Diana Việt Nam xác nhận thông tin bán cổ phần cho Công ty Unicharm

26/08/2011 11:48 AM |

Dự kiến đến tháng 11/2011 các thủ tục cho hợp đồng này sẽ chính thức được hoàn thành.

Thông tin chính thức từ CTCP Diana Việt Nam với CafeF là vào ngày hôm qua (tức 25/8/2011) công ty này đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Unicharm, thông qua công ty Unicharm Thái Lan về việc trở thành cổ đông chiến lược. Dự kiến đến tháng 11/2011 các thủ tục cho hợp đồng này sẽ chính thức được hoàn thành.

Diana Việt Nam từ chối cung cấp con số chính xác về số cổ phần sẽ bán và trị giá của hợp đồng này. Tuy nhiên,theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, báo Nikkei ngày 25/8 cho biết: Unicharm sẽ thu mua toàn bộ số cổ phiếu của gia đình người sáng lập Diana và quỹ đầu tư của công ty này với tổng giá trị khoảng 128 triệu USD.

Công ty Diana Việt nam thành lập năm 1997 với ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất các sản phẩm chăm sóc vệ sinh tại Việt Nam. Vốn điều lệ đến cuối năm 2010 là 360 tỷ đồng; tính đến cuối tháng 12/2010 giá trị tài sản ròng là 380 tỷ đồng, tài sản là 1.425 tỷ đồng; doanh thu năm 2010 1.020 tỷ đồng.

Công ty Unicharm là một công ty của Nhật Bản thành lập năm 1961 có ngành nghề sản xuất kinh doanh chính là các sản phẩm chăm sóc phụ nữ và trẻ em, chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm, gia dụng, bao bì thực phẩm... Tính đến cuối tháng 3/2011 vốn điều lệ của công ty là 15,992 triệu Yên Nhật; giá trị tài sản ròng là 219,632 triệu Yên Nhật; tổng tài sản 444,015 triệu Yên Nhật; doanh thu là 376.947 triệu Yên Nhật.

Tập đoàn Unicharm đã đưa ra mục tiêu trở thành nhà sản xuất hàng đầu tại châu Á trong kế hoạch Toàn Cầu 20 (Global 20 Plan) và tập đoàn này đang phát mạnh trong lĩnh vực kinh doanh các mặt hàng chăm sóc vệ sinh tại thị trường các nước ASEAN.

Với quyết định trở thành cổ đông chiến lược của Diana Việt Nam, Công ty Unicharm dự định sẽ thực hiện đồng bộ hóa thông qua việc cải thiện sản phẩm và hệ thống sản phẩm, áp dụng một hệ thống sản xuất thông minh.

Khánh Linh

hanhle

Cùng chuyên mục
XEM