Tim Cook gia nhập mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc Weibo

12/05/2015 15:23 PM | Công nghệ

Hành động này ám chỉ tầm quan trọng của thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc của Apple.

Thứ 2 vừa qua, CEO Apple Tim Cook đã gia nhập mạng xã hội Weibo của tập đoàn Sina, một trang tiểu blog tương tự Twitter của Trung Quốc. Hành động này ám chỉ tầm quan trọng của thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc của Apple, điều này có có nghĩa là người hâm mộ Apple Trung Quốc và những người khác sẽ có thể theo dõi tin tức và thông tin về gã khổng lồ công nghệ này ngay trên một trong những mạng xã hội lớn nhất của Trung Quốc.

Hiện mạng xã hội này thu hút khoảng 200 triệu người tham gia mỗi tháng và tính đến hôm nay tài khoản được xác minh là của Tim Cook trên Weibo đã có đến hơn 440 nghìn người theo dõi.

Thời điểm quyết định của Cook để tham gia vào truyền thông xã hội của Trung Quốc là không phải ngẫu nhiên - Apple cũng vừa công bố kế hoạch mở rộng sản phẩm giấy có khả năng tái chế và năng lượng thay thế tại thị trường Trung Quốc, hiện là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất của hãng. Công ty này cho biết họ sẽ hợp tác với Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới (WWF) để bảo vệ rừng được sử dụng trong việc sản xuất bao bì giấy cho những sản phẩm của Apple và hãng này sẽ gia tăng sử dụng năng lượng tái tạo tại nhà máy của mình tại Trung Quốc.

Thông báo này cũng là chủ đề của bài viết đầu tiên của Cook trên Weibo, "Hạnh phúc khi được trở lại Bắc Kinh, công bố những chương trình sáng tạo mới về môi trường" và dẫn nguồn các thông cáo báo chí của Apple về các sáng kiến ​​này. Chỉ với một đoạn đăng tải này của Tim Cook đã Các bài viết, cho đến nay chỉ có một đầu bếp, bây giờ đã nhận được hơn 41.000 ý kiến bình luận và hơn 49.000 lượt thích. (Weibo, mặc dù tương tự như Twitter nhưng cũng có một số yếu tố giống Facebook.)

Cook cũng có một tài khoản trên Twitter với 1,1 triệu người theo dõi. Tuy nhiên, cả Twitter và Facebook đang bị cấm ở Trung Quốc, đó là lý do tại sao Apple đã chọn để thiết lập một sự hiện diện chính thức trên một trong những mạng xã hội lớn nhất của Trung Quốc để thay thế.

Trung Quốc tiếp tục là một thị trường ngày càng quan trọng đối với Apple. Trong quý 2, công ty này từng ghi nhận mức tăng doanh thu 71% theo khu vực trong đó Trung Quốc đem về 16,8 tỷ USD.

Tin tức về sự quyết định của Cook hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc cũng đến cùng một lúc với một báo cáo của IDC cho thấy thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc đang chậm lại. Theo báo cáo này 90% người dân Trung Quốc đã sở hữu một chiếc điện thoại thông minh, điều này có nghĩa Apple sẽ phải giành chiến thắng trên các đối thủ khác cũng đang để mắt tới thị trường rộng lớn này để tiếp tục tăng trưởng.

>> Tim Cook – Nhà cải cách can đảm

Thảo Nguyên

Nguyễn Thu Thúy

Cùng chuyên mục
XEM