Câu chuyện kinh doanh

Cựu lãnh đạo Tiki hài hước tiết lộ lý do chọn Chi Pu làm đại sứ thương hiệu: "Hát dở không phải tội... hình sự"

22/10/2018 11:03 AM | Kinh doanh

Chi Pu với nhiều cố gắng "lấn sân" nghệ thuật đã làm vài người trong nhóm "thiểu số to tiếng" không hài lòng - nhưng thật ra họ chỉ ảnh hưởng rất ít đến cảm nhận thương hiệu và giá trị doanh số.

Cựu lãnh đạo Tiki hài hước tiết lộ lý do chọn Chi Pu làm đại sứ thương hiệu: "Hát dở không phải tội... hình sự"

Vài năm trở lại đây, Influencer Marketing trở thảnh kênh quảng bá hiệu quả, nhanh chóng và tiết kiệm so với truyền thống tại Việt Nam. Kênh này còn tỏ ra hiệu quả với một nhóm khách hàng cụ thể hơn cả mua quảng cáo từ Facebook, Google hay Youtube.

Theo mạng lưới kết nối người nổi tiếng Hiip, hiện người ảnh hưởng có thể chia thành 4 nhóm lớn.

Nhóm 1 gồm các ngôi sao giải trí có hàng triệu người hâm mộ như Trấn Thành, Khởi My, Sơn Tùng MTP, Tóc Tiên.

Nhóm 2 gồm những người có chuyên môn và lượng fans từ 500 nghìn đến 1 triệu như nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch, Phan Ý Yên, VirusS.

Nhóm 3 là những người có ảnh hưởng vừa phải từ vài chục đến 250 nghìn người theo dõi.

Nhóm 4 là những người có ảnh hưởng không lớn nhưng có kiến thức chuyên môn, uy tín nghề nghiệp, có góc nhìn độc đáo về nhiều vấn đề.

Cựu lãnh đạo Tiki hài hước tiết lộ lý do chọn Chi Pu làm đại sứ thương hiệu: Hát dở không phải tội... hình sự - Ảnh 1.

Dưới góc độ là bên sử dụng người nổi tiếng, các nhãn hàng, công ty cũng có lý do riêng của mình thậm chí có những quyết định được xem là có vẻ liều lĩnh. Đơn cử như trường hợp Tiki chọn Chi Pu làm hình ảnh đại diện trong một vài chiến dịch, nhất là ngay thời điểm đang có nhiều dư luận trái chiều về nghệ sỹ này.

"Điều này đầu tiên đến từ mục tiêu đổi mới cảm nhận thương hiệu: Tiki muốn nhấn mạnh vào 4 ngành hàng BBFF ( Baby - Beauty - Fashion - FMCG) với nhóm đối tượng là nữ trẻ (15-35)", anh Trần Bá Khôi Nguyên (Andy) - người từng đảm nhận vị trí Head of Corporate Development & Tiki Global của Tiki Corporation tiết lộ lý do trong cuốn What Else số mới đây, một ấn phẩm sáng tạo của giới marketing.

Cựu lãnh đạo Tiki cho biết, tại thời điểm Tiki chọn những gương mặt đại điện hình ảnh như Chi Pu, Ngọc Trinh, Isaac, Bích Phương… thì hình ảnh của thương hiệu này trên các báo cáo đo lường gắn liền với ngành sách khá nhiều. Về hình ảnh thương hiệu được xem là khá nghiêm túc, "giống như một anh nhà giáo" như lời ví von của một đáp viên khi đội ngũ marketing của Tiki thực hiện nghiên cứu. Vì vậy Tiki chọn những hình ảnh đại diện như Chi Pu để bớt "hiền" và "nghiêm túc" hơn.

Lý do thứ 2 được anh Khôi Nguyên tiết lộ là dự trên những nghiên cứu về dữ liệu cho thấy trên mạng luôn tồn tại 2 nhóm người: thiểu số to tiếng và đám đông im lặng. Anh cho rằng Chi Pu với nhiều cố gắng "lấn sân" nghệ thuật đã làm vài người trong nhóm "thiểu số to tiếng" không hài long- nhưng thật ra họ chỉ ảnh hưởng rất ít đến cảm nhận thương hiệu và giá trị doanh số.

"Theo khảo sát và số liệu của Tiki thì trong mắt "đám đông im lặng", họ vẫn nhìn nhận Chi Pu khá tích cực", cựu lãnh đạo Tiki chia sẻ. Anh Khôi Nguyên hài hước cho rằng việc "hát dở không phải tội… hình sự"- đó chỉ là một nỗ lực làm mới hình ảnh (chân chính) của một nghệ sĩ giải trí thôi, bạn có thể thích hay không thích/không quan tâm nhưng đâu đến nỗi ghét bỏ/tẩy chay.

Anh Khôi Nguyên từng lãnh đạo nhiều bộ phận quan trọng của Tiki, cụ thể là: Data Analytics & Investor Relations Manager, Head of Corporate Development, Head of Corporate & Marketing Development. Trong đó, anh đảm bảo thực hiện & quản lý các nhiệm vụ liên quan đến Data Reporting, Data Analytics, Corporate Strategy, Fund Raising & Investor Relations.

Thảo Nguyên

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Phi công người Anh rơi nước mắt khi bác sĩ hỏi thăm

Tối 30/5, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, hiện phổi bệnh nhân là phi công người Anh đã cải thiện thêm một phần, thông khí phổi đã tăng lên 40%. Bệnh nhân đã có thể tiếp nhận từng thìa dinh dưỡng được các bác sĩ đút, có thể cử động ngón tay, bàn chân, mấp máy môi, nhấp nháy mắt và ông đã rơi nước mắt khi các bác sĩ, điều dưỡng hỏi thăm.

Đẩy mạnh doanh số sau mùa dịch: Khoa học đằng sau những trải nghiệm khách hàng 'gây nghiện' của Amazon doanh nghiệp nào cũng cần biết

“Có 3 ý tưởng lớn tại Amazon mà chúng tôi đã gắn bó trong 18 năm qua và đó là lý do chúng tôi thành công: Đặt khách hàng lên hàng đầu. Phát minh. Và kiên nhẫn.” - Jeff Bezos

“Nhân sinh”, cuốn sách làm thay đổi cuộc đời của Jack Ma, và không chừng, cũng sẽ làm thay đổi cuộc đời của bạn!

Không có cuộc đời của ai đều toàn là đường thẳng, cũng chẳng có ai sống trên đời mà đường đi lại luôn bằng phẳng cả. Đời người luôn phải đối mặt với vô số lựa chọn, vô số cơ hội, vô số thử thách và cả vấp ngã. Mỗi chúng ta đều đang truyền hình trực tiếp cuộc sống của mình, không có kịch bản, không có diễn tập, cũng không có xí xóa hay rút lui.

Muốn làm Sếp - Hãy tập quen với sự cô đơn!

“Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau” - đó đã là kim chỉ nam để tiến tới thành công cho bất kỳ cá nhân và tổ chức nào. Nếu bạn muốn trở thành một nhà lãnh đạo thực thụ thì trước khi đi xa, bạn cần phải đi thật nhanh để trở thành người nổi bật giữa đám đông kia. Và muốn đi nhanh thì nhà lãnh đạo tương lai cần học cách đi một mình.

Đọc thêm