Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Shark Nguyễn Hòa Bình đánh giá pickleball là bộ môn có tiềm năng phát triển tốt tại Việt Nam, đồng thời lên tiếng về những tranh cãi liên quan đến trang phục của một số người chơi môn này.
Trong số 6 thương hiệu F&B Việt Nam được Grab lựa chọn xuất hiện trên màn hình quảng cáo giữa Quảng trường Thời Đại ở New York, có tới hai hãng trà sữa giá rẻ.
Lên sóng Shark Tank, ngoài để gọi vốn từ các cá mập, nhiều startup cũng thu được lợi ích theo các khác nhau.
Với tham vọng trở thành startup kỳ lân tiếp theo tại Việt Nam, Coolmate vừa huy động thêm 6 triệu USD để thúc đẩy kế hoạch mở rộng thị trường, đổi mới sản phẩm và tăng sự hiện diện bán lẻ đa kênh trên khắp Đông Nam Á.
Theo Shark Bình, sự thiếu thốn là đặc điểm rất quan trọng với các startup. Kinh nghiệm của ông cho thấy những "startup nhà giàu" thường "chết trước", vì "đốt tiền" quá nhiều và có thói quen cái gì cũng có thể giải quyết bằng tiền.
Shark Bình và Shark Minh Beta dẫn đầu Shark Tank mùa 7 về cả giá trị đầu tư lẫn tổng số deal đã chốt với startup.
“Mình chăn bò để lấy tiền nuôi giấc mơ đi học, khởi nghiệp từ số vốn nhỏ bé. Nghèo khó dạy mình nhiều thứ nhưng không bao giờ mình đổ lỗi cho nó và cũng chẳng mong startup nào trải qua sự khổ đó giống mình…”, Chu Văn Nam (CEO của Nada Oils) chia sẻ về hành trình khởi nghiệp của mình.
CEO startup Pitagon Trần Xuân Trường vừa có những chia sẻ với những nhà khởi nghiệp trẻ tại Ngày hội Đổi mới sáng tạo trẻ Việt Nam 2024 diễn ra ở Đại học Bách khoa Hà Nội.
Từng gây chú ý khi xuất hiện tại mùa 5 chương trình Shark Tank Việt Nam, Huỳnh Vũ Tiến mới đây tiếp tục gây xôn xao dư luận khi chi số tiền gần 10.000 Euro để đổi màu mắt.
Mì thanh long đã tiêu thụ hơn 3 triệu gói mì sau chiến dịch “Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm”, các nhà sáng lập tham vọng thu 2.000 tỷ đồng năm 2026.
Sau chiến dịch "Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm" vô cùng thành công, Caty Food tự tin định giá công ty 20 triệu USD. Tuy nhiên, Shark Bình cho biết "những lời hứa hẹn bao giờ cũng màu hồng như trái thanh long", khẳng định rằng deal của ông "chỉ có lợi" cho Caty Food.
Nada Oils vừa thông báo chính thức kí kết hợp tác với quỹ đầu tư Next100 Startup Soulmate của Shark Nguyễn Hòa Bình.
"Em định giá rất thấp rồi, không phải chỉ có mình Shark đề nghị đàm phán đâu", anh Chu Văn Nam – Founder startup bán tinh dầu Nada Oils nói với Shark Bình. Tuy nhiên, sau khi Chủ tịch NextTech nghĩ luôn các slogan marketing cho startup, anh Nam đã ra quyết định khiến Shark Minh Beta "không nói nên lời".
Video Phương Oanh vào bếp nấu ăn thu về hàng triệu lượt xem bởi sắc vóc nhan sắc ngày càng mặn mà, quyến rũ của nữ diễn viên.
“Đặc điểm lớn của mô hình kinh doanh này là tính không bền vững”, Shark Bình nhận định. 12 năm trước, ông lập ra Ship Chung, vận hành theo kiểu “đứng trên vai người khổng lồ”. Sau 4 – 5 năm hoạt động rất tốt, startup này bị “người khổng lồ hất xuống”.
Với gần 30 năm kinh nghiệm trong ngành phân bón và thuốc bảo vệ thực vật, kỹ sư nông nghiệp Hồ Phúc Nguyên tuyên bố tạo ra sản phẩm đầu tiên trên thị trường phòng trừ được cả sâu lẫn bệnh, hiệu quả nhanh và mạnh, thân thiện môi trường, lại rẻ hơn 30-40% so với các sản phẩm khác. Điều này khiến "cá mập" người Đức Tillman Schulz phải thốt lên "nghe như trúng độc đắc".
Từ ước mơ “mang ẩm thực đi muôn nơi” của một người con xa nhà nhớ món ăn quê hương, 4 chàng trai xứ Quảng sáng lập thương hiệu Cà Mèn với công nghệ cấp đông đặc sản Quảng Trị xuất khẩu ra thị trường Mỹ, Australia, Canada, Anh theo đường chính ngạch.
"Nhập về 1 nhưng bán gấp 5. Không sao cả! Bởi khách hàng mua trải nghiệm, mua theo sở thích. Với họ thì giá cả không phải là vấn đề", Shark Bình khuyên nhủ.
"Rất phục bạn vì nghĩ ra nhiều thứ mà các Shark ở đây chưa chắc nghĩ ra. Khả năng 5-10 năm sau bạn có thể sẽ ngồi ghế Shark ở đây", Shark Việt nói với Founder của Hoa Lộc Thành – người tạo ra bạt chống ngập Covo giúp biến ô tô thành "xuồng" khi ngập lụt.
Các Shark phản ứng khác nhau khi nghe startup trình bày về mô hình kinh doanh các sản phẩm trò chơi và F&B theo xu hướng (trend).
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh