“Duet cùng đại lý AIA Việt Nam”: Từ trào lưu trên mạng xã hội đến nhu cầu ngoài đời thực

30/07/2021 19:30 PM | Kinh doanh

Giãn cách không thể gặp gỡ tư vấn viên, song hàng nghìn khách hàng vẫn có thể tìm hiểu và được tư vấn kỹ lưỡng trước khi tham gia các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ qua hình thức trực tuyến.

Nền tảng video ngắn Tiktok gần đây nở rộ trào lưu "Duet cùng đại lý AIA Việt Nam" (Đối đáp cùng đại lý AIA Việt Nam), thu hút nhiều tiktoker tham gia hưởng ứng, từ người bán cho đến người mua. Những tiktoker tham gia duet (diễn xuất cặp đôi) phải kể đến Hồng Phong, Chung Nhi… trong vai đại lý bảo hiểm AIA Việt Nam và Ca Nô, Eric Thỏ, Hoàng Anh… trong vai khách hàng sành công nghệ.

Các video sáng tạo hài hước cùng những màn đối đáp ngẫu hứng không chỉ tạo ra niềm vui trong giai đoạn giãn cách, mà còn giúp mọi người hiểu hơn về hình thức tham gia bảo hiểm nhân thọ trước và trong giãn cách khác nhau thế nào. Nhiều người dùng để lại bình luận, bày tỏ sự bất ngờ khi biết rằng có thể nhận tư vấn và ký hợp đồng bảo hiểm mà không cần gặp mặt.

“Duet cùng đại lý AIA Việt Nam”: Từ trào lưu trên mạng xã hội đến nhu cầu ngoài đời thực - Ảnh 1.

Trào lưu "Duet cùng đại lý AIA Việt Nam" thu hút nhiều người hào hứng tham gia

Đằng sau trào lưu cũng cho thấy nhu cầu thực của người dân. Đại dịch khiến mọi người lo ngại và mong muốn được bảo vệ sức khỏe bản thân, tương lai của con cái cũng như an toàn tài chính cho cả gia đình… Từ đó, kích hoạt nhu cầu tham gia bảo hiểm giai đoạn này. Báo cáo Bảo hiểm Toàn cầu 2021 của Allianz Research cũng dự báo, sau gần 2 năm ứng phó với Covid-19, tổng phí bảo hiểm toàn cầu sẽ gia tăng 5,1% trong năm nay, ngược lại so với mức giảm 2,1% hồi năm ngoái.

Tuy nhiên, do giãn cách xã hội, khách hàng không thể tiếp cận tư vấn viên để được tư vấn về sản phẩm bảo hiểm phù hợp, giải đáp các thắc mắc về quyền lợi bảo hiểm, thậm chí phải trì hoãn lịch ký hợp đồng tới khi ngừng giãn cách… Thấu hiểu nhu cầu khách hàng cũng như khó khăn của các đại lý bảo hiểm vùng dịch, AIA Việt Nam với nền tảng công nghệ hàng đầu đã sớm triển khai Quy trình bán hàng trực tuyến phù hợp với bối cảnh mới.

Quy trình bán hàng trực tuyến được tích hợp trên nền tảng iPOS 2 (interactive Point of Sale - hệ thống hỗ trợ kinh doanh mang tính tương tác được cài đặt và sử dụng trên máy tính bảng iPad) được AIA Việt Nam giới thiệu lần đầu vào năm 2013 và đã qua nhiều lần nâng cấp. Tính đến nay, đã có hơn 4.000 khách hàng được trải nghiệm và được AIA Việt Nam bảo vệ thông qua quy trình bán hàng trực tuyến này, dù mới chỉ triển khai ở các khu vực đang giãn cách.

“Duet cùng đại lý AIA Việt Nam”: Từ trào lưu trên mạng xã hội đến nhu cầu ngoài đời thực - Ảnh 2.

Với Quy trình bán hàng trực tuyến, đội ngũ tư vấn viên của AIA Việt Nam có thể tư vấn và hoàn thiện hồ sơ yêu cầu bảo hiểm từ xa.

Theo đó, quy trình này giúp các đại lý bảo hiểm dễ dàng liên hệ và tư vấn khách hàng thông qua nhiều phương thức liên hệ như Zoom, Viber/Zalo, điện thoại viễn thông thường. Mặc dù không gặp mặt trực tiếp, song các cuộc trao đổi trực quan qua màn hình và không giới hạn thời gian đảm bảo đại lý có thể tư vấn cặn kẽ, chọn lựa được giải pháp "đo ni đóng giày" vừa vặn với nhu cầu khách hàng.

Đại lý bảo hiểm cũng được hỗ trợ nhiều tính năng đắc lực để tối ưu thời gian tư vấn. Nếu trước đây, các tư vấn viên phải in ra bản cứng điều khoản hợp đồng, bảng minh họa quyền lợi bảo hiểm…, thì nay có thể thao tác ngay trên máy tính cá nhân hoặc máy tính bảng, gửi tới khách hàng chỉ qua một đường link.

Ngoài ra, quy trình còn tích hợp nhiều công nghệ mới giúp giảm thiểu thao tác nhập liệu như: công nghệ nhận diện hình ảnh (OCR), quét hồ sơ xác thực khách hàng (eKYC)… để buổi tư vấn diễn ra liền mạch. Đối với những Hồ sơ chuẩn, việc thẩm định và phát hành Hợp đồng được xử lý và phát hành rất nhanh, ngay khi khách hàng nộp phí bảo hiểm thành công. Khách hàng sẽ nhận được bản e-Policy – Hợp đồng điện tử được gửi tới email cá nhân đồng thời được lưu trữ trên MyAIA – Bảo hiểm của tôi trên website của AIA Việt Nam. Khách hàng có thể truy xuất thông tin về hợp đồng bảo hiểm của mình bất cứ lúc nào.

Với các ưu điểm không gặp mặt trực tiếp, không giấy tờ, tối ưu thời gian tư vấn và chi phí liên lạc…, quy trình bán hàng trực tuyến của AIA Việt Nam đã mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ và thiết thực cho cả đại lý lẫn khách hàng khu vực có dịch. AIA Việt Nam kỳ vọng việc tích cực triển khai hình thức tương tác mới sẽ giúp người dân an tâm bảo vệ sức khỏe và tài chính của bản thân ngay cả khi hết dịch.

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM