Đường tiền tỷ vừa thảm nhựa đã vỡ nát

27/04/2020 08:14 AM | Xã hội

Tuyến Tỉnh lộ 7 qua địa bàn thị xã Hương Thủy (tỉnh TT-Huế) chỉ sau một thời gian ngắn thảm nhựa đã xuất hiện rất nhiều điểm bị vỡ nát, hư hỏng bề mặt,… với nghi vấn công trình làm kém chất lượng

Đường tiền tỷ vừa thảm nhựa đã vỡ nát
Bề mặt Tỉnh lộ 7 tại TT-Huế đã lộ nhiều điểm nứt, vỡ, bong tróc

Tỉnh lộ 7 là một trong những tuyến giao thông chính của tỉnh TT-Huế, nối vùng đồng bằng, đô thị thuộc thị xã Hương Thủy với những địa phương gò đồi, miền núi như Dương Hòa, Phú Sơn, Thủy Bằng. Mới đây, tỉnh TT-Huế đã đầu tư ngân sách để nâng cấp, thảm nhựa mới phần mặt đường, bố trí kẽ vạch phân làn để bảo đảm an toàn giao thông, đặc biệt là đoạn đi qua đô thị, khu công nghiệp - làng nghề Thủy Phương nối ra Quốc lộ 1 nhánh tránh TP Huế.

Theo tìm hiểu của PV, riêng phần nâng cấp, thảm mới mặt đường đoạn từ ngã ba Nguyễn Tất Thành - Dạ Lê nối lên Quốc lộ 1 nhánh tránh TP Huế đã có tổng kinh phí thực hiện khoảng 4 tỷ đồng. Đây là khoản đầu tư cho hạ tầng giao thông không hề nhỏ trong giai đoạn kinh tế khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 hiện nay ở TT-Huế.

Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn đưa vào sử dụng (từ tháng 4/2020), mặt đường mới thảm nhựa nơi đây đã xuất hiện hàng loạt điểm hằn lún, nứt vỡ, bong tróc, hư hỏng bề mặt… Hiện nay, khu vực xuất hiện dày đặc các điểm hư hỏng, bong tróc, vỡ nát… trên chiều dài nối tiếp nhau hàng trăm mét là đoạn đường đi qua các cơ quan quân sự, doanh nghiệp xây dựng, nhà máy sản xuất gạch tuy-nen gần với đường tránh Huế.

Không thể chỉ tại xe quá tải (?)

Theo thông tin đưa ra từ người có trách nhiệm của Công ty CP Quản lý Đường bộ và Xây dựng công trình (QLĐB&XDCT) TT-Huế - đơn vị thi công đồng thời quản lý tuyến đường này, mặt đường mới thảm nhựa sở dĩ nhanh chóng bị hư hỏng là do ảnh hưởng của xe quá tải (?). Đơn vị đã báo cáo Sở GTVT tỉnh TT-Huế và kiến nghị bổ sung kinh phí để sửa chữa, nâng cấp trên tuyến này.

Với thực tế hiện trường đường tiền tỷ nhanh hỏng như hiện nay, những gì mà đại diện Công ty CP QLĐB&XDCTTT-Huế lý giải do xe quá tải xem ra thiếu tính thuyết phục. Bởi lẽ, nếu do xe quá tải thì tại sao chỉ có những đoạn đường vừa thảm nhựa mới bị hư hỏng trầm trọng, trong khi mặt đường cũ lại không hề hấn gì khi xe cộ qua lại (?).

Hơn nữa, Công ty CP QLĐB&XDCT TT-Huế lại là đơn vị được giao quản lý tuyến đường, chứ không đơn thuần chỉ là nhà thầu thi công, nên việc để xe quá tải (nếu có) làm hỏng đường sá thì chính họ phải chịu trách nhiệm.

Theo Ngọc Văn

Tiền Phong

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Cỏ mềm HomeLab: Có khách hàng “chat” 3 năm với nhân viên tư vấn mà chưa mua lần nào, họ coi Cỏ Mềm là bạn thân - đó là điều chúng tôi trân trọng!

Nhận giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á - APEA 2021”, chị Trịnh Đặng Thuận Thảo vô cùng tự hào vì Thương hiệu Mỹ phẩm Thiên nhiên thuần Việt Cỏ Mềm HomeLab sau 7 năm gây dựng đã có vị thế và được ghi nhận bởi người dùng và cả các tổ chức uy tín. Là một Dược sĩ tâm huyết với nguồn nguyên liệu thảo mộc Việt Nam, cũng là một người mẹ có con nhỏ, việc mang mĩ phẩm thiên nhiên Lành và Thật tới phụ nữ để chăm sóc an toàn cho cả gia đình luôn là sứ mệnh lớn chị Thảo theo đuổi từng ngày.

Doanh thu nhà máy Samsung Thái Nguyên lập kỷ lục mới 8,8 tỷ USD chỉ trong một quý

4 nhà máy của Samsung tại Việt Nam ghi nhận tổng doanh thu gần 20 tỷ USD trong quý 1/2022 và lợi nhuận khoảng 1,43 tỷ USD.

Bộ Văn hóa xác nhận 2 nghệ sĩ Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng đã về nước

Thứ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Tạ Quang Đông trả lời Tuổi Trẻ Online việc nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, diễn viên Hồng Đăng đã về Việt Nam.

Bà Đặng Thị Hoàng Yến rút gần 2.000 tỉ đồng của Tập đoàn Tân Tạo để làm gì?

Báo cáo tài chính mới công bố của Công ty CP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (Tập đoàn Tân Tạo, mã chứng khoán: ITA) cho thấy đến tháng 6, ITA đang có các khoản tạm ứng cho các bên liên quan gần 3.400 tỉ đồng.

Đọc thêm