Sau 7 tháng, KIDO Foods thu về lợi nhuận trước thuế 155 tỷ đồng, vượt kế hoạch cả năm trước 5 tháng

16/08/2019 07:16 AM | Kinh doanh

Theo tiết lộ từ Công ty KIDO Foods, sở dĩ họ có thể hoàn thành sớm kế hoạch năm là nhờ việc tái cấu trúc bán hàng và quản lý, tập trung vào nhóm sản phẩm cao cấp Celano cùng lợi thế về quy mô.

Công ty Cổ phần Thực phẩm Đông lạnh KIDO – KIDO Foods vừa công bố kết quả kinh doanh của họ trong tháng 7/2019 và 7 tháng đầu năm 2019.

Doanh thu thuần trong tháng 7 của KIDO Foods đạt 171,251 tỷ đồng, tăng 80% so với tháng 7/2018 – chỉ 95,076 tỷ đồng; tổng lợi nhuận trước thuế đạt 36,435 tỷ đồng, tăng 434% so với tháng 7/2018 – 11,797 tỷ đồng.

Sau 7 tháng, KIDO Foods thu về lợi nhuận trước thuế 155 tỷ đồng, xuất sắc vượt kết hoạch lợi nhuận cả năm trước 5 tháng - Ảnh 1.

Kết quả kinh doanh tháng 7/2019 của KIDO Foods.

Theo đó, thành quả trong 7 tháng đầu năm của họ rất tốt: với doanh thu thuần 937,670 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước – 798,803 tỷ đồng; dù doanh thu tăng không cao như lợi nhuận trước thuế của họ lại tăng đột biến – lên 155,019 tỷ đồng, trong khi năm ngoái chỉ có 40,349 tỷ đồng - tăng tới 284%.

"Doanh thu tăng của KIDO Foods tập trung vào nhóm sản phẩm kem. Có 3 yếu tố dẫn đên sự tăng trưởng nói trên. Đầu tiên là xu hướng tiêu dùng tăng nhanh tại các kênh hiện đại (minimart) ở các thành phố lớn đã giúp chúng tôi mở rộng kênh phân phối và độ phủ. So với cùng kỳ năm ngoái, độ phủ trên kênh hiện đại tăng 40%.

Thứ hai, KIDO Foods còn ra mắt nhiều sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Thứ ba, thời tiết thuận lợi cũng là một trong những yếu tố dẫn đến gia tăng nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm kem", đại diện Kido Foods cho biết.

Sau 7 tháng, KIDO Foods thu về lợi nhuận trước thuế 155 tỷ đồng, xuất sắc vượt kết hoạch lợi nhuận cả năm trước 5 tháng - Ảnh 2.

Kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm 2019 của KIDO Foods.

Ở khía cạnh khác, việc lợi nhuận gộp của KIDO Foods tăng 35% - mức tăng cao hơn so với mức tăng của doanh thu, ngoài việc tập trung vào nhóm sản phẩm cao cấp Celano còn đến từ việc doanh nghiệp này đạt được lợi thế về quy mô. Ngoài ra, nhờ thêm việc tái cấu trúc bán hàng và quản lý, lợi nhuận trước thuế đạt 155 tỷ đồng vượt kế hoạch cả năm mà doanh nghiệp đã đặt ra.

Trong Đại hội cổ đông 2019, KIDO Foods từng đặt ra kế hoạch doanh thu thuần ở mức 1.464 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 150 tỉ đồng, tăng 376,2% so với năm 2018.

Trong những tháng còn lại, KIDO Foods sẽ tiếp tục nắm bắt xu hướng và thị hiếu của người tiêu dùng, để đa dạng hóa sản phẩm và phát triển kênh, gia tăng khả năng tiếp cận để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng.

Công ty Cổ phần Thực Phẩm Đông Lạnh KIDO ("KDF") là công ty thành viên thuộc Tập đoàn KIDO, được thành lập năm 2003 sau thương vụ mua lại nhà máy Kem Wall’s từ Unilever của Tập đoàn KIDO.

Sau 16 năm phát triển, KDF đóng vai trò quan trọng trong hệ thống phân phối ngành hàng lạnh và dẫn đầu ngành kem ở thị trường Việt Nam với 40,2% thị phần. Với hai nhãn hàng kem được yêu thích; Merino và Celano, KDF đã mang đến sự đa dạng về sản phẩm và đáp ứng khẩu vị riêng của người tiêu dùng Việt Nam.

Quỳnh Như

Cùng chuyên mục
XEM