Giá dầu giảm, ngành hàng không mở lại trào lưu chuyến bay dài hạng sang

25/02/2019 09:35 AM | Xã hội

Vào ngày 11/10 năm ngoái, Singapore Airlines đã mở chặng bay dài nhất thế giới từ Singapore đến New York. Có những dịch vụ đặc biệt nào được cung cấp trong chặng bay này?

Đối với hành trình dài 16.700 km kéo dài gần 19 giờ bay này, tối đa 161 hành khách sẽ được leo lên máy bay A350-900 Ultra Long Range, trong đó có 67 ghế nằm hạng thương gia và 94 ghế ngồi hạng phổ thông cao cấp. Để bay trực tiếp từ sân bay Changi đến Newark Liberty, cái giá mà mỗi hành khách phải trả là từ khoảng 4.000 USD cho một vé khứ hồi hạng phổ thông cao cấp.

Các chuyến bay có thể gây khó chịu cho cơ thể hành khách, đặc biệt là ở khoảng cách dài hơn 16.000 km. Nhằm giảm bớt ảnh hưởng của hành trình bay dài gần cả ngày này, hãng hàng không Singapore Airlines đã hợp tác với khu nghỉ dưỡng spa chăm sóc sức khỏe Canyon Ranch để xây dựng “các chiến lược cho giấc ngủ”, “các bài tập giãn cơ có hướng dẫn” và một thực đơn có lợi cho sức khỏe dựa trên cơ sở khoa học. Trọng tâm thực đơn của Singapore Airlines không chỉ là hương vị mà còn là dinh dưỡng và hyđrat hóa.

Bên cạnh các lựa chọn về chăm sóc sức khỏe, có 1.200 giờ phim và các chương trình truyền hình để thu hút sự chú ý của hành khách. Những người tham công tiếc việc có thể trả tiền để truy cập tới 200 MB wifi. Những du khách muốn tự mình chọn món có thể sử dụng dịch vụ “Book the Cook”, cho phép họ thay thế món ăn từ bí ngòi bằng thịt bê, tôm hùm, hoặc một chiếc burger truyền thống.

Giá dầu giảm, ngành hàng không mở lại trào lưu chuyến bay dài hạng sang - Ảnh 1.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Singapore Airlines mở đường bay từ Singapore đến Newark. Chặng bay tương tự đã bị dừng hoạt động cách đây 6 năm khi giá dầu tăng vọt lên 100 USD/thùng. Dầu bây giờ chỉ dưới 75 USD/thùng, rẻ hơn nhiều so với năm 2013.

Nhưng yếu tố giúp chặng bay này có thể hoạt động lâu dài là sự thay đổi trong công nghệ: Máy bay đã nhẹ hơn, cần ít hơn 25% nguyên liệu so với máy bay kích thước tương tự, và có thể chứa nhiều dầu hỏa hơn 17% trong bể chứa ở cánh, tăng nhiều hơn 2 lần số hành khách so với các chuyến bay trên cùng lộ trình 6 năm trước.

Hiện tại, các hãng hàng không khác cũng đang xem xét việc tập trung vào các chuyến bay đường dài hấp dẫn các hành khách là doanh nhân hạn chế về thời gian và những người thích hưởng các dịch vụ giải trí cao cấp.

Theo Bloomberg, Qantas đang đàm phán với Boeing và Airbus để thiết kế các máy bay có thể thực hiện được các tuyến đường dài hơn, từ Sydney đến London hoặc New York. Nếu điều này là sự thật thì các cuộc đàm phán này có thể xoay quay việc thêm giường tầng, các tiện nghi chăm sóc trẻ em và một cơ sở vật chất tương tự như một phòng gym.

Trong thời đại của chỗ ngồi bị thu hẹp lại, giá vé rẻ trực tuyến và chi phí đường dài thấp, động thái của Singapore Airlines hay của Qantas đem lại cảm giác như một sự trở lại về “thời hoàng kim của hàng không” vậy.

K Nguyễn

Cùng chuyên mục
XEM