Dự đoán sai nhu cầu, khách ùn ùn kéo đến, cơn sốt bất ngờ khiến Popeyes đưa ra chiến dịch marketing lạ lùng, càng khiến khách hàng cuồng hơn

25/09/2019 10:41 AM | Thương hiệu

Nhưng sự thật chẳng phải vậy, mọi người tỏ vẻ không hào hứng với việc tự làm chiếc bánh sandwich của chính mình.

Dự đoán sai nhu cầu, khách ùn ùn kéo đến, cơn sốt bất ngờ khiến Popeyes đưa ra chiến dịch marketing lạ lùng, càng khiến khách hàng cuồng hơn

Popeyes biết nhiều người vẫn còn buồn về tình trạng thiếu bánh sandwich gà. Đó là lý do tại sao họ gợi ý cách khắc phục nhanh để giảm cơn thèm bánh sandwich gà của bạn.

 BYOB- Bring Your Own Bun

Popeyes tuyên bố vào tháng 8 rằng họ sẽ bắt đầu bán bánh mì kẹp thịt gà. Ban đầu họ dự kiến ​​hàng tồn kho sẽ đủ dùng đến cuối tháng Chín.

Nhưng rồi, một cơn sốt xảy đến toàn quốc.

Dòng người ùn ùn kéo đến bên ngoài một số nhà hàng Popeyes Chicken. Quavo đã nói đùa về việc nếu bán bánh sandwich với giá 1.000 USD mỗi chiếc mới cắt được dòng người xếp hàng. Còn có thiếu niên coi đây là cơ hội để phát phiếu biểu mẫu cho những người chờ đợi bên ngoài nhà hàng.

Cơn sốt sandwich gà khiến thương hiệu Popeyes nhận được nhiều chú ý. Nhiều báo cáo ghi nhận, nhờ món mới này mà số lượng người đến chuỗi gà rán này tăng gấp đôi với khoảng 1,000 chiếc bánh được bán ra ở mỗi địa điểm mỗi ngày. Ngoài ra, bánh sandwich cũng chiếm đến 30% doanh thu của nhà hàng.

Nhưng rồi, Popeyes bán hết sandwich gà chỉ trong vẻn vẹn 2 tuần. Thương hiệu này đổ lỗi cho nhu cầu tăng đột biến về bánh sandwich. Hoặc cũng có thể do họ không làm đủ lượng bánh cần thiết.

Sự đau khổ vì không có bánh mì kẹp gà Popeyes ngon ngọt, giòn tan đã khiến khách hàng khó chịu đến nỗi người ta thậm chí còn rút súng tại một nhà hàng ở Houston sau khi được cho biết không còn chiếc bánh nào nữa.

Dự đoán sai nhu cầu, khách ùn ùn kéo đến, cơn sốt bất ngờ khiến Popeyes đưa ra chiến dịch marketing lạ lùng, càng khiến khách hàng cuồng hơn - Ảnh 1.

Popeyes đang cho phép khách mang theo những chiếc bánh của riêng họ, gọi set 3 miếng gà và tự làm bánh mì kẹp thịt gà ngay tại chỗ.

Bruno Cardinali, Trưởng bộ phận Marketing khu vực Bắc Mỹ đã nói: "Trong khi chúng tôi đang cố gắng để bổ sung sandwich cho các nhà hàng, chúng tôi muốn mang đến cho thực khách một cách thú vị để thỏa mãn cơn thèm bánh sandwich."

Popeyes tự tin tuyên bố rằng mình có món gà ngon nhất và hy vọng sự thay thế này sẽ giúp khách hàng thỏa mãn trong thời gian khan hiếm này. Chiến dịch đã được công bố qua Twitter, có rất nhiều khách hàng của Popeyes hoài nghi về nguyên liệu làm bánh cũng như tính hợp lệ của sáng kiến này.

Dự đoán sai nhu cầu, khách ùn ùn kéo đến, cơn sốt bất ngờ khiến Popeyes đưa ra chiến dịch marketing lạ lùng, càng khiến khách hàng cuồng hơn - Ảnh 2.

Popeyes nói rằng khách hàng có thể tự làm bánh sandwich gà nếu họ mang theo bánh riêng và gọi thêm thịt gà.

Chiến dịch marketing lạ lùng tưởng chừng khiến mọi người giải tỏa được nhu cầu về bánh. Nhưng sự thật chẳng phải vậy, mọi người tỏ vẻ không hào hứng với việc tự làm chiếc bánh sandwich của chính mình.

"Và giờ tôi phải tự mang bánh của chính mình sao?"

"Chuyện quái gì vậy?"

Nhiều người gặp khó khăn trong việc giữ những miếng gà giữa miếng bánh. Và họ băn khoăn khi nào thì sandwich của Popeyes được bán trở lại. Bởi set gà 3 miếng không đi kèm với nước sốt hoặc dưa - gia vị tạo nên bánh sandwich gà Popeyes thực tế.

Popeyes không phải là chuỗi thức ăn nhanh đầu tiên có cách tiếp cận hài hước để duy trì số lượng bán hàng. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Popeyes, KFC đã bắt đầu hồi sinh linh vật Đại tá Sanders của mình như một biểu tượng vào năm 2015, và gần đây nhất đã tạo ra một mô phỏng linh vật với hy vọng giữ cho nhân vật này tiếp tục phát triển. Hay như 7-Eleven với chương trình "Hãy mang theo cốc của bạn" cho phép khách hàng đổ đầy nước uống Slurpee với bất kỳ đồ đựng nào chỉ với 1,49 USD.

Mộc Dương

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chiêu độc Flagship Marketing và lý do VinFast chỉ tung 500 chiếc President dù số người giàu Việt mua được xe 4 tỷ lớn hơn nhiều!

Flagship Store là viên kim cương sáng nhất trên vương miện của nhà bán lẻ, cửa hàng hàng đầu có vai trò quan trọng trong chiến lược thương hiệu của công ty, với mục tiêu thu hút khách hàng vào thương hiệu hơn là tạo ra doanh số. President chính là "Flagship Store" của VinFast, là Soái Hạm đủ sức làm bất cứ ai nói rằng "VinFast không làm được xe cao cấp" sẽ phải nhìn nhận lại.

Covid-19 đã ngăn cản bước tiến thần tốc của các chuỗi trà sữa The Alley, Koi Thé, Gong Cha, Phúc Long… ra sao?

Nếu 2019 là năm tưng bừng của các chuỗi trà sữa cao cấp bao nhiêu; thì năm nay buồn bấy nhiêu. Kể từ đầu năm đến giờ, Koi The đóng cửa 2 chi nhánh ở các quận trung tâm, The Alley đóng 5 cửa hàng với 3 cái tại Quận 1 – trong đó có cửa hàng được xem là flagship và Gong Cha chỉ mở đúng 3 cái.

Cuộc sống không tương lai của những người trẻ trong độ tuổi 20 ở Hàn Quốc: Chỉ có 2 cách để làm giàu là trúng số hoặc chơi chứng khoán

Giới trẻ Hàn Quốc trong độ tuổi hơn 20 chỉ có hai cách để làm giàu: Trúng số hoặc chơi chứng khoán.

Khốc liệt thị trường gọi xe: Lỗ 4.300 tỷ chỉ sau hơn 1 năm – bằng Grab lỗ trong 6 năm – be và Go-Viet vẫn nhỏ bé so với đối thủ

Ba tay chơi chính trên thị trường là Grab, Go-Viet và be lỗ tổng cộng 4.900 tỷ đồng chỉ trong năm 2019. Bên cạnh đó, 2 ứng dụng chuyên về giao đồ ăn là Baemin và Now cũng lỗ hơn 1.200 tỷ đồng.

Đọc thêm