Độc đáo nhà vệ sinh trong suốt tại Nhật Bản, khi có người sử dụng sẽ tự động làm mờ để bảo vệ sự riêng tư

08/08/2020 11:00 AM | Công nghệ

Nhà vệ sinh công cộng đang được lắp đặt ở Nhật Bản thực sự khác biệt vì nó có thể trong suốt khi không có người và tự động mờ đục khi có người sử dụng.

Độc đáo nhà vệ sinh trong suốt tại Nhật Bản, khi có người sử dụng sẽ tự động làm mờ để bảo vệ sự riêng tư

Ý tưởng về một nhà vệ sinh trong suốt có vẻ không hề hấp dẫn với bất kỳ ai muốn kinh doanh nhà vệ sinh công cộng. Tuy nhiên một công viên ở Nhật Bản mới đây đã quyết định làm điều điên rồ này bằng cách xây dựng nhà vệ sinh trong suốt.

Nhưng khoan nghĩ tới những ý nghĩ xấu vì nhà vệ sinh này không hẳn lúc nào cũng trong suốt. Lẽ dĩ nhiên những người nghĩ ra ý tưởng sáng tạo này thừa biết cách đảm bảo sự riêng tư cho người sử dụng.

Các nhà vệ sinh với đủ màu sắc này nằm trong công viên Shibuya, Tokyo. Được biết, nhà vệ sinh sử dụng công nghệ kính thông minh. Khi có dòng điện chạy qua các phân tử tinh thể lỏng trong các tấm kính, lúc này các phân tử sẽ xếp thẳng hàng và cho phép ánh sáng đi xuyên qua khiến lớp kính trở nên trong suốt.

Nhưng khi mất nguồn điện, các phân tử tinh thể lỏng sẽ được sắp xếp ngẫu nhiên, qua đó làm mờ lớp kính.

Cách hoạt động của nó khá đơn giản. Kính phủ bên ngoài luôn trong suốt khi không có người ở trong và sẽ tự động bị làm mờ đục khi có người khóa cửa và đi vệ sinh bên trong.

Hệ thống nhà vệ sinh này được triển khai như một phương thức hiệu quả để bảo vệ người dùng và theo dõi những kẻ phạm tội. Tuy vậy cũng có không ít câu hỏi đặt ra về việc liệu chuyện gì sẽ xảy ra nếu như hệ thống gặp trục trặc.

Tại thời điểm này, phòng vệ sinh mới chỉ đang được xây dựng và chưa rõ nó sẽ hoạt động trong thực tế như thế nào. Mặc dù vậy đây rõ ràng là một ý tưởng độc đáo và rất đáng trải nghiệm.

Độc đáo nhà vệ sinh trong suốt tại Nhật Bản, khi có người sử dụng sẽ tự động làm mờ để bảo vệ sự riêng tư - Ảnh 1.

Đây không phải lần đầu tiên Nhật Bản giới thiệu hệ thống nhà vệ sinh trong suốt có thể chuyển đục khi sử dụng. Hồi năm 2014, Oita là thành phố đầu tiên giới thiệu loại hình nhà vệ sinh này.

Tuy nhiên thời điểm đó, một số nhà vệ sinh thường gặp tình trạng trong suốt không đúng lúc. Nguyên nhân do cảm biến không phát hiện thấy chuyển động trong vòng 35 giây nên nó sẽ tự động kích hoạt lớp kính bên ngoài trở nên trong suốt. Nhưng thực tế thì vẫn có người đang ở trong nhà vệ sinh.

Thiên Vương

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Tank Việt Nam

Shark Tank mùa 5 chưa chiếu, Shark Phú và Shark Liên đã ‘cà khịa’ nhau nảy lửa

Trong buổi ra mắt chương trình Shark Tank Việt Nam 2022, Shark Liên nhận xét về Shark Phú là người ‘khi thẩm định thì tính toán từng con số và không để tiền lọt ra ngoài một cách dễ dàng’. Đáp trả, Shark Phú cũng thừa nhận mình là người "quý tiền" và cho rằng "không phải ai cũng may mắn như chị Liên".

Khởi nghiệp 0-1

CEO Coolmate Phạm Chí Nhu: Lỗi sai 200 triệu đồng, những chiếc áo trả vào ngày thứ 59 và tham vọng IPO tại Việt Nam

Văn phòng startup bán áo thun, đồ lót Coolmate đặt một bảng điện tử chạy real-time như bảng giá chứng khoán. Vào lúc 12h05 ngày 5/5 chúng tôi ghé thăm, bảng điện tử hiển thị đã bán được 1.731 đơn hàng trong ngày và 77,5 tỷ đồng tiền hàng kể từ đầu năm. “Mục tiêu doanh số 100 triệu USD và IPO vào năm 2025 hoàn toàn có thể đạt được”, CEO Coolmate Phạm Chí Nhu khẳng định.

BizInsider

Giải mã khoản mục trên Báo cáo tài chính của HAGL khiến bầu Đức phải giải trình 2 lần từ đầu năm đến nay

Nhờ khoản mục "Chi phí thuế thu nhập hoãn lại" mà kết quả kinh doanh năm 2021 của Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAG) thay đổi từ "Lỗ trước thuế" chuyển thành "Lãi sau thuế". Ngày 6/5 vừa qua, HAG đã có văn bản giải trình lần 2 về các căn cứ xác định "chi phí thuế thu nhập hoãn lại" theo yêu cầu của Sở giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh.

Đọc thêm