Đáng lo ngại khi hơn 50% khách quen tại quán net là học sinh tiểu học

14/12/2016 04:40 PM | Công nghệ

Điều đáng chú ý ở đây là rất nhiều người chưa đến tuổi vị thành niên (chưa đến 16 tuổi) hay thậm chí, nhiều thiếu niên còn chưa đến 10 tuổi nhưng vẫn thản nhiên ngồi chơi game tại quán Net.

Đáng lo ngại khi hơn 50% khách quen tại quán net là học sinh tiểu học

Trong thời gian gần đây, báo chí Trung Quốc liên tục cảnh báo về thực trạng ngày càng có nhiều trẻ em, thiếu niên tự do ra ngoài hàng Net chơi game online. Điều đáng chú ý ở đây là rất nhiều người chưa đến tuổi vị thành niên (chưa đến 16 tuổi) hay thậm chí, nhiều thiếu niên còn chưa đến 10 tuổi nhưng vẫn thản nhiên ngồi chơi game tại quán Net.

Mốt số hình ảnh được ghi lại tại quán Net tại Trung Quốc, khi một nhóm hơn 10 cậu bé vẫn còn đang học cấp 1 đang thoải mái ngồi chơi Liên Minh Huyền Thoại tại quán Net. Những cậu bé này chơi game khá thản nhiên mà không gặp phải bất kì sự ngăn cấm nào.

Điều đáng nói hơn rằng thời điểm những cậu bé này chơi game vẫn còn đang trong giờ học, nghĩa là những cậu bé này có thể đã trốn học để ra ngoài hàng Net để chơi game. Trong quán Net, những tiếng chửi tục, chửi thề vang lên khiến nhiều người lớn cũng phải thấy "khí chịu" phát ra từ không ít thiếu niên còn đang học tiểu học.

Theo số liệu thống kê gần đây thì tại Trung Quốc, số lượng trẻ em đã chơi qua các game online trên mạng lên đến 44%, 47,5% học sinh tiều học đều sở hữu tài khoảng game online cho riêng mình, 46.4% các học sinh trung học đều đã tham gia các hội nhóm để thảo luận về các game online trên mạng xã hội.

Nghiêm trọng hơn, 20% học sinh đã có những bằng chứng về việc nói tục, chửi thề trên mạng, và nguyên nhân được cho là do phụ huynh không có những biện pháp lọc dữ liệu truy cập của con em mình trên Internet.

Như đã nói ở trên, tại Trung Quốc có tới 44% trẻ em mẫu giáo đã chơi game online và trong đó, không ít trẻ đã tham gia vào các bang, hội trong game. Bên cạnh đó, có khoảng 11.6% trẻ em trong độ tuổi này sử dụng QQ (công cụ tán ngẫu tương tự Yahoo, Zalo phổ biến tại Trung Quốc) để thảo luận các vấn đề trong game online.

Trên thực tế, tại Việt Nam thì tình trạng các thanh thiếu niên chưa đủ 16 tuổi, hay thậm chí là còn đang học tiểu học ra quán Net chơi game cũng không phải là chuyện hiếm, nếu không muốn nói là phổ biến.

Điều đáng chú ý rằng hiện tại, vẫn chưa có biện pháp cụ thể để giới hạn độ tuổi của trẻ em với nhiều tựa game online có mức độ bạo lực hay các yếu tố nhạy cảm, cũng như những nội dung cấm mà trẻ em có thể tiếp cận trên Internet.

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vụ Shark Bình tố startup ‘đào mỏ’, BTC Shark Tank Việt Nam lên tiếng: Nerman đã xin lỗi Shark Bình và chương trình!

Giám đốc sản xuất Shark Tank Việt Nam cho biết: Phía startup Nerman đã gửi thư xin lỗi tới Shark Bình và chương trình Shark Tank Việt Nam. Qua sự việc này, chương trình nhận thấy do phía startup Nerman còn thiếu kinh nghiệm về quy trình thẩm định doanh nghiệp, thiếu kỹ năng làm việc với nhà đầu tư và chưa tôn trọng cam kết khi tham gia chương trình.

Mất hàng tỷ USD doanh thu, lợi nhuận giảm mạnh vì lạm phát, Apple sắp tăng giá iPhone?

Apple đang mất hàng tỷ USD doanh thu, bị giảm lợi nhuận vì lạm phát, và câu chuyện tăng giá iPhone trở thành bài toán hóc búa cho CEO Tim Cook.

Sau 4 năm bị Shark Phú, Shark Linh chê không đầu tư, chiến lược kinh doanh nào giúp Startup Ru9 tăng 17 lần nhân viên, doanh thu tăng trưởng 300% ngay năm đầu dịch Covid-19?

Chính sách 100 đêm ngủ thử miễn phí của Ru9 tưởng chừng như đem lại rủi ro lại là một trong những bí quyết giúp startup này thành công.

So sánh giá thực phẩm năm 2021 và 2022: Tăng "phi mã" theo giá xăng, người dân trở tay không kịp

Sau nhiều lần điều chỉnh tăng giá trong nửa đầu năm 2022, giá xăng dầu trong nước đã vượt ngưỡng 32.800 đồng/lít kể từ ngày 21/6, khiến cho giá nhiều mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng đã tăng “ăn theo” giá xăng. Điều này đang gia tăng áp lực chi tiêu đối với người tiêu dùng, nhất là côn

Đọc thêm