Đầu tư vào eCentric - Shark Bình quyết "khai thông" long mạch mới

21/08/2024 19:30 PM | Kinh doanh

Tập đoàn NextTech và Quỹ đầu tư Next100 vừa chính thức công bố đầu tư 8 tỷ đồng vào eCentric - một startup chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ vận hành trên thương mại điện tử - với tham vọng phát triển một hệ sinh thái thương mại điện tử mới (Next-Commerce) nhằm cung cấp các dịch vụ từ A -Z cho các doanh nghiệp.

Theo Shark Nguyễn Hòa Bình - chủ tịch NextTech-Group, kiêm nhà sáng lập Quỹ đầu tư khởi nghiệp Next100 - những năm gần đây, thương mại điện tử là xu hướng tiêu dùng kiểu mới, giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận và bán hàng trực tiếp tới tay người tiêu dùng (D2C - Direct-to-consumer), rút ngắn chuỗi phân phối và cắt giảm tối đa chi phí trung gian.

Các doanh nghiệp này cần thiết phải được tư vấn và hỗ trợ vận hành trên nền tảng thương mại điện tử bởi một "chuyên gia" nhằm gia tăng hiệu quả. Đó là lý do vì sao Tập đoàn NextTech muốn đầu tư vào eCentric - startup chuyên tư vấn chiến lược, vận hành quản lý kênh bán, cùng các dịch vụ E-marketing, hỗ trợ tối ưu doanh số cho các nhãn hàng trên thương mại điện tử.

"Không ch h tr v ngun vn, Nexttech còn đóng vai trò là nhà tư vn chiến lưc da trên h sinh thái có sn như e-logistics, fintech,… giúp eCentric nhanh chóng phát trin các gii pháp h tr thương mi đin t toàn din cho các doanh nghip ti Vit Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung", ông Nguyễn Hoà Bình nói thêm.

Thành lập từ tháng 05/2023, eCentric đã và đang cung cấp các giải pháp E-commerce cho hơn 30 thương hiệu, trải dài ở nhiều ngành hàng khác nhau như Thực phẩm và đồ uống, Mẹ và Bé, Thời trang & Mỹ phẩm,... Từ nghiên cứu thị trường, tư vấn giải pháp eCommerce, eCentric còn được nhiều nhãn hàng tin tưởng ủy quyền vận hành và quản lý các kênh bán, các gian hàng chính hãng trên nền tảng thương mại điện tử, giúp tối đa hóa doanh số và các chỉ tiêu kinh doanh.

Ngoài ra, eCentric còn cung cấp những dịch vụ E-marketing như Performance Marketing (Quảng cáo hiệu suất), Livestream (Bán hàng phát trực tiếp), Influencer Marketing (Tiếp thị người ảnh hưởng) với hàng trăm giờ livestream bán hàng và cộng tác với hàng ngàn nhà sáng tạo nội dung mỗi tháng trên các nền tảng thương mại điện tử.

Ông Nguyễn Văn Lãm - CEO của eCentric cho biết: "Th trưng đang chng kiến nhng thay đi vô cùng nhanh chóng, ngày càng nhiu các doanh nghip có nhu cu đu tư phát trin các kênh bán hàng trên thương mi đin t vi nhng mc tiêu và chiến lưc khác nhau. Điu này đòi hi các doanh nghip cung cp dch v h tr thương mi đin t như eCentric chúng tôi phi liên tc đi mi nhm thích nghi và theo kp vi xu hưng th trưng. Khon đu tư t NextTech thc s có ý nghĩa vi chúng tôi trong giai đon này, giúp eCentric có điu kin phát trin đa dng các dch v và gii pháp h tr thương mi đin t, vì sự phát triển ca khách hàng; có cơ hi đào to, phát trin ngun nhân lc cht lưng cao, ti ưu h thng vn hành và xây dng cơ s d liu h tr cho hot đng kinh doanh."

Sau thương vụ bạc tỷ này, eCentric sẽ là một mắt xích nối dài trong hệ sinh thái thương mại điện tử của NextTech. Cùng với các sản phẩm dịch vụ trong hệ sinh thái Next-Commerce, eCentric sẽ hỗ trợ và cung cấp thêm các dịch vụ về phân phối, hoàn tất đơn hàng và giao hàng đến tay người tiêu dùng; từ đó hoàn thiện giải pháp vận hành đầu-cuối (tư vấn chiến lược kênh bán - nhập hàng - vận hành - đóng gói - giao hàng) cho các doanh nghiệp khi kinh doanh trên thương mại điện tử.

Theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2023, tốc độ tăng trưởng TMĐT B2C tại Việt Nam đạt mức 25%, quy mô đạt 20,5 tỷ USD và luôn nằm trong nhóm top đầu về tăng trưởng tại Đông Nam Á và trên thế giới. Song song với đó, tiềm năng tăng trưởng của TMĐT B2C của Việt nam còn rất lớn khi tỷ trọng doanh thu bán lẻ B2C so với tổng doanh thu bán lẻ cả nước năm 2023 chỉ đang đạt khoảng 8%, trong khi tỷ trọng này trên thế giới ước đạt 21.6%, hứa hẹn một thị trường tăng trưởng nhiều tiềm năng cho các doanh nghiệp hỗ trợ thương mại điện tử.

Đầu tư vào eCentric, shark Bình kỳ vọng sẽ "khai thông" thêm một long mạch mới cho NextTech.

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM