Đội môi giới bất động sản của Shark Hưng mỗi tháng kiếm gần 110 tỷ đồng

20/01/2020 01:50 PM | Kinh doanh

Trong năm 2019, công ty CenLand nơi shark Hưng làm Phó Chủ tịch đạt hơn 1.300 tỷ đồng doanh thu từ hoạt động môi giới bất động sản.

Công ty cổ phần bất động sản Thế Kỷ (CenLand) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 4/2019.

Trong quý 4, CenLand đạt doanh thu thuần 705 tỷ đồng, tăng so với 3 quý trước nhưng giảm 13% nếu so với cùng kỳ năm 2018. Do giá vốn thấp, nên CenLand đạt lợi nhuận gộp 222 tỷ đồng, con số cao nhất từ trước tới nay.

Kết quả quý 4, CenLand lãi trước thuế 147 tỷ đồng và lãi sau thuế 118 tỷ đồng, cùng tăng khoảng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế cả năm 2019, CenLand đạt doanh thu thuần 2.318 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 501 tỷ đồng, tăng trưởng tương ứng 37% và 25% so với năm 2018.

Tuy nhiên, nếu so với kế hoạch cả năm thì kết quả này chỉ đạt 90% chỉ tiêu doanh thu và 89% chỉ tiêu lợi nhuận.

Đội môi giới bất động sản của Shark Hưng mỗi tháng kiếm gần 110 tỷ đồng - Ảnh 1.

Trong cơ cấu doanh thu của CenLand năm nay, mảng môi giới vẫn là trụ cột khi chiếm tỷ trọng 56%, đạt hơn 1.300 tỷ đồng. Như vậy, trung bình mỗi tháng mảng môi giới đem về doanh thu gần 110 tỷ đồng.

Tuy nhiên, tăng trưởng doanh thu mảng môi giới so với năm ngoái chỉ là 12%. Động lực tăng trưởng doanh thu chủ lực của CenLand năm nay nằm ở mảng đầu tư, chuyển nhượng bất động sản khi đạt doanh thu 980 tỷ đồng, cao gấp hơn 2 lần năm trước. Đây là kết quả của định hướng chuyển dịch sang cả phân phối bất động sản của CenLand.

Trước đây, nếu chỉ đơn thuần môi giới, theo quy định CenLand chỉ được hạch toán trung bình khoảng 5% doanh thu các giao dịch; nhưng nếu đầu tư và phân phối các dự án, CenLand sẽ được hạch toán toàn bộ giá trị giao dịch. Trên cơ sở này, CenLand có tham vọng đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2022.

Đội môi giới bất động sản của Shark Hưng mỗi tháng kiếm gần 110 tỷ đồng - Ảnh 2.

Cơ cấu doanh thu CenLand. Đơn vị: Tỷ đồng


Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Doanh nhân trẻ trở về từ Mỹ chỉ ra 3 vấn đề của startup Việt: Cuộc chiến giá rẻ, khó scale-up ra nước ngoài và chưa quan tâm trải nghiệm khách hàng

Tại Việt Nam, để khởi nghiệp không khó, vì thị trường đang trong thời gian sơ khai nên ở đâu cũng có vấn đề mà các startup có thể giải quyết. Và thật không may, do toàn vấn đề cơ bản, nên nó không xuất hiện ở các nước tiên tiến còn tại các nước phát triển như Việt Nam lại có startup bản địa làm rồi. Hơn nữa, trải nghiệm khách hàng của startup Việt còn yếu, tệ hơn cả láng giềng Indonesia.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Tôi đi làm nhân viên môi giới Forex

Ở bất cứ sàn Forex nào, nhân viên môi giới Forex (gọi tắt là IB) đều có “kịch bản” tương tự nhau để khiến nhà đầu tư xuống tiền. Kịch bản ấy bắt đầu bằng việc ngụy tạo phong cách người thành đạt, có tiền trên mạng xã hội, trở thành bạn tâm giao để từ người xa lạ trở nên thân thiết.

Con gái Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị tố lừa đảo gì?

Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị tố cáo là chủ mưu trong vụ cho vay lãi cao, dùng thủ đoạn để chiếm đất của nạn nhân.

"Bán cơm" cho Samsung Việt Nam, doanh thu hàng nghìn tỷ mỗi năm nhưng lãi bèo bọt

Ba doanh nghiệp cung cấp suất ăn chính cho các nhà máy của Samsung Việt Nam đều đạt mức doanh thu nghìn tỷ mỗi năm, lớn nhất thuộc về Welstory xấp xỉ 2.000 tỷ.

Đọc thêm