Giám đốc cấp cao người Việt đầu tiên của Lazada tách ra lập startup hỗ trợ TMĐT, gọi vốn thành công 8 triệu USD giữa bão Covid
OnPoint - đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển TMĐT, vừa gọi vốn thành công 8 triệu USD series A từ quỹ đầu tư Kiwoom và DAIWA-SSIAM Vietnam Growth Fund II LP. Đồng sáng lập kiêm CEO OnPoint là ông Trần Vũ Quang - Giám đốc thương mại (CCO) người Việt đầu tiên tại Lazada, người đã xóa bỏ rào cản "chỉ người nước ngoài mới có thể nắm giữ những vị trí chủ chốt tại doanh nghiệp này".
OnPoint, nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử (E-commerce Enabler) hàng đầu Việt Nam vừa gọi vốn thành công số tiền lên đến 8 triệu USD tại vòng Series A. Chủ trì vòng gọi vốn series A là quỹ đầu tư Kiwoom và DAIWA-SSIAM Vietnam Growth Fund II LP.
Đây là một trong những vòng gọi vốn Series A lớn nhất tại Việt Nam trong thời gian gần đây, trong bối cảnh các hoạt động kinh tế trên toàn cầu đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19.
Khoản tài trợ mới này đã nâng tổng số vốn OnPoint huy động thành công lên 8 con số, hỗ trợ và thúc đẩy công ty đầu tư phát triển các công nghệ mang tính chiến lược, tuyển dụng thêm nhân tài, và phát triển năng lực phân tích dữ liệu nhằm cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.
"Chúng tôi kỳ vọng OnPoint trở thành nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử số 1 tại Đông Nam Á" - CEO OnPoint Trần Vũ Quang
Được thành lập vào tháng 12 năm 2017, OnPoint hiện là đơn vị dẫn đầu thị trường tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử (TMĐT). Công ty cung cấp giải pháp dịch vụ trọn gói (one-stop solution) cho phép các thương hiệu đẩy mạnh sự hiện diện trên các nền tảng TMĐT, mạng xã hội hoặc thông qua trang web bán hàng riêng của các thương hiệu đó, từ đó tăng nhanh doanh số bán hàng trực tuyến.
"Chúng tôi nhận ra rằng bối cảnh thương mại điện tử ở Việt Nam đang phát triển cực kỳ nhanh và mạnh mỗi ngày. Do đó, chúng tôi hiểu sứ mệnh của mình chính là thúc đẩy các thương hiệu tiêu dùng phát triển, không chỉ dừng ở việc điều hướng mà còn xúc tiến phát triển lớn mạnh trong hệ sinh thái đầy biến động này. Chúng tôi thấy mình không chỉ là một nhánh mở rộng trong việc tạo ra nhu cầu và đáp ứng nhu cầu trực tuyến, mà còn là đối tác chiến lược cho các thương hiệu giúp tạo thuận lợi cho nhiều tương tác của họ với cư dân mạng", ông Trần Vũ Quang, Nhà sáng lập và Tổng Giám đốc OnPoint cho biết.
"Chúng tôi kỳ vọng OnPoint trở thành nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử số 1 tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp vượt trội giúp các thương hiệu nắm bắt cơ hội tăng trưởng đúng lúc, theo cách bền vững hơn", ông Quang phát biểu thêm.
Đứng sau thành công của OnPoint chính là đội ngũ các nhà sáng lập và quản lý xuất sắc, cùng với sự kết hợp độc đáo giữa kinh nghiệm ở mảng bán lẻ, thương mại điện tử, quản lý thương hiệu và tư vấn quản trị. Hai nhà đồng sáng lập Trần Vũ Quang và Lê Xuân Long, đều đã từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành cấp cao tại Lazada và từng làm việc tại hãng tư vấn McKinsey.
Ông Quang từng là người Việt đầu tiên giữ cương vị Giám đốc thương mại (CCO) tại Lazada, người đã xóa bỏ rào cản "chỉ người nước ngoài mới có thể nắm giữ những vị trí chủ chốt tại ‘ông lớn’ này".
Đồng hành cùng họ trong Hội đồng quản trị là những lãnh đạo với hàng chục năm kinh nghiệm quản lý cấp cao tại các tập đoàn lớn của thế giới trong mảng hàng tiêu dùng nhanh. Các thành viên của Ban Giám đốc đều có kinh nghiệm đảm trách những vị trí quan trọng tại các sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee, Tiki và Lotte.
KPMG Việt Nam là đơn vị tư vấn cho thương vụ này, trong đó nhóm tư vấn bao gồm ông Đinh Thế Anh và ông Nguyễn Hữu Toàn, cố vấn bên bán. Đảm nhận vị trí tư vấn pháp lý chính là hai công ty lớn Allen & Gledhill và Allens.
Năm 2019, OnPoint đã cung cấp dịch vụ cho hơn 50 thương hiệu. Cùng với mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng doanh thu vào năm 2020, OnPoint dự kiến sẽ mở rộng danh mục khách hàng lên đến hơn 100 thương hiệu.
Theo báo cáo E-conomy SEA 2019 của Google, Temasek Holdings và Bain, Việt Nam hiện là một trong hai quốc gia ở Đông Nam Á cùng với Indonesia, có nền kinh tế internet tăng trưởng hơn 40% một năm.