Bán đồ ăn trên GrabFood, Now, Gofood hay Baemin cần đầu tư những gì?

08/08/2020 08:08 AM | Kinh doanh

Việc dịch chuyển lên các ứng dụng bán đồ ăn sẽ đòi hỏi chủ quán cần thêm một số chi phí đầu tư, tuy nhiên các chi phí này không quá nhiều.

Bán đồ ăn trên GrabFood, Now, Gofood hay Baemin cần đầu tư những gì?

Kinh doanh đồ ăn trên các nền tảng online đang là xu hướng bùng nổ trong giai đoạn Covid-19 như hiện nay, thậm chí là một kênh mang về doanh thu không thể bỏ qua với nhiều đơn vị trong ngành F&B.

Vậy việc dịch chuyển lên các kênh bán đồ ăn online như Grabfood, Now, Baemin hay GoFood có cần đầu tư gì không? Nhiều người nghĩ rằng miễn phí nhưng theo ông Hoàng Tùng, CEO, nhà sáng lập thương hiệu Pizza Home, có 3 khoản các cửa hàng ăn uống cần chú ý như sau.

1. Đầu tư món ăn

Theo ông Hoàng Tùng, trong quá trình dịch chuyển từ offline lên online, một số nhà hàng mắc phải lỗi dịch chuyển tất cả. Nghĩa là đang bán tại cửa hàng thế nào thì họ dịch chuyển lên online thế ấy. Đây là lỗi dễ gặp phải và thực tế làm như vậy sẽ không hiệu quả.

Trên menu, sẽ chỉ có một số món phù hợp cho việc bán qua ứng dụng thứ 3, và các món này cần đáp ứng một số tiêu chí:

- Giá cả: Chi phí của món ăn không được vượt quá 30% giá bán

- Đóng gói: Những món ăn khó đóng gói, liên quan đến nước nóng, nước sôi sẽ ít phù hợp

- Tốc độ chế biến: Ưu tiên những món nấu nhanh, gọn, nếu làm cầu kỳ, mất nhiều thời gian sẽ không phù hợp với môi trường bán online

Do đó, khi menu không có món ăn phù hợp, ông Tùng gợi ý chủ quán nên đầu tư để tạo ra những món ăn mới nhằm thu hút khách hàng. Các món ăn theo trend cũng là một phương án nên cân nhắc.

Ví dụ, các cửa hàng Pizza Home đã từng bán món bánh mì bơ tỏi, sau khi món ăn này xuất hiện trong bộ phim "Hạ cánh nơi anh" nổi tiếng của Hàn Quốc. Hay một vài ngày trước, họ cũng bán bán mì than tre-bánh mì trộn với bột than tre, một nguyên liệu phổ biến ở Nhật. Cả hai món ăn này đều được người dùng hưởng ứng và đem về doanh thu tốt.

Bán đồ ăn trên GrabFood, Now, Gofood hay Baemin cần đầu tư những gì? - Ảnh 1.

2. Đầu tư bao bì

CEO Pizza Home cho rằng khi ăn tại cửa hàng khách sử dụng bát, đũa, thìa,...Tuy nhiên chuyển lên môi trường online sẽ khác, vì thế cửa hàng cần đầu tư bao bì để đựng riêng từng loại sản phẩm cũng như bao bì bọc gói tất cả sản phẩm bên ngoài.

Ngoài ra, chủ nhà hàng cũng nên để ý các hình thức chăm sóc khách hàng như voucher, phiếu quà tặng, phiếu tích điểm,...vì trên môi trường online, khách hàng chỉ tiếp xúc với nhà hàng qua điểm chạm bao bì là chủ yếu.

3. Đầu tư quảng cáo

Với số lượng các đơn vị F&B tham gia đông đảo như hiện nay, việc chạy quảng cáo trên ứng dụng là điều không thể tránh khỏi. Ông Hoàng Tùng khuyên các doanh nghiệp không nên chỉ đưa sản phẩm lên các ứng dụng rồi kỳ vọng sẽ bán được hàng. Thay vào đó, họ cần chủ động chạy quảng cáo, khuyến mãi để kéo người dùng từ bên ngoài vào ứng dụng.

Thậm chí cần chạy quảng cáo trên Facebook để kéo khách mua sản phẩm trên app, có các chương trình tặng quà cho khách hàng nhằm khuyến khích họ đánh giá tốt trên ứng dụng,...

"Dịch chuyển từ offline lên online không hoàn toàn miễn phí, chủ nhà hàng, quán ăn cần đầu tư về menu, bao bì và quảng cáo. Nhưng mức đầu tư này không nhiều nếu so với việc có thêm nguồn doanh thu ổn định từ một bên thứ 3. Tôi nghĩ đây là xu hướng nên, thậm chí bắt buộc phải tham gia", ông Hoàng Tùng khẳng định.

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

PVcomBank chính thức lên tiếng về vụ 52 tỷ đồng tiền tiết kiệm của khách hàng

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa chính thức lên tiếng liên quan đến ông Đặng Nghĩa Toàn và bà Tạ Thị Thu Trang gửi đơn thư khiếu nại về việc PVcomBank chưa giải tỏa sổ tiết kiệm mà ông Toàn và bà Trang gửi tại Ngân hàng.

Đất Xanh Group lỗ ròng 432 tỷ đồng năm 2020, giá cổ phiếu vẫn tăng "dựng đứng"

Doanh thu Đất Xanh năm nay giảm khoảng 50% so với năm trước, đồng thời báo lỗ lớn. Công ty cho biết, nguyên nhân là do chưa kịp ghi nhận doanh thu và lợi nhuận từ các dự án do công ty làm chủ đầu tư đã triển khai bán hàng thành công.

Mỗi tuần một chuyên gia

Chuyên gia "sửa chữa" hôn nhân Hoàng Anh Tú: "Đàn ông vì ĐỊNH KIẾN nên hôn nhân do phụ nữ ĐỊNH ĐOẠT"

"Tài sản lớn nhất của hôn nhân không phải là những năm tháng mà chúng ta đã đi qua, không phải là tài sản chúng ta đang có, không phải là những đứa con mà chúng ta đã đẻ ra. Mà nó nằm ở tương lai của chúng ta, ở ngày mai. Ngày mai chúng ta có còn muốn sống với nhau hay không? 10 năm nữa, 20 năm nữa chúng ta có còn muốn sống với nhau hay không", Chuyên gia – ông chủ "Tiệm sửa chữa hôn nhân" Hoàng Anh Tú bày tỏ!

Vì sao cựu Tổng thống Donald Trump lại mê mẩn phu nhân Melania Trump tới vậy? Với một người đàn ông, bạn cần biết mình là ai, độc lập và ủng hộ họ

Đằng sau thành công của người đàn ông, luôn có bóng dáng của một người phụ nữ bản lĩnh và biết cảm thông!

Đọc thêm