GoCar chính thức ra mắt thị trường Hà Nội, ‘mượn’ luôn Sơn Tùng M-TP làm đại diện thương hiệu
“GoCar là đứa con sinh ra vào mùa bão!”, CEO Gojek Việt Nam Phùng Tuấn Đức từng chia sẻ. GoCar ra đời tại TPHCM, khi thành phố này đứng đầu cả nước về số ca nhiễm Covid-19 mới với hơn 4.000 ca/ngày. Và giờ thì GoCar ‘Bắc tiến’ khi Hà Nội đang đứng đầu cả nước về số F0 với hơn 2.000 ca mới/ngày.
Gojek vừa chính thức ra mắt dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ GoCar tại Hà Nội, bắt đầu bằng dòng sản phẩm phòng dịch GoCar Protect, sau 1 tháng vận hành thương mại tại thị trường TPHCM.
Gojek tự tin rằng GoCar Protect là dịch vụ gọi xe công nghệ đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đưa ra các tiêu chuẩn cao về an toàn sức khỏe, trang bị đồng bộ trên xe màn chắn và máy lọc không khí.
GoCar Protect mang đến sự bảo vệ tăng cường cho người dùng qua ba lớp "Chống khuẩn X3", cụ thể:
- Tất cả các đối tác tài xế GoCar đều được đảm bảo đã tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19 sau ít nhất 14 ngày.
- Tất cả các xe GoCar Protect đều được trang bị dung dịch khử khuẩn và tấm chắn bảo vệ trong suốt để ngăn cách giữa tài xế và hành khách.
- Lớp thứ ba là máy lọc không khí SHARP công nghệ plasmacluster ion, có thể vô hiệu hoá tới 99.4% virus trong không khí, Gojek tuyên bố.
Tất cả các thông tin về tình trạng tiêm vaccine của tài xế và các trang bị phòng dịch "Chống khuẩn X3" của GoCar Protect sẽ được hiển thị trên ứng dụng Gojek khi người dùng đặt chuyến GoCar, bên cạnh thông tin về việc tài xế đã tham gia đào tạo, tập huấn về các tiêu chuẩn phòng chống dịch.
Ngoài ra, nhằm đảm bảo tất cả các đối tác tài xế GoCar tuân thủ việc đeo khẩu trang, Gojek đã triển khai tính năng mới trên ứng dụng GoPartner dành riêng cho tài xế, yêu cầu đối tác tài xế phải chụp ảnh xác nhận việc đeo khẩu trang thì mới có thể đăng nhập tài khoản để bắt đầu hoạt động trong ngày. Tất cả các đối tác tài xế đều được yêu cầu thực hiện các quy định về an toàn sức khỏe của Gojek và tuân thủ nguyên tắc 5K, cùng các quy định phòng dịch khác của các cơ quan chức năng.
Cùng với việc tiến ra Hà Nội, GoCar cũng mời Sơn Tùng M-TP làm đại sứ thương hiệu cho mảng 4 bánh. Trước đó, năm 2019, "sếp Tùng" cũng từng là đại sứ thương hiệu cho Gojek Việt Nam (ngày đó còn là Go-Viet), khi đơn vị này ra mắt GoFood.
GoCar Protect được triển khai lần đầu vào tháng 8/2021 nhằm vận chuyển miễn phí lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch tại TPHCM trong bối cảnh TPHCM đứng đầu cả nước về số ca nhiễm mới. Đến tháng 11, Gojek đã chính thức mở rộng GoCar Protect để phục vụ rộng rãi người dùng tại TPHCM.
Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam, cho biết sau khi vận hành GoCar tại TPHCM, số lượng đơn hàng tăng trưởng theo cấp số nhân.
Hiện người dùng có thể thanh toán cho dịch vụ GoCar bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hoặc tiền mặt.