Mặc đại dịch Covid-19, trong quý I/2020, lợi nhuận trước thuế của dầu Tường An tăng 22,5% và KIDO Foods tăng 15,9%

07/04/2020 08:17 AM | Kinh doanh

Do đặc thù của ngành hàng, các công ty trực thuộc Tập đoàn KIDO như dầu Tường An hay KIDO Foods không bị tác động quá lớn bởi đại dịch Covid-19. Theo báo cáo, thì cả doanh thu và lợi nhuận của dầu Tường An đều tăng trên 22%, còn KIDO Foods có doanh thu giảm chút ít, nhưng lợi nhuận tăng 15,9%.

Mặc đại dịch Covid-19, trong quý I/2020, lợi nhuận trước thuế của dầu Tường An tăng 22,5% và KIDO Foods tăng 15,9%
Công ty dầu Tường An.

Trong cuộc tọa đàm đầu tháng 3/2020, theo bà Nguyễn Thị Hạnh – Phó Giám đốc Tập đoàn KIDO, thì dịch Covid-19 không ảnh hưởng nhiều đến Tập đoàn KIDO, cả ở mặt tiêu cực lẫn tích cực. Cả 2 sản phẩm chủ lực của họ là dầu ăn và kem đều không ảnh hưởng nhiều.

Về dầu ăn: thị trường tiêu thụ của KIDO không bị ảnh hưởng, nguyên liệu đầu vào của họ cũng không phải đến từ Trung Quốc nên chẳng sao. Nhu cầu của khách hàng cũng chẳng tăng. Tuy nhiên, KIDO vẫn đang chuẩn bị những kịch bản để ứng phó nếu chẳng may thị trường của họ bị virus Corona đe dọa. Lúc đó, dầu ăn cần phải đi theo kênh phân phối nào để vẫn bán tốt?

Về kem: thường thì kem của KIDO tiêu thụ trong các khu vui chơi rất nhiều, giờ các khu vui chơi không có khách nên họ phải đi thu hồi những tủ kem ở đó. Bên cạnh đó, họ tập trung đẩy mạnh mặt hàng kem vào nhiều kênh khác nhau để không ảnh hưởng nhiều đến doanh thu. Hơn nữa, trong giai đoạn này, KIDO cũng chuyển những mục tiêu kinh doanh quan trọng sang những quý sau cho các nhân viên bán hàng đi thị trường ở những vùng có dịch.

Với báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2020 từ Tập đoàn KIDO, lần nữa thể hiện những gì mà Hạnh nhận định là hoàn toàn chính xác.

Về ngành dầu: dầu Tường An ghi nhận doanh thu thuần 1.043 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 37 tỷ đồng trong Quý I/2020 với tỷ lệ tăng trưởng lần lượt là 23,5% và 22,5%.

Theo tiết lộ của dầu Tường An, để có được những kết quả tích cực nói trên, họ cũng đã có vài hành động cần thiết dù như đã nói là ngành dầu không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi dịch bệnh.

Dầu Tường An luôn cố gắng đánh giá diễn biến thị trường trước ảnh hưởng của dịch bệnh theo từng thời điểm, cũng như nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng mặt hàng thực phẩm thiết yếu và xu hướng lựa chọn những sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt, nâng cao sức đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch.

Họ cũng đã đẩy mạnh chiến lược cao cấp hóa và đa dạng hóa sản phẩm, tập trung vào những sản phẩm cốt lõi và cao cấp, chủ động cải tiến và phát triển sản phẩm mang giá trị dinh dưỡng cao phù hợp với nhu cầu bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng. Khai thác hiệu quả kênh bán hàng hiện đại Minimart, cửa hàng tiện lợi … tiếp tục gia tăng độ phủ sản phẩm trên các kênh truyền thống và hiện đại.

Ngoài ra, dầu Tường An còn đồng đồng hành cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tài trợ 1 tỷ đồng bằng sản phẩm cho đối tượng là người lao động, công nhân viên chức, cán bộ công nhân viên tại các khu chế xuất, khu công nghiệp… đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19. Đây là chuỗi các hoạt động của Tường An nhằm nâng cao sức khỏe người lao động, hỗ trợ họ có đủ sức khỏe làm việc, đẩy lùi dịch bệnh, cùng chính phủ và các doanh nghiệp hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế.

Mặc đại dịch Covid-19, trong quý I/2020, lợi nhuận trước thuế của dầu Tường An tăng 22,5% và KIDO Foods tăng 15,9% - Ảnh 1.

San phẩm kem dưa hấu độc đáo của KIDO Foods.

Về ngành hàng lạnh: với những nỗ lực và thực thi hiệu quả, KIDO Foods ghi nhận doanh thu thuần Quý I/2020 đạt 260 tỷ đồng, giảm nhẹ 2.3% so với cùng kỳ, tuy nhiên lợi nhuận trước thuế lại tăng 15.9% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 27,3 tỷ đồng.

"Là doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh có điều kiện, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, KIDO Foods đã chủ động thay đổi chiến lược hoạt động bằng cách: tập trung nguồn lực dịch chuyển hệ thống phân phối, đẩy mạnh bán hàng ở các kênh siêu thị, cửa hàng tiện lợi, minimart…

Ngoài ra, công ty còn nắm bắt nhanh chóng sự chuyển đổi trong nhu cầu và thói quen mua sắm truyền thống sang hình thức trực tuyến, tích hợp nhiều kênh để đưa sản phẩm đến gần người tiêu dùng, tăng cường triển khai chiến lược phân phối đa kênh. Đồng thời chuẩn bị kỹ lưỡng các kế hoạch phòng bị về logistics, nhân sự, sản xuất trong trường hợp tình hình dịch bệnh kéo dài và phức tạp", KIDO Foods cho biết.

Sắp tới, KIDO Foods sẽ tiếp tục tái cấu trúc vận hành nhằm hợp lý hóa, tiết giảm chi phí, IT hóa trong việc quản lý tài sản bên ngoài thị trường và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Doanh nghiệp này cũng sẽ chủ động thực hiện quy hoạch danh mục sản phẩm ở cả phân khúc cao cấp và trung cấp, tập trung vào các sản phẩm cốt lõi có giá trị biên lợi nhuận cao đã được triển khai trong thời gian qua; cùng với việc tổ chức sản xuất hợp lý, sắp xếp lại kế hoạch sản xuất ở các nhà máy phù hợp cả trong giai đoạn thấp điểm và cao điểm giúp KIDO Foods tối đa hóa hiệu quả chi phí, gia tăng lợi nhuận.

Mặc đại dịch Covid-19, trong quý I/2020, lợi nhuận trước thuế của dầu Tường An tăng 22,5% và KIDO Foods tăng 15,9% - Ảnh 2.

Quỳnh Như

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: VinFast và VinSmart sẽ chỉ tập trung xuất khẩu vào thị trường khó tính nhất, là Mỹ!

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, đây là phép thử cho toàn bộ hệ thống vì nếu sản phẩm làm ra không tốt, giá cả không cạnh tranh, thì đương nhiên sẽ không có logic để tồn tại.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Soya Garden: Covid-19 giúp chúng tôi đủ dũng cảm đóng bớt mô hình chưa phù hợp, chuyển sang hướng kinh doanh mới hiệu quả hơn

Việc Soya Garden đóng bớt cửa hàng tại TP. HCM nhằm thay đổi mô hình kinh doanh phù hợp hơn với thị trường TP. HCM cũng như xu hướng của chuyển đổi số, chứ không phải doanh nghiệp này chuẩn bị ‘toang’ như lời đồn thổi của nhiều người. Vào cuối năm nay, startup này sẽ lần đầu triển khai mô hình kiosk và cửa hàng nhỏ tại TP. HCM.

TS. Cấn Văn Lực: Không phải chữ V, mô hình phục hồi kinh tế Việt Nam sẽ như logo Nike, xuống và "bật lò xo" tương đối mạnh trong 2021

Đưa ra đánh giá tác động của Covid-19 tới 15 ngành trọng yếu, Chuyên gia kinh tế trưởng của BIDV Cấn Văn Lực nhận định mô hình phục hồi kinh tế của Việt Nam sẽ theo hình swoosh, như logo của Nike, giảm rồi sau đó "bật lò xo" phục hồi tương đối mạnh trong 2021. Tuy nhiên, ông cũng đề nghị chúng ta luôn phải có kịch bản cho làn sóng Covid-19 lần thứ 2...

Bi kịch bán hàng online: Người trong muốn ra, người ngoài muốn vào và nỗi đau khi vòng đời mỗi sản phẩm càng ngày càng ngắn

“Có những người đang muốn bắt đầu với bán hàng online. Nhưng cũng có những người bán hàng online từng thành công, lại đang tính chuyện chuyển nghề. Chuyện gì đang xảy ra vậy?”

Đọc thêm