ngày kể từ khi ra mắt thị trường, Go-Viet đã chiếm tới 10% thị phần đặt xe tại TP.HCM.

Dưới đây là trích lược nội dung mà nhà sáng lập Go Jek chia sẻ trên LinkedIn.

"Thật là một chuyến đi điên rồ !!

Chúng tôi đã chính thức ra mắt Go-Viet, bước đột phá đầu tiên của chúng tôi vào thị trường Việt Nam và sự kiện này chính thức đánh dấu Go-Jek là một công ty khu vực (Regional Company).

Trong vòng 3 ngày kể từ ngày ra mắt, chúng tôi đã đạt tới 10% thị phần tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ai có thể nghĩ rằng một ứng dụng điện thoại nhỏ được ra mắt 3,5 năm trước lại có thể giúp chúng tôi đi vào đời sống hàng ngày của hàng chục triệu khách hàng Indonesia, hàng triệu tài xế, thương nhân và các nhà cung cấp dịch vụ. Chúng tôi đạt được điều này bằng trái tim và sự nỗ lực mang lại trải tốt nhất cho khách hàng cùng với các giải pháp độc nhất để thích hợp với khu vực bản địa Indonesia.

Bây giờ chúng tôi có cơ hội đem những kiến thức và bài học đó nhằm tạo ra các giải pháp bản địa hóa phù hợp với thị trường của khách hàng Việt Nam, đem đến sự phát triển liên tục cho Go-Viet.

Sắp tới sẽ làThái Lan, Singapore và Philippines!"

Go-Jek ra mắt thị trường từ đầu tháng 8/2018. Ứng dụng này từng gây nhiều chú ý với khách hàng bằng đợt khuyến mãi "khủng" khi mới ra mắt ở Việt Nam: cung cấp dịch vụ gọi xe ôm công nghệ và chuyển hàng nội thành TP. HCM bằng xe máy với cước phí di chuyển chỉ 5.000 đồng/chuyến đi dưới 8 km.

Trong bài trả lời phỏng vấn Reuters giữa tháng 8, CEO Go-Jek Naidem Makarim khẳng định thị phần nằm trong tay Go-Viet đã lên tới 15% tại thị trường TPHCM, và công ty có kế hoạch tiến ra Hà Nội vào tháng 9 tới.

Huyền Trần

Cùng chuyên mục
XEM