Cuộc sống khó khăn, người Hàn giờ đây thích "nghịch" búp bê hơn hẹn hò

16/12/2019 14:20 PM | Xã hội

Số liệu mới nhất vào năm 2017 cho thấy ngành đồ chơi tình dục ở Hàn Quốc có tổng giá trị thị trường lên tới 177 triệu USD. Kể từ đó đến này, con số này được sự đoán đã tăng rất nhiều lần do hàng loạt những cửa hàng đồ chơi tình dục mới được mở và tư tưởng ngày càng cởi mở của xã hội Hàn.

Team4U là một trong những cửa hàng đồ chơi tình dục khá nổi tiếng ở Seoul-Hàn Quốc. Tại đây khách hàng có thể tìm đủ loại búp bê tình dục với kích cỡ, kiểu dáng khác nhau và giá cả của chúng cũng không hề rẻ, bình quân khoảng 3.100 USD mỗi con búp bê.

"Trước đây khi những con búp bê tình dục bị cấm tại Hàn Quốc, thị trường chỉ tràn ngập những đồ lậu và kẻ lừa đảo, chuyên đi bán với giá gấp 5-6 lần so với giá thực", chủ cửa hàng Team4U, anh Kim Seong Sik nhớ lại.

Tất nhiên, giờ đây mọi chuyện đã khác khi tư tưởng của xã hội Hàn ngày càng thoáng và giới trẻ ngày nay thích được "tự sướng" hơn là phải ra ngoài hẹn hò kết hôn. Chi phí sinh hoạt đắt đỏ, công việc khó khăn, giá nuôi dạy con cái quá cao khiến ngày càng nhiều thanh thiếu niên Hàn tìm đến những sản phẩm đồ chơi tình dục hơn là một người bạn đời thực thụ.

Mặc dù Hàn Quốc chưa có một quy định chính thức nào cho phép ngành đồ chơi tình dục hoạt động nhưng Tòa án nước này cũng không thực sự ngăn cấm. 

Cuộc sống khó khăn, người Hàn giờ đây thích nghịch búp bê hơn hẹn hò - Ảnh 1.

Các cửa hàng đồ chơi tình dục tại Hàn Quốc giờ đây mọc lên như nấm, chẳng khác gì các cửa hiệu mỹ phẩm

Tháng 2/2019, Tòa án tối cao Hàn Quốc tuyên bố không có một cơ sở pháp lý thực sự nào cấm việc nhập khẩu những sản phẩm tình dục, thị trường này cũng không thực sự phạm pháp và không ảnh hưởng đến vấn đề đạo đức.

"Mặc dù những con búp bê tình dục nhìn khá thô tục và lăng nhăng nhưng điều đó không đủ để đánh giá và bóp méo nhân phẩm của công dân…Bởi vậy chính phủ cần hạn chế sự can thiệp vào các vấn đề riêng tư nhằm bảo vệ quyền tự do và phẩm giá của các cá nhân", tuyên bố của Tòa án tối cao Hàn Quốc nêu rõ.

Quyết định này được đưa ra sau nhiều tranh cãi kể từ khi một quan chức Hải quan Hàn Quốc chặn một lô hàng búp bê tình dục từ Nhật Bản năm 2017 với lý do ảnh hưởng đến đạo đức. Mặc dù vấn đề này vẫn khá nhạy cảm và gây nhiều tranh cãi trong xã hội Hàn nhưng không thể phủ nhận rằng thị trường đồ chơi tình dục đang bùng nổ mạnh mẽ và người dân cũng đã chấp nhận nhiều hơn với sản phẩm này.

Số liệu mới nhất vào năm 2017 cho thấy ngành đồ chơi tình dục ở Hàn Quốc có tổng giá trị thị trường lên tới 177 triệu USD. Kể từ đó đến này, con số này được sự đoán đã tăng rất nhiều lần do hàng loạt những cửa hàng đồ chơi tình dục mới được mở và tư tưởng ngày càng cởi mở của xã hội Hàn.

Hãng Red Conteiner, chuỗi cửa hàng đồ chơi tình dục nổi tiếng ở Hàn Quốc chỉ mới khai trương vào tháng 1/2017 nhưng hiện đã có 14 chi nhánh trên toàn quốc. Khởi đầu từ một cửa hàng với nhiều hoài nghi và tranh cãi trên mạng xã hội, Red Container giờ đã trở thành một trong những chuỗi kinh doanh thành công ở xứ sở Kimchi với doanh số bình quân lên tới 60.000/tháng.

Tương tự, chủ cửa hàng đồ chơi tình dục Piooda tại Seoul, chị Kang Hye Young cho biết giờ đây việc nhập khẩu những con búp bê tình dục đã dễ dàng hơn so với 3 năm trước. Giờ đây rất nhiều thủ tục được thông qua và ngành đồ chơi tình dục đang có dấu hiệu bùng nổ ngày càng mạnh mẽ trước nhu cầu ngày một tăng từ thị trường.

Cuộc sống khó khăn, người Hàn giờ đây thích nghịch búp bê hơn hẹn hò - Ảnh 2.

Cô Kang Hye Young, chủ cửa hàng đồ chơi tình dục Piooda tại Seoul

Khách hàng phần lớn là nữ

Sự thay đổi trong nhận thức của xã hội Hàn Quốc được thể hiện rõ qua các cửa hàng đồ chơi tình dục ở Seoul. Từ những cửa hàng nhỏ nằm bí ẩn sâu trong ngõ ngách, giờ đây rất nhiều cửa hàng được mở công khai, hoành tráng trên những tuyến phố lớn hay các khu vực đông đúc như Sinchon, Hongdae. Đây đều là những khu vực gần các trường đại học và có rất đông sinh viên, giới trẻ Hàn Quốc tụ tập.

"Cửa hàng khá rộng rãi và sáng sủa, họ cũng bật những bản nhạc khá bắt tai và thu hút nữa", cô Noh Soojeong, một khách hàng 29 tuổi lần đầu tiên bước vào một cửa hàng đồ chơi tình dục cho biết.

Mặc dù cô Noh không mua thứ gì nhưng cô cho biết việc bước chân vào cửa hàng đồ chơi tình dục đã là một bước tiến lớn trong đời bởi trước đây, cô còn chẳng dám tới gần những cửa hàng như vậy. Cảm giác tội lỗi và văn hóa che giấu sự xấu hổ khiến những người như cô Noh từng không dám đến các cửa hàng đồ chơi tình dục, nhưng mọi chuyện giờ đây đã khác.

Ngày nay, những cửa hàng đồ chơi tình dục tại Hàn Quốc trông cũng chả khác gì các cửa hiệu mỹ phẩm với sự trang hoàng, âm nhạc, ánh đèn lộng lẫy để thu hút khách hàng. Rất nhiều bạn trẻ Hàn giờ đây khá hứng thú với những cửa hàng như vậy khi cuộc sống tình cảm của họ bị ảnh hưởng bởi kinh tế giảm tốc cũng như khó khăn trong việc tìm bạn đời.

"Những cửa hàng này rất thông minh khi đặt gần các trường đại học. Sinh viên thường cởi mở hơn so với người lớn trong xã hội Hàn", Giáo sư Anfrew Kim của trường đại học Korea University nói.

Ông Kim cho biết trước đây để mua những sản phẩm đồ chơi tình dục như vậy, khách hàng thường phải tự tìm đến những xe tải di động vào các buổi tối. Những cửa hàng đồ chơi tình dục di động được mở như vậy nhằm tránh lực lượng chức năng và thường xuyên di chuyển địa điểm.

Theo cô Na Hyojin, chủ cửa hàng đồ chơi tình dục Monster Warehouse tại Hongdae-Seoul cho rằng sự gia tăng đột ngột của ngành này một phần bị ảnh hưởng từ những nước láng giềng như Nhật Bản hay Trung Quốc. Tại Nhật, thị trường đồ chơi tình dục phát triển hơn nhiều so với Hàn Quốc và ước tính tổng giá trị thị trường của ngành này tại xứ sở hoa anh đào lên đến 2,6 tỷ USD vào năm 2021.

Đây là điều dễ hiểu khi ngành đồ chơi tình dục trên toàn thế giới cũng đang phát triển và dự đoán đạt tổng giá trị thị trường hơn 29 tỷ USD vào năm 2020.

Thậm chí, đối tượng khách hàng tại các cửa hàng người lớn ở Hàn cũng dần thay đổi khi phần lớn là những phụ nữ trẻ.

"Giờ đây phần lớn khách hàng là phụ nữ trẻ đến cửa hàng của chúng tôi. Rất nhiều trong số họ tự tin đến một mình để mua đồ", cô Na của Monster Warehouse cho biết.

Cuộc sống khó khăn, người Hàn giờ đây thích nghịch búp bê hơn hẹn hò - Ảnh 3.

Một nhân viên đang giới thiệu sản phẩm cho khách hàng nữ tại cửa hàng đồ chơi tình dục

AB

Cùng chuyên mục
XEM