Đóng cửa giữa mùa dịch, chuỗi lẩu Kichi Kichi tìm cách bán buffet online về tận nhà khách: Chia nhỏ thức ăn bán theo từng phần, nước lẩu chỉ 29 ngàn, bò Mỹ 9 ngàn, rau nấm 6 ngàn...

07/04/2020 10:49 AM | Kinh doanh

Phương án mang buffet về tận nhà đang được nhiều thương hiệu F&B thuộc tập đoàn Golden Gate áp dụng, trong đó có chuỗi lẩu Kichi Kichi.

Đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nặng nề lên một số nhóm ngành tại Việt Nam, trong đó có khách sạn và nhà hàng. Ngay cả với một thương hiệu thuộc top đầu trong kinh doanh chuỗi nhà hàng như Golden Gate, ảnh hưởng của đại dịch lần này cũng không hề nhỏ.

Theo đó, toàn bộ các chuỗi nhà hàng của tập đoàn đã tạm thời đóng cửa, từ chuỗi lẩu nấm Ashima cho đến lẩu băng chuyền Kichi Kichi hay chuỗi nhà hàng Nhật iSushi, Durama,…Để giải quyết bài toán này, như cách nhiều thương hiệu hiện đang xoay sở, Golden Gate đã chuyển một phần công việc sang hình thức bán online, khách hàng tự mua sản phẩm về chế biến (các món nướng, lẩu) hoặc dùng ngay tại nhà (salad, mì ý, pizza,...)

Câu hỏi đặt ra là với những chuỗi đang thiên về hình thức buffet, liệu có cách nào chuyển lên online khi từ trước tới nay, mô hình này được nhiều khách hàng ưa chuộng vì tâm lý chỉ cần trả một mức giá cố định, sẽ được dùng bao nhiêu tùy thích?

Câu trả lời là có. Ví dụ với mô hình lẩu băng chuyền Kichi Kichi, vẫn đánh trúng tâm lý chuộng giá rẻ của khách hàng, các loại đồ nhúng mang về sẽ được chia thành từng phần nhỏ với mức giá thấp bất ngờ: Bò Mỹ 9.000/phần, rau nấm 6.000, mì bún 4.000. Số lượng tương đương với từng đĩa đồ ăn như khi khách hàng ăn trên băng chuyền, chỉ khác là bây giờ Kichi Kichi đóng gói lại để họ mang về ăn ở nhà.

Danh sách các món lẩu ăn kèm của Kichi Kichi tại trang web http://sieuthilau.ggg.com.vn/kichi

Mô hình này được đánh giá có nhiều ưu điểm như khách hàng vẫn được lựa chọn các món đầy đủ, không khác gì đang thưởng thức tại quán. Thậm chí, có thể tránh được tình trạng người khác "hớt tay trên" món mình yêu thích trong trường hợp khách ngồi cuối băng chuyền.

Với những khách hàng ăn ít, lẩu buffet mang về cũng sẽ giúp họ tiết kiệm chi phí hơn, vì chỉ cần ăn bao nhiêu thì trả bấy nhiêu, gọi đồ dựa trên đúng nhu cầu. Trong khi trước đây ăn buffet Kichi Kichi tại nhà hàng, dù ăn ít hay nhiều, khách vẫn phải trả một khoản cố định khoảng gần 300.000 đồng/người.

Hiện tại, Kichi Kichi đang áp dụng 2 hình thức giao hàng là giao tận nhà, hoặc khách đặt trước rồi qua cửa hàng lấy mang về. 

Ngoài Kichi Kichi, các chuỗi lẩu buffet khác của Golden Gate như Manwah, Ashima, Hutong cũng đang áp dụng hình thức bán theo từng phần đồ ăn. Đặc biệt, hệ thống này còn cho khách hàng thuê luôn bộ dụng cụ ăn lẩu (gồm đủ từ nồi, bếp từ, bát, đũa) với giá 50.000 đồng/bộ.

Trước tình hình dịch bệnh nghiêm trọng, nhiều cơ sở F&B bắt buộc phải chuyển đổi mô hình kinh doanh online để cầm cự. Tuy nhiên, những rào cản về kiến thức công nghệ, phụ thuộc vào các kênh giao hàng thứ ba khiến chủ doanh nghiệp gặp khó khăn khi muốn số hóa quy trình quản lý, giao hàng.

620x248_Op6_2_SP_Botnhahang_02

Giải pháp Bizfly e-Shop của VCCorp ra đời giúp bất kỳ cửa hàng nào cũng online hoá được ngay lập tức. Bizfly e-Shop giúp ngay cả cửa hàng nhỏ cũng:

+ Chủ động có kênh bán riêng trên Fanpage, không cần Website. Kênh bán hàng có chatbot ảo hỗ trợ tư vấn, đặt món trực tuyến 24/7, có hệ thống giao hàng uy tín.

+ Cắt giảm chi phí nhân sự. Một nhân viên có thể đồng thời quản lý nhiều cơ sở, kênh bán hàng online (Facebook, Website, App,...) cùng một lúc trên nền tảng online

+ Giảm chi phí vận hành, rút ngắn thời gian giao hàng nhờ quy trình chuẩn đồng bộ từ tư vấn đặt hàng, chốt đơn gọi món về nhà, quản lý giao hàng, quản lý đơn hàng

+ Tăng doanh thu nhờ hệ thống báo cáo đánh giá thực đơn đặt nhiều, đặt ít, giờ cao điểm,...

Tăng Đơn Hàng, Giảm Chi Phí cùng Bizfly e-Shop tại đây.

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  Kichi Kichi, buffet, golden gate, F&B
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm việc lây nhiễm COVID-19 ra cộng đồng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết ông đã gọi điện thoại cho lãnh đạo TPHCM và Bộ Y tế để có biện pháp mạnh hơn. “Tôi yêu cầu phải làm rõ trách nhiệm về việc lây nhiễm này, ở bộ phận nào, cá nhân nào trong thực hiện quy trình cách ly. Cơ quan nào chịu trách nhiệm”, Thủ tướng nêu rõ.

Thập kỷ thương trường

Hành trình 10 năm của Tập đoàn Thành Thành Công: Phong cách sinh tồn kiểu ‘con gián’, đi nhanh hay chậm cũng sẽ đi đến đích!

Trong 10 năm, Tập đoàn Thành Thành Công từ vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng phình to lên gần 19.000 tỷ đồng. Từ một công ty đa ngành, họ dần gom lại còn 4 ngành chính là nông nghiệp, bất động sản, năng lượng và du lịch. Trong quá trình phát triển, một khi đã nhận định cái gì đó họ sẽ làm đến cùng cho, dù gặp khó khăn lớn đến thế nào đi nữa, theo đúng phong cách "từ từ cháo sẽ nhừ".

Thêm 2 ca lây nhiễm cộng đồng, BN1342 ‘vi phạm rất nghiêm trọng’

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long vừa thông tin, có thêm 2 trường hợp lây nhiễm COVID-19 từ BN1347. Đó là một bệnh nhi nam 1 tuổi và một học viên của BN1347.

Chủ thương hiệu thời trang Topshop phá sản

Công ty mẹ thương hiệu thời trang Topshop đã không thể trụ vững trước dịch Covid-19.

Đọc thêm