Đăng ký KPI quá khủng cho 2020, Sơn Tùng M-TP có mặc một chiếc áo quá rộng?

19/12/2019 10:12 AM | Sống

Những dự án gây "choáng" của Sơn Tùng M-TP trong năm 2020 khiến các fan vô cùng hào hứng nhưng bên cạnh đó cũng không tránh khỏi sự lo lắng.

Sáng 18/12 chắc chắn sẽ là ngày đong đầy những cảm xúc khác nhau với cộng đồng Sky khi Sơn Tùng M-TP chính thức công bố hàng loạt dự án của mình trong năm 2020 cũng như kế hoạch phát triển công ty M-TP Entertainment. Nhìn lại Sơn Tùng của vài năm gần đây, những dự án của Sơn Tùng chỉ dừng lại ở hai chữ “nhỏ giọt" và khiến các fan phải “kêu gào” vì không được nhìn thấy sự trở lại của thần tượng. Thế nhưng với 2020 mọi chuyện hoàn toàn thay đổi.

Chính miệng chủ tịch của M-TP Entertainment đã tự đề ra KPI riêng trong năm 2020 và đường dài đến năm 2023. Nhìn Sơn Tùng M-TP trong vai trò Chủ tịch đứng thuyết trình về những dự án trong năm 2020, nhiều người phải thừa nhận đã “sởn da gà" từng cơn vì không nghĩ rằng nam ca sĩ mới 25 tuổi lại có thể nghĩ xa và liều lĩnh tới vậy. Ai cũng hào hứng, bởi đó là 1 kế hoạch chi tiết mà chưa một ca sĩ nào tại Vpop dám “hô hào" mình làm được.

Tuy nhiên, khi chậm lại một chút và nhìn lại vị trí cũng như những gì Sơn Tùng M-TP hiện đang có, sự hoài nghi và có phần lo lắng cho nam ca sĩ không phải là không tồn tại.

Đăng ký KPI quá khủng cho 2020, Sơn Tùng M-TP có mặc một chiếc áo quá rộng? - Ảnh 1.

Một kế hoạch chi tiết với KPI khủng đầy tham vọng mà chưa ngôi sao nào dám làm, cả VPOP lẫn Quốc Tế

Năm 2019, Sơn Tùng M-TP chỉ ra mắt một sản phẩm âm nhạc duy nhất với MV “Hãy Trao Cho Anh" sau 14 tháng với những kỷ lục mới ấn tượng với sự kết hợp mang tầm quốc tế khi “bắt tay" cùng rapper nổi tiếng nước Mỹ - Snoop Dogg. 27/5/2019, nam ca sĩ đã bất ngờ tuyên bố và công khai xác nhận việc sẽ thực hiện Sky Tour 2019.

Nhưng bên cạnh việc đi diễn show khắp các tỉnh thành và ra mắt 1 MV cùng Sky Tour 2019 (chỉ toàn hát các ca khúc cũ và chủ yếu có thêm khách mời “gánh show") cho thấy rõ ràng hoạt động của Sơn Tùng M-TP vẫn chưa phải “dày dặn". Người dễ tính thì gật gù chấp nhận, người khó tính thì khẳng định, làm nghệ sĩ thì hoạt động nghệ thuật như vậy vẫn là quá ít. Rất có thể sự “án binh bất động’ của Sơn Tùng M-TP trong 1 năm qua là để cùng ekip của mình “ủ mưu" cho một kế hoạch dài hơi và dàn trải trong suốt năm 2020.

Đăng ký KPI quá khủng cho 2020, Sơn Tùng M-TP có mặc một chiếc áo quá rộng? - Ảnh 2.

"Hãy Trao Cho Anh" là sản phẩm âm nhạc duy nhất được Sơn Tùng M-TP cho ra mắt năm 2019.


Chủ tịch Sơn Tùng M-TP bước lên sân khấu, thay mặt toàn bộ công ty để thuyết trình về định hướng trong 3 năm tới cùng những dự án “khủng long". Mở đầu màn thuyết trình của mình, Sơn Tùng M-TP tuyên bố về sự thay đổi và phát triển công ty M-TP Entertainment. Cụ thể, công ty M-TP Entertainment sẽ không chỉ dừng lại ở việc tập trung xây dựng hình ảnh của Sơn Tùng M-TP mà sẽ còn phát triển lên thành một tập đoàn giải trí.

Ở đó, anh sẽ cùng các thành viên trong công ty mình xây dựng một tập đoàn nơi có một thế hệ nghệ sĩ trẻ Việt đầu tiên có sứ mệnh đưa nền âm nhạc nước nhà phát triển theo mô hình chuyên nghiệp. Sơn Tùng M-TP cho biết, M-TP Entertainment sẽ không chỉ mang lại giá trị và lợi ích cho bản thân mà còn mang lại lợi ích cho ngành giải trí nói chung và âm nhạc nói riêng. Nam ca sĩ khẳng định, với tất cả niềm tin cùng sự đồng hành của người hâm mộ, đối tác và các thành viên trong công ty, tuyên ngôn này sẽ thành sự thật trong vòng 3 năm tới đây.

Đăng ký KPI quá khủng cho 2020, Sơn Tùng M-TP có mặc một chiếc áo quá rộng? - Ảnh 3.

Đặc biệt, điều mà hàng triệu người hâm mộ của Sơn Tùng chờ đón chính là kế hoạch hoạt động của ca sĩ Sơn Tùng M-TP trong năm 2020. Cụ thể chỉ trong 1 năm 2020, chúng ta sẽ nhận được: 3 ca khúc mới, Album "Chúng Ta", Sky Tour 2020, M-TP Year End Concert, quán Cafe M-TP and Friends, mạng xã hội dành riêng cho fan - Sky Social và thương hiệu thời trang riêng đều sẽ ra mắt. Với hàng loạt dự án này, những tham vọng, hoài bão của Sơn Tùng M-TP đều đang được thể hiện một cách rõ ràng khi anh chàng quyết tâm đề ra KPI trong năm mới cái tên Sơn Tùng sẽ phủ sóng cả năm, khắp mọi mặt trận âm nhạc, đời sống giới trẻ, thời trang và mạng xã hội.

Đăng ký KPI quá khủng cho 2020, Sơn Tùng M-TP có mặc một chiếc áo quá rộng? - Ảnh 4.

Sơn Tùng có đang quá tham lam mà tự khoác cho mình chiếc áo quá rộng?

Phải nhắc lại rằng, định hướng phát triển công ty lên một tập đoàn giải trí đào tạo thế hệ nghệ sĩ trẻ và có nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau đang là duy nhất và chưa từng có ở Việt Nam. Không chỉ vậy, nếu thay vì trước đó, mạng xã hội dành riêng cho thần tượng và fan được sử dụng bằng một ứng dụng thứ 3 thì lần đầu tiên, Sơn Tùng M-TP quyết định sáng lập riêng một mạng xã hội dành cho cộng đồng người hâm mộ của mình với tên gọi - Sky Social. Với mạng xã hội này, Sơn Tùng cho biết sẽ khắc phục được những điểm còn hạn chế của Facebook hay Instagram đó là tìm ra được những người bạn “hợp cạ” với mình về cả suy nghĩ, độ tuổi hay cung hoàng đạo,...

Sơn Tùng M-TP nói: "Celeb (người nổi tiếng) chỉ là diễn viên phụ, còn các fan và người dùng bình thường khác lại là diễn viên chính. Các celeb sẽ quan tâm fan mỗi ngày, Like/comment và thậm chí cả hẹn gặp”. Điều này cho thấy Sky Social không chỉ là mạng xã hội chia sẻ thông thường mà ở đó sẽ còn là nơi để người dùng tâm sự và kết bạn với nhau.

Đăng ký KPI quá khủng cho 2020, Sơn Tùng M-TP có mặc một chiếc áo quá rộng? - Ảnh 5.

Việc quyết định tung ra một mạng xã hội riêng cho cộng đồng fan khiến nhiều người liên tưởng đến hình thức fancafe của Hàn Quốc - một forum và là nơi gắn kết dành riêng cho cộng đồng fan. Thế nhưng với lời chia sẻ của Sơn Tùng rằng là một celeb sẽ quan tâm fan và like/comment mỗi ngày có đang là một thứ trong “mơ hồ" và không có thực khi ngay chính Sơn Tùng của đời thực đã “lười" tương tác với fan. Thậm chí, dòng status của Sơn Tùng chia sẻ trên trang cá nhân còn từng khiến cộng đồng Sky phải lên tiếng vì… quá ngắn gọn. Liệu nam ca sĩ sẽ có đủ thời gian để tương tác hàng ngày với fan cũng như quản lý cả một mạng xã hội riêng như vậy hay không?.

Nhìn lại các mạng xã hội từng ra mắt của Việt Nam, không phải mạng xã hội nào cũng có “đất vàng" để hoạt động. Để kéo được một bộ phận người dùng đông đảo và hoạt động hàng ngày không phải điều đơn giản. Ở đó, mạng xã hội phải đáp ứng được nhiều yếu tố về cả mặt giải trí hay độ “sâu" về thông tin.

Đăng ký KPI quá khủng cho 2020, Sơn Tùng M-TP có mặc một chiếc áo quá rộng? - Ảnh 6.

Trong năm 2020, Sơn Tùng M-TP cũng sẽ chính thức ra mắt thương hiệu thời trang riêng của mình với tên gọi PLUSEIGHTYFOUR. Lý do chọn lựa tên thương hiệu là PLUSEIGHTYFOUR, Sơn Tùng cho biết đó cũng chính là +84 - mã vùng của Việt Nam. Việc sử dụng mã vùng Việt Nam cho thương hiệu thời trang riêng được Sơn Tùng M-TP chia sẻ rằng anh muốn khi thương hiệu này xuất hiện ở đâu thì đó cũng là Việt Nam, là một sự tự hào dân tộc. Với một gu thời trang cá tính và sắc nét, Sơn Tùng M-TP không chỉ muốn truyền cảm hứng vào âm nhạc mà anh còn muốn mang sự sáng tạo của mình vào trong những bộ trang phục. Nam ca sĩ mong muốn khán giả sẽ thoải mái mặc trên mình trang phục của +84 như cách đã từng thưởng thức âm nhạc từ Sơn Tùng M-TP.

Tuy nhiên, sự “chơi lớn" này cũng dấy lên một câu hỏi khi Sơn Tùng M-TP đang là KOLs (gương mặt đại diện) của khá nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng, việc có cho mình một thương hiệu thời trang riêng chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến việc đại diện cho các nhãn hàng mà anh đang đảm nhận. Cạnh tranh trong một thị trường thời trang sôi động với hàng ngàn mẫu mã được ra mắt liên tục, PLUSEIGHTYFOUR khi ra mắt chắc chắn sẽ phải đối mặt với nhiều áp lực mà ngay chính Sơn Tùng có thể ở thời điểm hiện tại cũng đã nhìn thấy. Nếu có rủi ro xuất hiện khi kinh doanh thời trang thì tiếng tăm của Sơn Tùng M-TP cũng bị chịu ảnh hưởng ít nhiều và nặng nề hơn, nam ca sĩ rất có thể sẽ còn mất hợp đồng quảng cáo.

Đăng ký KPI quá khủng cho 2020, Sơn Tùng M-TP có mặc một chiếc áo quá rộng? - Ảnh 7.

Nằm trong dự án 2020 của Sơn Tùng M-TP, một quán cafe mang tên M-TP and Friends cũng sẽ được chính thức khai trương. Theo nam ca sĩ chia sẻ, quán cafe này sẽ là nơi gặp gỡ và giao lưu - có thể hiểu rằng đây sẽ là một phiên bản nâng cấp và hoàn toàn có giá trị thật thay vì mạng xã hội “ảo" như Sky Social. Ở thị trường quốc tế, mô hình quán cafe Idol không còn lạ lẫm với fan. Nhắc đến mô hình kinh doanh này có thể nhớ ngay tới quán cafe SM Town - cửa hàng đồ uống và bánh ngọt nổi tiếng trực thuộc công ty giải trí SM Entertainment.

Đây là một trong những mô hình kinh doanh “hái ra tiền" của công ty SM và được các fan Kpop tại Hàn Quốc vô cùng yêu thích. Nhưng khi ra đời mô hình quán cafe Idol tại Việt Nam thì liệu có “ăn” với fan Việt hay không, câu trả lời chưa ai dám khẳng định. Còn nhớ hồi đầu năm 2019, Phillip Nguyễn từng “thả thính" fan Việt về việc đưa SM Town Cafe đến Việt Nam để thoả mãn các fan Kpop nhưng cho đến thời điểm hiện tại, tất cả vẫn chỉ đang dừng lại ở hai chữ “kế hoạch".

Điều này cho thấy để có một mô hình cafe Idol tại Việt Nam không phải điều đơn giản và dễ dàng và cần một chiến lược kinh doanh cụ thể để lôi kéo được nhiều đối tượng khách hàng chứ không chỉ gói gọn trong cộng đồng Sky. Bên cạnh đó, Sơn Tùng M-TP còn chia sẻ rằng ở quán cafe đó đôi khi sẽ bất ngờ xuất hiện một chàng “nhân viên" Sơn Tùng đeo tạp dề và đứng pha chế. Nghe rất “diệu kỳ" và chỉ cần tưởng tượng thôi đã là một cảnh tượng rất tuyệt vời. Nhưng, đó chắc chắn sẽ không phải là kế hoạch lâu dài mà Sơn Tùng M-TP có thể sử dụng để níu chân khách hàng khi mô hình này được thực hiện không chỉ nhắm vào cộng đồng Sky.

Đăng ký KPI quá khủng cho 2020, Sơn Tùng M-TP có mặc một chiếc áo quá rộng? - Ảnh 8.

Hơn tất cả, trong vòng 1 năm và ôm đồm quá nhiều dự án, những sản phẩm âm nhạc của Sơn Tùng M-TP còn có giữ được sự chất lượng trong đó? Hình ảnh Sơn Tùng M-TP đã được các fan “khắc cốt ghi tâm” vào việc một năm chỉ ra mắt 1 đến 2 sản phẩm. Điều này cũng không thể trách được Sơn Tùng vì để sản xuất một MV chất lượng mang tầm quốc tế hay cả một album cần sự đầu tư trong 1 năm ròng rã cũng không phải điều hiếm thấy. Nhưng 2020, Sơn Tùng M-TP hứa hẹn cho ra mắt liên tục 3 ca khúc cùng 1 album và lời hẹn “có thể nhiều hơn" khiến cho các fan nam ca sĩ vừa hồi hộp ngóng đợi nhưng cũng không tránh khỏi cảm giác hoang mang.

Những suy nghĩ về việc liệu các sản phẩm sau đó sẽ “làm nên chuyện" và có lấn át được cái bóng quá lớn của “Hãy Trao Cho Anh" chắc chắn là câu hỏi của người hâm mộ muốn dành cho Sơn Tùng. Chưa nói tới việc, “bung" cùng một lúc 9 dự án đặc biệt chỉ trong vỏn vẹn 1 năm, trong đó có rất nhiều lĩnh vực đầy rủi ro thử thách với 1 ngôi sao là một thử thách liều lĩnh ngoài sức tưởng tượng. Kể cả một ngôi sao quốc tế quyền lực cũng chỉ dám thử thách đầu tư cho 1 đến 2 lĩnh vực mới trong 1 năm để dồn năng lượng, tài chính cũng như chiến lược; chứ đừng nói đến 9 dự án cả âm nhạc cả kinh doanh ở một tần suất chưa từng có trong lịch sử ngành giải trí. Sẽ phải đặt câu hỏi, rồi nhiều dự án “khủng" như vậy sẽ phải đối mặt với rủi ro nhiều đến thế nào.

Đăng ký KPI quá khủng cho 2020, Sơn Tùng M-TP có mặc một chiếc áo quá rộng? - Ảnh 9.

Chưa nói đến việc, dù là ở vị trí Chủ tịch không tham gia vào quá nhiều khâu nhỏ nhưng Sơn Tùng vẫn là người chịu trách nhiệm cuối cùng. Thời gian để bao quát và quản lý từng này công việc khiến nhiều người tự hỏi, 24 giờ trôi qua của Sơn Tùng M-TP sẽ như thế nào. Hơn hết, dù là Chủ tịch của một công ty lớn nhưng Sơn Tùng M-TP vẫn là một ca sĩ. Việc có thời gian, năng lượng cũng như cảm hứng để sáng tác và làm nhạc là tối quan trọng, đảm nhận nhiều trách nhiệm như vậy, Sơn Tùng liệu có hoàn thành vai trò của một ca sĩ Sơn Tùng M-TP với 3 ca khúc, 1 album, chuỗi Sky Tour và cả một concert hoành tráng cuối năm?

Sơn Tùng M-TP tự đặt ra KPI cho mình trước toàn thể truyền thông và công chúng, nghe rất hay nhưng liệu sẽ hoàn thành được bao nhiêu phần trăm, và chất lượng ra sao?

Nhiều người cũng sợ rằng, kịch bản “trễ deadline" của Sky Tour 2019 sẽ lặp lại khi anh cũng từng “hùng hổ" thông báo về chuỗi đêm diễn dành riêng cho Sky nhưng phải đến 1 năm rưỡi sau đó mới có thể bắt tay vào thực hiện. Một bức tranh 2020 quá nhiều dự án khiến cho người hâm mộ còn chẳng kịp nhớ hết, Sơn Tùng M-TP sẽ có thể hoàn thành được bao nhiêu phần trăm “gạch đầu dòng" mà mình đã đặt ra?

Công bố dự án 2020 vào những ngày cuối năm 2019, chỉ ít ngày nữa thôi, hàng loạt kế hoạch ấp ủ của Sơn Tùng M-TP sẽ từng bước được chính thức tung ra. Như đã chia sẻ, chính Sơn Tùng biết trước mắt mình là cả một tảng đá áp lực đè nặng trên vai, anh cũng sợ nhưng vẫn muốn làm. Sơn Tùng không muốn rụt rè giấu mình ẩn nấp đằng sau cái bóng đã quá hoàn hảo mang tên Sơn Tùng M-TP. Dù có thất bại thì câu chuyện sẵn sàng đương đầu với thử thách cũng được nam ca sĩ mong muốn sẽ truyền cảm hứng đến nhiều thế hệ trẻ.

Đăng ký KPI quá khủng cho 2020, Sơn Tùng M-TP có mặc một chiếc áo quá rộng? - Ảnh 10.

Sơn Tùng nói rằng, trong tương lai, anh muốn nhìn thấy những cô cậu với hoài bão của tuổi trẻ sẽ hết sức mình để cống hiến cho âm nhạc nước nhà. Anh không dám chắc sẽ đưa tên tuổi họ trở nên nổi tiếng nhưng ở M-TP Entertainment sẽ là nơi “đàng hoàng" nhất mà họ được học tập và thể hiện bản thân mình. Nếu như Sơn Tùng M-TP đã ước mơ thì chúng ta cũng không có lý do gì để không chờ đợi.

Sau cùng, hy vọng với những áp lực ngay trước mắt, Sơn Tùng M-TP sẽ vững bước để hoàn thành từng “gạch đầu dòng" mà anh đã đề ra trong năm 2020. Khó khăn, thử thách, chắc chắn sẽ có nhưng vì là Sơn Tùng M-TP, vì là vị “Chủ tịch" mà tất cả mọi người đều ngưỡng mộ nên những gì mà nam ca sĩ làm, chưa biết hoàn thành được bao nhiêu phần trăm nhưng tin chắc rằng sự ủng hộ của đông đảo công chúng dành cho Tùng là rất cao. Đó cũng là thành công mà Sơn Tùng có được và là bàn đạp chắc chắn để anh có sự thăng hoa trong năm 2020.

Đăng ký KPI quá khủng cho 2020, Sơn Tùng M-TP có mặc một chiếc áo quá rộng? - Ảnh 11.


Theo Hằng Bùi

Helino

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Doanh nhân trẻ trở về từ Mỹ chỉ ra 3 vấn đề của startup Việt: Cuộc chiến giá rẻ, khó scale-up ra nước ngoài và chưa quan tâm trải nghiệm khách hàng

Tại Việt Nam, để khởi nghiệp không khó, vì thị trường đang trong thời gian sơ khai nên ở đâu cũng có vấn đề mà các startup có thể giải quyết. Và thật không may, do toàn vấn đề cơ bản, nên nó không xuất hiện ở các nước tiên tiến còn tại các nước phát triển như Việt Nam lại có startup bản địa làm rồi. Hơn nữa, trải nghiệm khách hàng của startup Việt còn yếu, tệ hơn cả láng giềng Indonesia.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Tôi đi làm nhân viên môi giới Forex

Ở bất cứ sàn Forex nào, nhân viên môi giới Forex (gọi tắt là IB) đều có “kịch bản” tương tự nhau để khiến nhà đầu tư xuống tiền. Kịch bản ấy bắt đầu bằng việc ngụy tạo phong cách người thành đạt, có tiền trên mạng xã hội, trở thành bạn tâm giao để từ người xa lạ trở nên thân thiết.

Con gái Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị tố lừa đảo gì?

Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị tố cáo là chủ mưu trong vụ cho vay lãi cao, dùng thủ đoạn để chiếm đất của nạn nhân.

"Bán cơm" cho Samsung Việt Nam, doanh thu hàng nghìn tỷ mỗi năm nhưng lãi bèo bọt

Ba doanh nghiệp cung cấp suất ăn chính cho các nhà máy của Samsung Việt Nam đều đạt mức doanh thu nghìn tỷ mỗi năm, lớn nhất thuộc về Welstory xấp xỉ 2.000 tỷ.

Đọc thêm