Cuối cùng thì: VinMart đã chính thức thay biển hiệu thành Winmart sau hơn 1 năm về tay Masan

07/06/2021 04:30 PM | Kinh doanh

Ngoại trừ tên thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu với màu sắc đỏ chủ đạo của chuỗi bán lẻ này không thay đổi gì.

Cuối cùng thì: VinMart đã chính thức thay biển hiệu thành Winmart sau hơn 1 năm về tay Masan

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bức ảnh được chụp lại tại cửa hàng tiện lợi VinMart+ ở Mai Chí Thọ, quận 2, TP.HCM. Theo đó, cửa hàng này đã chính thức đổi tên thương hiệu thành WinMart+. Màu sắc, nhận diện thương hiệu không đổi, chỉ thay đổi chữ cái đầu V thành W. Ngoài ra, một cửa hàng Phúc Long cũng được đặt kế bên siêu thị này.

Nhiều người dùng cũng cho biết trước đó, trên bao bì các sản phẩm rau củ quả VinEco thời gian qua đã thấy tên thương hiệu được thay đổi thành WinEco.

Vinmart chính thức đổi tên thành Winmart sau hơn 1 năm về tay Masan - Ảnh 1.
Vinmart chính thức đổi tên thành Winmart sau hơn 1 năm về tay Masan - Ảnh 2.

Việc thay đổi tên thương hiệu của hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+ thành WinMart và WinMart+ thực tế đã được CEO Masan đề cập từ ngày 1/4/2021 tại cuộc họp đại hội cổ đông thường niên của Tập đoàn.

Với các siêu thị VinMart, cửa hàng VinMart+, màu sắc, logo nhận diện thương hiệu và màu sắc đỏ chủ đạo của chuỗi bán lẻ này được chia sẻ sẽ không bị thay đổi đáng kể. Tuy nhiên, sẽ có một cuộc "cách mạng" trong cải tổ chất lượng, hàng hóa, dịch vụ.

Ngoài ra, trong năm nay, Masan và Phúc Long sẽ cùng phát triển mô hình "Kiosk Phúc Long" thông qua mạng lưới VinMart+ trên toàn quốc.

Sau khi thử nghiệm 4 Kiosk Phúc Long tại TP Hồ Chí Minh trong 3 tháng qua, Masan dự kiến hoàn thành 1.000 Kiosk Phúc Long trong 18 - 24 tháng tiếp theo, mang đến những sản phẩm và trải nghiệm thưởng thức trà và cà phê giá trị nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.

Điều này cũng phù hớp với định hướng dài hạn của Masan là biến hệ thống VinMart+ trở thành Point of Life, cung cấp từ nhu yếu phẩm, đời sống tài chính, cho đến cuộc sống số... và giờ là bán trà, cà phê.

Động thái này nối tiếp ngay sau công bố chính thức từ Masan về việc Cty TNHH The Sherpa (thành viên của Masan) mua 20% cổ phần vốn Phúc Long Heritage (sở hữu thương hiệu Phúc Long) với giá 75 triệu USD hồi tháng 5 vừa qua.

Phúc Long Heritage chỉ mới được lập ra 3 ngày ngay trước thời điểm công bố thương vụ này, hoạt động trong lĩnh vực buôn bán trà và cà phê. Công ty có vốn điều lệ 260 tỷ đồng, do ông Lâm Bội Minh - người sáng lập Phúc Long - sở hữu 94,6% vốn và giữ chức Tổng giám đốc.

Nhật Anh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Từ khóa:  masan, winmart, vinmart
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Diana Unicharm lo lắng đứt gẫy chuỗi cung ứng vì băng vệ sinh, tã trẻ em không phải là hàng thiết yếu

Theo Công ty Cổ phần Diana Unicharm, băng vệ sinh và bỉm là những nhu yếu phẩm thiết yếu để đảm bảo vệ sinh hằng ngày cho phụ nữ, trẻ em và người già.

Bộ Công Thương đề xuất Chính phủ ban hành Danh mục hàng hóa “cấm lưu thông” thay vì quy định Danh mục “hàng hóa thiết yếu”

Nếu đề xuất này được thông qua, các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp chỉ cần tham chiếu theo Danh mục hàng hóa cấm lưu thông

Shark Linh: 5 câu hỏi WHY cần tự vấn trong kinh doanh để tránh tình trạng 'Em tưởng'! Thấy thị trường không có đối thủ chớ vội mừng, tỷ lệ users từ organic cao đừng tưởng hay

Sở hữu 30.000 users trong đó 80% đến từ các kênh organic, Founder mạng xã hội dành cho thú cưng Pety đầy tự tin khi gọi vốn trên Shark Tank. Nhưng theo Shark Linh, tỷ lệ thu hút users quá cao từ kênh organic là một điểm trừ. "Một nhà đầu tư khi rót tiền, cần phải biết startup sẽ biết cách thu hút khách hàng thế nào. Khi bạn nói 80% từ organic, có nghĩa bạn không thể kiểm soát 80% đó", Shark Linh nói.

Công ty có nhiều ca F0, Vissan xin tạm dừng hoạt động 3-4 tuần

Tại không ít siêu thị, cửa hàng, quầy thịt Vissan hoàn toàn bỏ trống do nhà cung cấp này tiếp tục gặp sự cố, phải ngưng cung cấp hàng ra thị trường

Đọc thêm