Đã đến lúc khách sạn truyền thống phải thay đổi nếu không muốn bị 'nhấn chìm' bởi công nghệ

31/08/2016 09:50 AM | Kinh doanh

Ngành kinh doanh khách sạn đang trải qua những thay đổi lớn chưa từng có.

Vào tháng 4, cổ đông đã biểu quyết chấp thuận thông qua thương vụ Marriott International trả 12,4 tỉ USD để mua lại khách sạn Starwood Hotels. Thương vụ sau khi hoàn thành sẽ tạo ra tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới.

Hiện tại, những khách sạn truyền thống đang phải nghĩ ra nhiều chiến lược mới để sống sót trong bối cảnh những công nghệ du lịch mới và những loại hình lưu trú thay thế khác xuất hiện ngày một nhiều.

Theo Amar Lalvani – CEO và giám đốc quản lý đối tác của Standard International thì những công nghệ này sẽ tạo ra một vài thay đổi cực kỳ to lớn trong ngành kinh doanh khách sạn.

“Ít nhất, nó sẽ làm nảy sinh những vấn đề về nguồn cung ứng”, Lalvani trả lời phỏng vấn tờ BI về những loại hình lưu trú thay thế như dịch vụ của Airbnb. “Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, chúng tôi nghĩ người tiêu dùng vẫn nghĩ tới khách sạn truyền thống như lựa chọn đầu tiên. Đến khi nào xuất hiện thế hệ những người lựa chọn Airbnb hay những loại hình tương tự như vậy đầu tiên thì có nghĩa là ngành kinh doanh khách sạn đang lâm nguy”.

Standard International hiện đang điều hành 5 khách sạn tại New York, Los Angeles, Miami và hàng loạt bất động sản khác.

Gần đây khách sạn này tuyên bố thỏa thuận hợp tác với Casper để tạo nên “Sleep-In Cinema” – lựa chọn xem phim giường nằm để thu hút khách hàng.

“Chúng tôi phải nỗ lực làm tốt hơn nữa những lợi thế của mình gồm việc cải thiện không gian chung và dịch vụ giải trí”, Lalvani nói. Airbnb và những dịch vụ khác giống như vậy theo Lalvani cũng có thể tạo ra một mạng lưới giống như vậy để cung cấp những trải nghiệm tương tự.

Một thách thức khác mà ngành công nghiệp khách sạn đang phải đối mặt đó là các hãng du lịch trực tuyến.

Những năm gần đây, cả Expedia và Priceline đều tăng trưởng mạnh và dẫn đầu một số thương vụ mua lại trong lĩnh vực đặt phòng trực tuyến. Điều này khiến họ trở thành mối đe dọa thật sự nguy hiểm đối với các khách sạn truyền thống.

“Chúng tôi đang cạnh tranh bằng sự đổi mới, sáng tạo và bằng việc thấu hiểu khách hàng”, Lalvani nói.

Gần đây, Standard International đã ra mắt tính năng Standard Time cho phép khách hàng chọn thời gian check in và check out của họ trên cả 5 hệ thống khách sạn của tập đoàn. Với ứng dụng này, nhân viên có thể sử dụng trước thông tin để lên lịch trình người dọn phòng, khiến khách hàng có nhiều lựa chọn thuận tiện hơn.

Đầu năm nay, họ cũng cho ra mắt ứng dụng mới có tên gọi One Night Standard để tận dụng những phòng trống. Cụ thể sau 3 giờ chiều, bất kỳ ai cũng có thể đăng nhập vào ứng dụng và xem phòng đó có thể được thuê cho 1 đêm không.

“Chúng tôi phát hiện ra rằng những người này đều là khách hàng trung thành nhất. Đa phần những người dùng ứng dụng sống ở ngay địa phương nhưng có thể họ muốn ở khách sạn cho một dịp đặc biệt nào đó hay do làm về muộn và họ cần lưu trú bên ngoài. Điều chúng tôi đang nhìn thấy ở đây là kết hợp giữa khách sạn và thế giới công nghệ".

Vân Đàm

Cùng chuyên mục
XEM