Đạt gần 5.000 tỷ đồng doanh thu quảng cáo, VTV tiếp tục bị cạnh tranh mạnh từ YouTube, Facebook

22/01/2019 09:58 AM | Kinh doanh

Năm 2018, VTV dẫn đầu các đài truyền hình về doanh thu quảng cáo với 4.982 tỷ đồng, 3 đơn vị truyền hình xếp sau VTV về doanh thu quảng cáo là Đài PT-TH Vĩnh Long, Đài Truyền hình TP.HCM và Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Đạt gần 5.000 tỷ đồng doanh thu quảng cáo, VTV tiếp tục bị cạnh tranh mạnh từ YouTube, Facebook

Theo nguồn tin từ Bộ TT&TT, VTV đang dẫn đầu các đài truyền hình về doanh thu quảng cáo trong năm 2018. Cụ thể, tổng doanh thu của VTV năm 2018 là 5.000 tỷ đồng, thì có tới 4.982 tỷ đồng là doanh thu quảng cáo.

Đứng thứ nhì là Đài PT-TH Vĩnh Long với tổng doanh thu 1.912 tỷ đồng, trong đó có 1.650 tỷ đồng là doanh thu quảng cáo.

Đài Truyền hình TP.HCM đứng thứ 3 với mức tổng doanh thu 1.339 tỷ đồng, trong đó có 1.262 tỷ đồng đến từ quảng cáo.

Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đứng thứ 4 với tổng doanh thu 1.146 tỷ đồng, trong đó có 644 tỷ đồng quảng cáo. Trong tổng doanh thu của VOV bao gồm cả doanh thu 1.063 tỷ đồng của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC. Trong doanh thu quảng cáo của VOV có 156 tỷ đồng là quảng cáo trên phát thanh và 488 tỷ đồng doanh thu quảng cáo trên truyền hình.

Đáng chú ý là ngoài Top 4 các đơn vị phát thanh, truyền hình có doanh thu trên nghìn tỷ kể trên, thì các đài truyền hình địa phương khác có doanh thu rất khiêm tốn, chưa đến con số 100 tỷ đồng.

Cũng theo Bộ TT&TT, các đài truyền hình có sự sụt giảm mạnh về doanh thu, doanh thu quảng cáo so với năm 2017 do sự cạnh tranh quảng cáo với các trang thông tin điện tử tổng hợp và mạng xã hội trong nước. Các đơn vị truyền hình cũng bị cạnh tranh mạnh từ các trang mạng xã hội nước ngoài như YouTube, Facebook cũng làm sụt giảm lượng truy cập, doanh thu quảng cáo.

Cả nước hiện có 1 đài truyền hình quốc gia (VTV), 1 Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC, 64 đài truyền hình địa phương, 5 đơn vị truyền hình thuộc các bộ, ngành.

Trong mảng truyền hình trả tiền, tính đến hết năm 2018, số lượng thuê bao truyền hình trả tiền ước đạt 14,5 triệu thuê bao, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2017 (13,8 triệu thuê bao). Doanh thu của lĩnh vực truyền hình trả tiền  năm 2018 ước đạt 8.000 tỷ đồng, tăng 2% so với năm 2017 (7.819 tỷ đồng).

Theo Đình Anh

ICTNews

Từ khóa:  quảng cáo, vtv, truyền hình
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

50 triệu USD và giấc mơ lớn phía sau The Coffee House, Juno, Haravan… của Đinh Anh Huân

Mới đây nguồn tin từ TechinAsia cho biết, quỹ đầu tư Ficus được thành lập bởi đồng sáng lập Thế giới di động Đinh Anh Huân vừa được một quỹ đứng sau bởi tỷ phú Jack Ma rót vốn 50 triệu USD. Thương vụ gọi vốn này sẽ góp phần giúp ông Huân thực hiện được giấc mơ đưa sản phẩm công nghệ, dịch vụ Việt Nam ra thế giới.

Cuộc trò chuyện giữa tỷ phú Jack Ma và ông Trương Gia Bình tiết lộ công thức 'từ 0 đến 1' để khởi nghiệp thành công

Trong khuôn khổ sự kiện do Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (Vida) tổ chức sáng 27/10, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, cũng đồng thời là Chủ tịch Vida đã có nhiều chia sẻ thiết thực liên quan đến câu chuyện khởi nghiệp.

Rapper Suboi - từ cô gái bị bạo hành thành “nữ hoàng” Rap Việt, được Toyota, Grab, H&M,... săn đón: “Chết” ở tuổi 25 và làm đại gia của chính mình ở tuổi 29

Dù trải qua nhiều biến cố, khó khăn nhưng sau cùng, nàng rapper vẫn giữ niềm lạc quan và tình yêu cuộc sống. Cô dẫn lại câu hát nổi tiếng của cố nhạc sĩ Lê Hựu Hà: "Bạn thân ơi, cố gắng yêu thương đời. Dù đời không yêu ta, hãy cứ yêu thương hoài”.

Sau một thời gian dài liên tục "đồng pha", VPBank vừa hụt hơi trong cuộc đua lợi nhuận với Techcombank

Trong khi lợi nhuận Techcombank đạt gần 4.000 tỷ đồng trong quý 3/2020 thì lợi nhuận VPBank vừa giảm mạnh, xuống thấp nhất hơn 1 năm qua. Khoảng cách lợi nhuận giữa 2 ngân hàng là hơn 1.100 tỷ đồng, dù quy mô tài sản tương đương nhau.

Đọc thêm