Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Tin từ Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ GTVT), thống kê của Hiệp hội Doanh nghiệp Hoa Kỳ cho thấy, sản lượng hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đường biển của Việt Nam sang thị trường Mỹ đứng thứ 2 trong khu vực châu Á (chỉ sau Trung Quốc).
Tags: cục hàng hải , hiệp hội doanh nghiệp , cục hàng hải việt nam , thị trường Mỹ
Chi phí logistics của Việt Nam chiếm đến gần 30% trong giá trị nông sản, cao gấp đôi so với các quốc gia lân cận. Đáng quan tâm là khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có chi phí logistics cao hơn nhiều so với các vùng, miền khác, điều này khiến cho nông sản có giá thành cao, kém sức cạnh tranh.
Tags: Sông Cửu Long , khu vực ĐBSCL , hàng hải việt nam , cục hàng hải việt nam , cục hàng hải , Kế hoạch đầu tư
Hiện đã có một doanh nghiệp của Ấn Độ trong khu công nghiệp Việt Nam - Singapore chuyên sản xuất sợi xuất khẩu tuyên bố đóng cửa nhà máy trong tháng 12/2020. Lý do mà doanh nghiệp này đưa ra là do giá cước tàu biển quá cao, ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu và chi phí sản xuất tại Việt Nam không còn rẻ như trước đây.
Tags: khu công nghiệp , đóng cửa nhà máy , chi phí sản xuất , hàng hóa container , cục hàng hải việt nam , bộ giao thông vận tải
Mặc dù Thông tư hướng dẫn chưa được ban hành nhưng từ ngày 1-7 tới, việc xác nhận khối lượng toàn bộ container vận chuyển hàng hóa quốc tế theo quy định của Công ước Quốc tế về An toàn sinh mạng con người trên biển năm 1974 (Công ước SOLAS) sẽ chính thức được thực hiện. Điều này đang khiến không ít doanh nghiệp vận tải, logistics… cảm thấy lo lắng khi chưa thực sự hiểu rõ về quy trình triển khai.
Tags: quy định cân toàn bộ container , cục hàng hải việt nam , doanh nghiệp Việt
Tại một hội thảo đánh giá hiệu quả dự án cảng Cái Mép Thị Vải tổ chức tại TPHCM gần đây, các chuyên gia và doanh nghiệp nhận định rằng các cảng khu vực TPHCM đang thu hút phần lớn nguồn hàng xuất nhập khẩu bằng container tại khu vực phía Nam trong khi cảng khu vực Cái Mép Thị Vải (Bà Rịa – Vũng Tàu) có lượng container thông qua rất thấp. Điều này gây ra áp lực cho hệ thống giao thông khu Đông Sài Gòn và nhiều hệ lụy về khác.
Tags: kẹt xe sài gòn , khu Đông Sài Gòn , xuất nhập khẩu , Tân Cảng Cát Lái , cảng sài gòn , Xa lộ Hà Nội , hàng hóa XNK , ách tắc giao thông , Cái Mép Thị Vải , hạ tầng giao thông , cục hàng hải việt nam , Thứ trưởng Bộ Giao thông , nguyễn văn công , bộ giao thông vận tải , đường Mai Chí Thọ
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh