Doanh thu 6 tháng đầu năm của KIDO Foods đạt hơn 766 tỷ đồng, bằng cùng kỳ năm trước

18/06/2020 07:14 AM | Thương hiệu

Do trường học và các khu du lịch khắp cả nước phải đóng cửa trong gần 5 tháng đầu năm cùng với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường, KIDO Foods đã tạm ngưng mảng thực phẩm đông lạnh và sữa chua. Tuy nhiên, nhờ ngành kem vẫn tăng trưởng tốt đã giúp doanh thu KIDO Foods không thụt lùi so với năm trước.

Theo thông tin từ KIDO Foods, dự kiến doanh thu thuần trong 6 tháng đầu năm 2020 của họ vào khoảng 766 tỷ đồng, con số này hoàn toàn trùng khớp với doanh thu cùng kỳ năm trước.

Dù thế, nhờ các biện pháp rà soát, kiểm soát chặt chẽ chi phí đã góp phần làm lợi nhuận trước thuế 6 tháng dự kiến đạt 142 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với cùng kì năm ngoái và đạt trên 71% kế hoạch cả năm mà ĐHCĐ 2020 đặt ra là 200 tỷ đồng.

Nguyên nhân của sự chững lại này là bởi tác động xấu từ đại dịch Covid-19.

Doanh thu 6 tháng đầu năm của KIDO Foods đạt hơn 766 tỷ đồng, bằng cùng kỳ năm trước - Ảnh 1.

Báo cáo kinh doanh tháng 6 và 6 tháng đầu năm của KIDO Foods.

"Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành hàng có điều kiện.

Do tình hình dịch bệnh kéo dài, hệ thống trường học và khu du lịch khắp cả nước phải đóng cửa trong gần 5 tháng đầu năm, cùng với đó là sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường, chúng tôi đã quyết định tạm ngưng mảng thực phẩm đông lạnh và sữa chua để tập trung đẩy mạnh mảng kem.

Tuy chịu ảnh hưởng mạnh và trực tiếp từ môi trường bên ngoài, doanh thu của ngành kem vẫn tăng tốt tới 11% so với cùng kỳ năm ngoái, đủ để bù đắp cho doanh thu từ thực phẩm đông lạnh và sữa chua. Dự kiến doanh thu thuần 6 tháng năm 2020 (chưa kiểm toán) bằng cùng kỳ năm trước", Ban lãnh đạo KIDO Foods đánh giá.

Sở dĩ ngành kem vẫn giữ vững phong độ tăng trưởng đều đặn bất chấp dịch bệnh, là bởi: doanh nghiệp đã thực hiện chuyển dịch kênh phân phối, linh động mang sản phẩm đến gần với người tiêu dung, dịch chuyển tủ từ kênh KA như ở các điểm du lịch, căn tin,… để đặt về gần khu phố; thay đổi và tối ưu hóa danh mục sản phẩm để tăng trưởng doanh thu và tối đa hóa lợi nhuận.

Ngoài ra, KIDO Foods còn theo sát xu hướng tiêu dùng tăng nhanh tại các kênh hiện đại (minimart) ở các thành phố lớn, đã giúp công ty mở rộng kênh phân phối và độ phủ. So với cùng kỳ năm ngoái, độ phủ sản phẩm kem trên kênh hiện đại tăng 40%. Cuối cùng, doanh nghiệp cũng đã ra mắt nhiều sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng và xu hướng ăn vặt của giới trẻ. Song song với việc dịch bệnh được kiểm soát tốt tại Việt Nam, thời tiết thuận lợi cũng là một trong những yếu tố dẫn đến gia tăng nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm kem.

Trong nửa năm còn lại, KIDO Foods sẽ tiếp tục nắm bắt xu hướng và thị hiếu của người tiêu dùng, nhằm tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm và phát triển các kênh phân phối, gia tăng khả năng tiếp cận để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng.

Quỳnh Như

Cùng chuyên mục
XEM