Đội môi giới bất động sản của Shark Hưng mỗi tháng kiếm gần 110 tỷ đồng

20/01/2020 01:50 PM | Kinh doanh

Trong năm 2019, công ty CenLand nơi shark Hưng làm Phó Chủ tịch đạt hơn 1.300 tỷ đồng doanh thu từ hoạt động môi giới bất động sản.

Đội môi giới bất động sản của Shark Hưng mỗi tháng kiếm gần 110 tỷ đồng

Công ty cổ phần bất động sản Thế Kỷ (CenLand) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 4/2019.

Trong quý 4, CenLand đạt doanh thu thuần 705 tỷ đồng, tăng so với 3 quý trước nhưng giảm 13% nếu so với cùng kỳ năm 2018. Do giá vốn thấp, nên CenLand đạt lợi nhuận gộp 222 tỷ đồng, con số cao nhất từ trước tới nay.

Kết quả quý 4, CenLand lãi trước thuế 147 tỷ đồng và lãi sau thuế 118 tỷ đồng, cùng tăng khoảng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế cả năm 2019, CenLand đạt doanh thu thuần 2.318 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 501 tỷ đồng, tăng trưởng tương ứng 37% và 25% so với năm 2018.

Tuy nhiên, nếu so với kế hoạch cả năm thì kết quả này chỉ đạt 90% chỉ tiêu doanh thu và 89% chỉ tiêu lợi nhuận.

Đội môi giới bất động sản của Shark Hưng mỗi tháng kiếm gần 110 tỷ đồng - Ảnh 1.

Trong cơ cấu doanh thu của CenLand năm nay, mảng môi giới vẫn là trụ cột khi chiếm tỷ trọng 56%, đạt hơn 1.300 tỷ đồng. Như vậy, trung bình mỗi tháng mảng môi giới đem về doanh thu gần 110 tỷ đồng.

Tuy nhiên, tăng trưởng doanh thu mảng môi giới so với năm ngoái chỉ là 12%. Động lực tăng trưởng doanh thu chủ lực của CenLand năm nay nằm ở mảng đầu tư, chuyển nhượng bất động sản khi đạt doanh thu 980 tỷ đồng, cao gấp hơn 2 lần năm trước. Đây là kết quả của định hướng chuyển dịch sang cả phân phối bất động sản của CenLand.

Trước đây, nếu chỉ đơn thuần môi giới, theo quy định CenLand chỉ được hạch toán trung bình khoảng 5% doanh thu các giao dịch; nhưng nếu đầu tư và phân phối các dự án, CenLand sẽ được hạch toán toàn bộ giá trị giao dịch. Trên cơ sở này, CenLand có tham vọng đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2022.

Đội môi giới bất động sản của Shark Hưng mỗi tháng kiếm gần 110 tỷ đồng - Ảnh 2.

Cơ cấu doanh thu CenLand. Đơn vị: Tỷ đồng


Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

HoREA: Không chỉ cấp “sổ đỏ” condotel, biệt thự du lịch mà cần phải cấp cả cho “nhà phố du lịch”

Trước thông tin Bộ Tài nguyên và Môi trường có văn bản hướng dẫn việc cấp “sổ đỏ” cho dự án căn hộ du lịch (condotel), biệt thự du lịch, văn phòng kết hợp lưu trú (officetel), Hiệp hội BĐS Tp.HCM (HoREA) đã có ngay văn bản phản hồi.

“Nữ hoàng top #1 trending YouTube" Hậu Hoàng: Trong thế giới YouTuber, mọi người toàn tranh đua, ganh ghét nhau, còn tôi một mình một thế giới, muốn đứng ngoài sự cạnh tranh ấy!

Với 2 clip đạt 100 triệu views, 1 nút vàng YouTube và tài khoản tăng từ 1 triệu subcribers đến hơn 5 triệu chỉ trong năm 2019, Hậu Hoàng nhanh chóng trở thành một hot content creator trong sự yêu mến của khán giả. Chọn chủ đề quen thuộc, âm nhạc bắt tai, tạo hình nhân vật gần gũi, không có gì ngạc nhiên khi thấy clip của Hậu Hoàng thường xuyên chiếm lĩnh ngôi vị top #1 trending. Trái với sự nhí nhảnh, lầy lội trong các clip ‘parody chế' thường thấy, Hậu Hoàng bên ngoài thực sự là một cô gái rụt rè, khiêm tốn và hay ngại với người lạ.

Bánh mì thanh long trong dịch Corona nhận “mưa” lời khen, khách xếp hàng dài mua từ sáng sớm

Chiếc bánh mì thanh long ra đời trong tâm điểm dịch giải cứu nông sản bị ảnh hưởng bởi dịch Corona, có giá bán 6.000 đồng/chiếc, nhận được nhiều phản hồi khá tích cực.

Chủ tịch Hội đồng tư vấn Du lịch Trần Trọng Kiên: Dịch Covid-19 đồng thời là cơ hội để tái cấu trúc thị trường du lịch!

Theo số liệu sơ bộ của Bộ KHĐT, ngành du lịch Việt Nam có thể bị mất khoảng 2,3 tỷ USD doanh thu từ khách quốc tế nếu dịch Corona kéo dài đến hết quý I hoặc 5 tỷ USD nếu kéo dài hết quý II. “Thực tế thiệt hại cho nền kinh tế sẽ cao hơn những con số này”, ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Hội đồng tư vấn Du lịch Quốc gia (TAB) nói với Trí Thức Trẻ. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh: “Cần chuyển nguy cơ, khó khăn thành cơ hội!”.

Đọc thêm