Đây là cách níu chân khách hàng của Tiki: Tự động giao bỉm, sữa, băng vệ sinh định kỳ tới cửa nhà bạn, với giá giảm 10% cho các đơn hàng lặp lại
Hẳn nhà bạn có những món đồ cần mua thường xuyên như bỉm, sữa, đồ chăm sóc cá nhân… Giờ thì TikiSave sẽ tự động giao định kỳ cho bạn và giảm 10% cho mỗi lần giao hàng lặp lại. Chương trình lần này của Tiki na ná như Subcribe & Save của Amazon, vừa giúp tăng lượng khách trung thành, vừa đánh vào sự Tiện và Lợi - tâm lý kỳ vọng vào giá rẻ và khuyến mãi của khách hàng.
Tiki vừa tung chương trình tương tự Subcribe & Save của Amazon.
Cụ thể, TikiSave giúp giao định kỳ các sản phẩm gia đình dùng thường xuyên như bỉm, sữa, băng vệ sinh, đồ chăm sóc cá nhân… với mức giá giảm 10% cho mỗi lần giao hàng lặp lại so với giá niêm yết.
Khách hàng có thể đăng ký chọn mua lặp lại những sản phẩm gia đình dùng thường xuyên với số lần lặp lại tùy chọn ở tần suất 2/4/8 tuần. Tiki sẽ ghi nhớ và tự động gửi hàng cho bạn theo đúng lịch hẹn.
"Những chương trình giảm giá mỗi ngày của Tiki cũng được áp dụng cho mỗi lần giao hàng được thực hiện, vì vậy bạn luôn có thể tiết kiệm được thêm 10% so với giá gần nhất kể cả trong các chương trình khuyến mãi theo mùa", website của Tiki thông báo.
Khách hàng cũng không vướng bất cứ ràng buộc hoặc cam kết nào, có thể bỏ qua hoặc hủy một order bất cứ lúc nào mà không mất phí.
Chương trình này của Tiki sẽ vừa giúp tăng lượng khách trung thành, vừa đánh vào sự Tiện và Lợi - tâm lý kỳ vọng vào giá rẻ và khuyến mãi của khách hàng.
Từ màn giới thiệu đến FAQ của TikiSave...
... đều giống Subcribe & Save của Amazon.
Mặc dù có nhiều nét tương đồng, tuy nhiên chương trình TikiSave có nhiều ràng buộc hơn so với Subcribe & Save của Amazon, ngoài việc có mức chiết khấu kém hấp dẫn hơn.
Mức chiết khấu của Subcribe & Save hấp dẫn hơn, ở mức 15% cho 5 sản phẩm trở lên trong 1 tháng (áp dụng với cả các nhu yếu phẩm nhỏ như nước rửa chén, lau nhà, nước giặt, gia vị, bột nêm…), và tới 20% với thành viên Prime khi đặt bỉm và thực phẩm cho trẻ em. Quan trọng nhất, là Free Ship.
Bên cạnh đó, để đặt hàng TikiSave, bạn phải là thành viên của TikiNOW với mức phí 268.000 đồng/6 tháng (được miễn phí giao hàng 2h và giao tiêu chuẩn).
Việc thanh toán cũng không nới rộng như chúng ta thường đặt mua online, có thể xài COD (thanh toán tiền mặt sau khi nhận hàng), hoặc thanh toán thẻ ATM. Hiện bạn chỉ có thể thanh toán bằng thẻ Visa/Master/JCB khi đăng ký TikiSave.
Các mặt hàng áp dụng TikiSave, theo thông báo của Tiki, hiện mới chỉ giới hạn ở một số sản phẩm cho các bà mẹ như tã và sữa.
Các sản phẩm khác cũng như các phương thức thanh toán khác sẽ được cập nhật trong thời gian tới.
Tính hiệu quả của TikiSave sẽ ở mức nào?
Quay trở lại chương trình gốc Subcribe & Save của Amazon, Jeff Gitlen - cây viết cho Forbes, CNN và Bloomberg từng chia sẻ trên LendEDU bài viết "Chương trình Subcribe & Save của Amazon có thực sự đáng giá?" Jeff cho rằng một trong những lợi ích lớn nhất của Subcribe & Save chính là Free Shipping.
TikiSave (vốn không có lợi thế về Free Shipping khi người dùng phải đăng ký TikiNOW), tương tự như Subcribe & Save, sẽ nảy sinh 2 vấn đề:
- Một là, sản phẩm "nhảy" giá. Mức giá của các sản phẩm trên kênh thương mại điện tử thay đổi từng ngày, và thay đổi theo từng gian hàng. Tiki quảng cáo là "Những chương trình giảm giá mỗi ngày của Tiki cũng được áp dụng cho mỗi lần giao hàng được thực hiện", nhưng ở chiều ngược lại, cũng có những sản phẩm tăng giá.
New York Times từng dẫn trường hợp một khách hàng đăng ký Subcribe & Save của Amazon cho sản phẩm chewing gum. Anh ta đã mua nó với giá 10 USD khi đăng ký Subcribe & Save, và thật tiếc cho anh chàng khi tháng tiếp theo Amazon đã tự động giao mặt hàng ấy với giá… 100 USD.
- Hai là, việc sử dụng giao hàng tự động (auto - delivery) khiến người dùng quên mất những deal "hời hơn". LendEDU đã so sánh 38 sản phẩm giống hệt nhau tại Costco và Amazon và thấy rằng các sản phẩm của Amazon có giá đắt hơn 56,48%. Những sản phẩm có giá cách biệt nhiều nhất là các mặt hàng thực phẩm và đồ uống.
Theo Nielsen, thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang ở giai đoạn Mới nổi chuyển sang Phát triển. Người mua hàng, một mặt vẫn kỳ vọng vào giá cả và khuyến mãi, một mặt vẫn mong chờ tính thuận tiện - giao hàng, và dễ dàng thanh toán. Rào cản của những doanh nghiệp gia nhập thị trường thương mại điện tử thời kỳ phát triển chính là Lợi nhuận và Tìm kiếm điểm khác biệt.