Đề xuất nghỉ thêm 2 ngày dịp Tết Dương lịch

18/09/2019 11:50 AM | Thời sự

Đại diện Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho biết sẽ đề xuất bổ sung thêm 3 ngày nghỉ lễ trong năm, trong đó sẽ nghỉ thêm 2 ngày vào dịp Tết Dương lịch.

Đề xuất nghỉ thêm 2 ngày dịp Tết Dương lịch

Trao đổi với báo chí về một số vấn đề trong dự thảo Bộ Luật Lao động sửa đổi chiều 17/9, đại diện Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho biết sẽ đề xuất bổ sung 3 ngày nghỉ lễ trong năm.


Lý do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đưa ra hiện nay số ngày nghỉ lễ, tết trong năm của Việt Nam đang ở mức thấp so với các nước trên thế giới, chỉ 10 ngày. Trong khi đó, lao động trong nhiều ngành kinh tế chủ yếu là lao động di cư, địa hình đất nước lại trải dài, nên việc tăng thêm mỗi năm ít nhất 3 ngày nghỉ là cần thiết.

Việc tăng thêm 3 ngày nghỉ lễ giúp cho người lao động có thêm một số ngày nghỉ trong năm để nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động, vừa có thêm thời gian chăm lo gia đình và góp phần kích thích các ngành dịch vụ phát triển.

Do đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đưa ra 2 phương án bổ sung ngày nghỉ lễ trong năm vào dự thảo Bộ Luật Lao động sửa đổi.

Phương án 1: Nghỉ thêm 3 ngày vào dịp nghỉ Quốc khánh, tức là dịp Quốc khánh sẽ nghỉ tổng số 4 ngày, từ ngày 2-5/9 hàng năm.

Phương án 2 là nghỉ thêm 1 ngày vào Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và nghỉ 2 ngày thêm vào dịp nghỉ Tết Dương lịch.

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, trong 2 phương án trên thì Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nghiêng về phương án 1.

“Bởi lẽ, dịp lễ Quốc Khánh 2/9 rất gần ngày toàn dân đưa trẻ đến trường. Chúng tôi muốn người lao động có thời gian nghỉ ngơi, chuẩn bị cho con đến trường. Đặc biệt, nếu nghỉ ngày 5/9 các ông bố bà mẹ sẽ có thời gian dắt tay con đến trường, tạo sự gắn bó trong gia đình…” ông Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh.

 ​

Theo Minh Thư

Infonet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

3 'bí kíp' tạo nên thành công các startup có thể 'học lỏm' từ cách làm sản phẩm của Sơn Tùng M-TP

Thành công của "Có chắc yêu là đây" cũng như các sản phẩm trước đó của Sơn Tùng M-TP có thể gói gọn trong 3 ‘bí kíp’ sau: Tạo sản phẩm khiến khán giả nghe đi nghe lại nhiều lần, tận dụng hiệu ứng mạng tạo tính lan truyền, niềm đam mê không từ bỏ của một người làm sản phẩm.

Câu chuyện kinh doanh

Nhượng quyền thời hậu Covid: Tiềm lực mạnh như Nutifood, Vinamilk cũng không ham “đốt tiền” cho địa điểm, các kiosk “lên ngôi”

Sau khi khống chế thành công sự lây lan của virus gây bệnh Covid-19, thị trường F&B trong nước, cụ thể là ngành đồ uống cũng đã bắt đầu sôi động trở lại. Sự tham gia của những thương hiệu mới, được đỡ đầu bởi những ông lớn có tiềm lực tài chính như Vinamilk, Nutifood hay Nescafe với xu hướng nhượng quyền mới đang dần thay đổi mạo cuộc chơi.

Bloomberg: Thái Lan tệ nhất, Việt Nam đứng đầu về tăng trưởng tại Đông Nam Á trong mùa dịch Covid-19

Trong khi nền kinh tế Thái Lan được dự báo suy giảm mạnh nhất Đông Nam Á do dịch Covid-19 thì Việt Nam lại là nước hiếm hoi tăng trưởng đứng đầu khu vực.

[Case study] Làm cách nào cứ mỗi 30s, McDonald's lại bán được 800 Big Mac trong ngày sinh nhật lần thứ 50 của mình?

Chiến dịch Big Mac 50 thành công không chỉ nhờ ý tưởng độc đáo, mà còn nhờ vào việc McDonald's tạo cảm xúc cho người tiêu dùng.

Đọc thêm