Cùng số phận với Aroma, Burger King nhận 'bão' 1 sao từ dân mạng Việt sau khi bị tố phân biệt chủng tộc

10/04/2019 08:31 AM | Thời sự

Cộng đồng mạng Việt Nam cho rằng Burger King đã có hành động vô cùng sai trái khi đang mở hệ thống các cửa hàng ở nước ta, nhưng lại đăng tải clip quảng cáo thể hiện sự "kỳ thị" và "châm biếm văn hoá".

Cùng số phận với Aroma, Burger King nhận 'bão' 1 sao từ dân mạng Việt sau khi bị tố phân biệt chủng tộc

Gần đây, sự việc hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới - Burger King bị tố đăng clip ăn hamburger bằng đũa "kiểu Việt Nam" như một hành động coi thường văn hoá Châu Á đã tạo nên một làn sóng phẫn nộ của cộng đồng mạng nhiều nước trong khu vực.

Rất nhiều ý kiến cho rằng hành động của Burger King thể hiện sự phân biệt chủng tộc và cần phải bị tẩy chay ngay lập tức. Trường hợp này gợi nhớ đến việc nhà mốt đình đám Dolce & Gabbana từng đăng lên instagram clip một người mẫu ngồi ăn pizza bằng đũa gây sôi sục dư luận thế giới hồi năm ngoái.

Cùng số phận với Aroma, Burger King nhận bão 1 sao từ dân mạng Việt sau khi bị tố phân biệt chủng tộc - Ảnh 1.

Hành động ăn hamburger bằng đũa gây tranh cãi trong clip của Burger King

Sự việc vẫn đang là vấn đề nóng khi cả cộng đồng mạng Việt Nam cũng cho rằng Burger King đã có hành động vô cùng sai trái, dù đang có hệ thống các cửa hàng ở nước ta nhưng vẫn đăng tải clip quảng cáo thể hiện sự "kỳ thị" và "châm biếm văn hoá". Hiện tại, ở phần đánh giá trên Google của hệ thống các cửa hàng Burger King đều bị cư dân mạng Việt Nam đồng loạt vào chấm 1 sao và để lại hàng loạt bình luận "ném đá". 

Cùng số phận với Aroma, Burger King nhận bão 1 sao từ dân mạng Việt sau khi bị tố phân biệt chủng tộc - Ảnh 2.

Điểm dịch vụ tại các cửa hàng Burger King trên Google đồng loạt giảm xuống sau khi cư dân mạng Việt Nam kéo nhau vào chấm 1 sao

Cùng số phận với Aroma, Burger King nhận bão 1 sao từ dân mạng Việt sau khi bị tố phân biệt chủng tộc - Ảnh 3.

Rất nhiều bình luận chỉ trích đoạn video sử dụng đũa để ăn hamburger của hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới này

Sự việc bắt đầu khi tài khoản instagram của hãng thức ăn nhanh Burger King New Zealand đăng tải một đoạn video quảng cáo món hamburger mới mang hương vị Việt Nam. Điều đáng nói những người mẫu quảng cáo lại sử dụng một đôi đũa lớn gắp hamburger lên ăn. Đoạn video ngay lập tức tạo nên một làn sóng phản đối lớn trên MXH khi nhiều người cho rằng Burger King đang có ý phân biệt chủng tộc và châm biếm cách dùng đũa của một số nước Châu Á.

Mặc dù phía Burger King đã xoá đoạn video gây tranh cãi và lên tiếng xin lỗi về sự việc nhưng vẫn không thể xoa dịu dư luận đang vô cùng bức xúc. Theo đó, một phát ngôn viên của Burger King nói với CNN rằng họ đã đã yêu cầu cửa hàng nhượng quyền của mình ở New Zealand loại bỏ quảng cáo ngay lập tức sau khi liên tục bị "ném đá" trên MXH.

Tài khoản instagram của Burger King tại New Zealand đăng tải đoạn video dùng đũa ăn hamburger: "Hãy tận hưởng hương vị thành phố Hồ Chí Minh với món bánh có sốt ớt ngọt kiểu Việt Nam mới của chúng tôi."

Theo CHAN

HELINO

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Phát hiện nhóm shipper lừa đảo hơn 100 triệu đồng tiền khuyến mãi, Loship công khai chấm dứt hợp tác vĩnh viễn với 1 người và tố cáo lên Công an

Shipper bị Loship chỉ tận mặt rồi thông báo chấm dứt hợp tác vĩnh viễn vì hành vi gian lận tên Nguyễn Văn Ngoan. Hiện tại, kiểu lừa đảo tiền khuyến mãi này không chỉ diễn ra ở TP. HCM mà còn xuất hiện ở Cần Thơ.

Hàn Quốc: Số ca nhiễm COVID-19 đã lên tới 433, Seoul hạn chế tụ tập

Thị trưởng Seoul Park Won-soon đã ban hành lệnh cấm tụ tập đông người ở các quảng trường Seoul, Cheonggye và Gwanghwamun sau khi thủ đô Hàn Quốc đã có 20 ca dương tính với COVID-19.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến: Các bạn trẻ không nên học thạc sỹ quá sớm, mà đi làm 5 năm rồi hãy đi học!

Trí thông minh chiếm 1%, còn 99% đến từ lao động mỗi ngày. May mắn chỉ đến khi mỗi người lao động phấn đấu hết mình.

CEO Vietravel: Nếu không tập trung giải quyết vấn đề tâm lý trước thì kích cầu du lịch cũng khó hiệu quả!

Nói về tác động của coronavirus tới ngành du lịch, ông Nguyễn Quốc Kỳ cho rằng, đây không chỉ là khủng hoảng về thị trường khách, mà trước hết là khủng hoảng tâm lý. “Nếu mình công khai, minh bạch, rõ ràng và hiệu quả thì khách sẽ yên tâm, giải tỏa tâm lý nhanh hơn. Mình làm không tốt thì nỗi ám ảnh sẽ in sâu”.

Đọc thêm