Cuối cùng thì: VinMart đã chính thức thay biển hiệu thành Winmart sau hơn 1 năm về tay Masan

07/06/2021 04:30 PM | Kinh doanh

Ngoại trừ tên thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu với màu sắc đỏ chủ đạo của chuỗi bán lẻ này không thay đổi gì.

Cuối cùng thì: VinMart đã chính thức thay biển hiệu thành Winmart sau hơn 1 năm về tay Masan

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bức ảnh được chụp lại tại cửa hàng tiện lợi VinMart+ ở Mai Chí Thọ, quận 2, TP.HCM. Theo đó, cửa hàng này đã chính thức đổi tên thương hiệu thành WinMart+. Màu sắc, nhận diện thương hiệu không đổi, chỉ thay đổi chữ cái đầu V thành W. Ngoài ra, một cửa hàng Phúc Long cũng được đặt kế bên siêu thị này.

Nhiều người dùng cũng cho biết trước đó, trên bao bì các sản phẩm rau củ quả VinEco thời gian qua đã thấy tên thương hiệu được thay đổi thành WinEco.

Vinmart chính thức đổi tên thành Winmart sau hơn 1 năm về tay Masan - Ảnh 1.
Vinmart chính thức đổi tên thành Winmart sau hơn 1 năm về tay Masan - Ảnh 2.

Việc thay đổi tên thương hiệu của hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+ thành WinMart và WinMart+ thực tế đã được CEO Masan đề cập từ ngày 1/4/2021 tại cuộc họp đại hội cổ đông thường niên của Tập đoàn.

Với các siêu thị VinMart, cửa hàng VinMart+, màu sắc, logo nhận diện thương hiệu và màu sắc đỏ chủ đạo của chuỗi bán lẻ này được chia sẻ sẽ không bị thay đổi đáng kể. Tuy nhiên, sẽ có một cuộc "cách mạng" trong cải tổ chất lượng, hàng hóa, dịch vụ.

Ngoài ra, trong năm nay, Masan và Phúc Long sẽ cùng phát triển mô hình "Kiosk Phúc Long" thông qua mạng lưới VinMart+ trên toàn quốc.

Sau khi thử nghiệm 4 Kiosk Phúc Long tại TP Hồ Chí Minh trong 3 tháng qua, Masan dự kiến hoàn thành 1.000 Kiosk Phúc Long trong 18 - 24 tháng tiếp theo, mang đến những sản phẩm và trải nghiệm thưởng thức trà và cà phê giá trị nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.

Điều này cũng phù hớp với định hướng dài hạn của Masan là biến hệ thống VinMart+ trở thành Point of Life, cung cấp từ nhu yếu phẩm, đời sống tài chính, cho đến cuộc sống số... và giờ là bán trà, cà phê.

Động thái này nối tiếp ngay sau công bố chính thức từ Masan về việc Cty TNHH The Sherpa (thành viên của Masan) mua 20% cổ phần vốn Phúc Long Heritage (sở hữu thương hiệu Phúc Long) với giá 75 triệu USD hồi tháng 5 vừa qua.

Phúc Long Heritage chỉ mới được lập ra 3 ngày ngay trước thời điểm công bố thương vụ này, hoạt động trong lĩnh vực buôn bán trà và cà phê. Công ty có vốn điều lệ 260 tỷ đồng, do ông Lâm Bội Minh - người sáng lập Phúc Long - sở hữu 94,6% vốn và giữ chức Tổng giám đốc.

Nhật Anh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Từ khóa:  masan, winmart, vinmart
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chính thức đoạn tuyệt “nghề bán cám heo”, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang đang toan tính gì với tương lai của Masan?

Đánh giá về việc thoái vốn khỏi mảng thức ăn chăn nuôi của Masan, báo cáo mới đây của công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC) nhận định động thái cho cho thấy sự tập trung mạnh mẽ của Masan vào hoạt động kinh doanh tiêu dùng.

Founder kiêm CEO Nhan Thế Luân dứt áo rời Nhạc Của Tui, khép lại 15 năm bền bỉ xây website nghe nhạc đời đầu ở Việt Nam

Năm 2007, với 10 USD và vài lời xúi giục của bạn bè, Nhan Thế Luân đã khởi tạo ra startup Nhạc Của Tui. Những tưởng, doanh nhân 8x này sẽ lèo lái con thuyền Nhạc Của Tui đi tới tận cùng – như IPO hoặc bán thành công. Nhưng không, mới đây trên FB của mình, Nhan Thế Luân đã thông báo rằng: mình đã rời khỏi Nhạc Của Tui, chính thức là vào 1/10/2021.

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài muốn bán 1 triệu cổ phiếu MWG vì lý do "tài chính cá nhân", dự kiến thu về "sương sương" 139 tỷ đồng

Động thái của ông Nguyễn Đức Tài diễn ra trong bối cảnh thị giá của cổ phiếu MWG đang có chiều hướng tăng khá mạnh, có lúc đạt đỉnh 139.000 đồng/cổ phiếu.

Đọc thêm