Gây cấn vụ người mua bia khởi kiện Sabeco đòi bồi thường

20/04/2021 03:49 PM | Kinh doanh

Trong khi người tiêu dùng khởi kiện đòi bồi thường thiệt hại vì mua trúng bia không đảm bảo chất lượng thì Sabeco đề nghị tòa án chuyển vụ việc sang cơ quan điều tra

Gây cấn vụ người mua bia khởi kiện Sabeco đòi bồi thường

Ngày 20-4, sau khi nghị án, TAND quận 5 (TP HCM) quyết định hoãn phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ kiện đòi bồi thường giữa ông Nguyễn Phương Du với Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

HĐXX xét thấy cơ quan pháp luật cần thêm thời gian xem xét, cân nhắc chứng cứ, hồ sơ vụ việc. Về thời gian mở lại phiên tòa, HĐXX sẽ ấn định và thông báo sau.

Tại tòa, phía ông Du trình bày ông mua 1 két bia hiệu Sài Gòn đỏ loại chai (do Sabeco sản xuất). Khui ra uống, gia đình ông phát hiện bên trong chai bia chỉ còn 1/2 lượng nước, còn bốc mùi hôi nồng nặc. Trong két bia này còn có 1 chai bia khác chỉ còn một phần nước bên trong nên ông giữ lại.

Sau đó, ông Du giữ lại chai bia chưa khui và báo sự việc trên với phía Sabeco . Dù vậy, Sabeco không có thiện chí giải quyết.

Chính vì thế, nguyên đơn khởi kiện đòi bồi thường vì cho rằng ông gánh chịu thiệt hại khi mua trúng hàng kém chất lượng. Từ đó, ông Du yêu cầu Sabeco bồi thường 10.500 đồng giá trị chai bia nhãn hiệu Sài Gòn đỏ, 39,8 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần. Ngoài ra, ông Du đề nghị tòa án buộc doanh nghiệp xin lỗi công khai trên phương tiện truyền thông.

Trong đơn khởi kiện trước đó, nguyên đơn đề nghị tòa án buộc bị đơn bồi thường 23 tỉ đồng - thiệt hại đối với người tiêu dùng. Tại tòa, nguyên đơn rút yêu cầu này.

Trái lại, đại diện bị đơn đề nghị TAND quận 5 chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra đủ thẩm quyền để làm rõ động cơ khởi kiện của nguyên đơn. Ngoài ra, đại diện bị đơn khẳng định vụ việc tồn tại nhiều vấn đề bất thường. Hiện chưa có cơ quan, tổ chức hay cá nhân nào xác định chai bia có lỗi mà nguyên đơn trình ra là sản phẩm do Sabeco sản xuất.

Di Lâm

Người lao động

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện Vua Dép Lốp và Cường "phò mã”: Bỏ ghế phó giám đốc theo nghiệp làm dép cao su của bố vợ, tham vọng tạo nên “đôi dép quốc dân” Việt Nam

Nguyễn Tiến Cường có 8 năm khởi nghiệp với nghề làm dép thì 3 năm hầu như không bán được đôi nào, 2 năm Covid khiến việc kinh doanh đóng băng. Tính ra, chặng đường khởi nghiệp của Cường là bản hợp ca lẫn lộn, mà buồn có thể nhiều hơn vui. Nhưng Cường bảo anh không sợ khó, không sợ khổ, cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ, vì “trong đầu tôi chỉ nghĩ đến làm dép, không làm dép thì làm gì”.

BizInsider

Chính sách mới từ ngày 1/6: Người dùng Việt Nam chạy quảng cáo Facebook sẽ phải trả tiền cho những khoản thuế và phí nào?

Có 5 cách tính chi phí khác nhau và những khoản tiền liên quan đến 2 chữ TH, đó là phí THẺ & THUẾ.

Forbes Under 30 châu Á vinh danh 5 đại diện Việt Nam: Người là lãnh đạo tại VinBus, người chế tạo vải từ vỏ hải sản

Trong số đó, có những gương mặt đã xuất hiện trong danh sách Forbes Under 30 Việt Nam năm 2022.

Shark Tank Việt Nam

Phỏng vấn 4 startup được rót vốn thành công sau Shark Tank mùa 4: Làm sao chinh phục dàn cá mập và khiến họ bỏ tiền thật sau khi lên sóng?

Chỉ khi các startup trung thực và minh bạch các số liệu, thì mới có thể hiểu hết mọi ngóc ngách của dự án mình đang làm, tự tin ứng phó với bất cứ câu hỏi nào đến từ các Shark trong bể cá mập. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên nghiên cứu thật kỹ các Shark để biết khẩu vị đầu tư cụ thể của từng người; dự án và bản thân mình phù hợp nhất với ai, rồi tập trung ‘tấn công’ người đó.

Đọc thêm