Đây mới là chiếc ô tô bán chạy nhất Việt Nam
Ngoài hai cái tên là Toyota Vios và Kia Morning, còn có một mẫu xe nữa rất được nhiều người Việt ưa chuộng. Doanh số của mẫu xe này thậm chí còn cao hơn cả hai chiếc xe bán chạy được thống kê.
Năm 2016 được đánh là là một năm thành công của thị trường ô tô Việt Nam khi bùng nổ về doanh số.
Theo thống kê từ Hiệp hội sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ô tô Việt Nam đã có một năm tăng trưởng mạnh mẽ và ấn tượng khi tổng doanh số bán hàng đạt 304.427 xe. Doanh số này đã tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.
Toyota Vios, Kia Morning chắc chắn là 2 cái tên đầu bảng trong top xe bán chạy tại Việt Nam. Nhưng còn một mẫu xe nữa quen thuộc với nhiều người tại thị trường Việt Nam. Thậm chí, chiếc xe này có doanh số còn nhỉnh hơn cả 2 chiếc xe ăn khách.
Theo số liệu thống kê chi tiết, Kia Morning thành công với doanh số 14.872 xe bán tại Việt Nam. Với doanh số này, Kia Morning đã tăng tới 74% so với năm 2015 và xếp ở vị trí số 2 sau Toyota Vios với khoảng cách biệt khá xa, gần 3.000 xe. Cụ thể, doanh số bán ra của Toyota Vios đã đạt mức 17.561 xe trong năm 2016, tăng 28% so với năm trước.
Tuy nhiên, một mẫu xe quen thuộc không nằm trong danh sách của VAMA được coi là một trong những chiếc xe ăn khách nhất thị trường Việt hiện nay là Hyundai i10.
Theo tiết lộ từ đại diện của Hyundai Thành Công, trong năm 2016, đơn vị đã bán ra khoảng 20.000 chiếc Hyundai Grand i10. Doanh số này khiến i10 vượt qua cả Kia Morningvà Toyota Vios để trở thành mẫu xe ăn khách nhất tại Việt Nam. Đồng thời, giúp cho doanh số bán ra trong năm 2016 của Hyundai Thành Công đạt 36.400 chiếc.
Trên thực tế, trong vài ba năm trở lại đây, Hyundai Grand i10 đã là một trong những chiếc xe có doanh số bán ra thành công nhất tại Việt Nam. Cụ thể, theo số liệu từ Hyundai Thành công, tổng doanh số 3 năm từ 2014 -2016 đạt hơn 50.000 chiếc i10 đã được bán ra tại thị trường Việt Nam. Lý do khiến mẫu xe này không được nhắc đến trong các bảng thống kê xe bán chạy là do Hyundai Thành Công không thuộc VAMA và đơn vị này cũng không thường xuyên công bố doanh số bán ra của mình.