Siêu xe chạy bằng nước muối được cấp phép sử dụng

16/09/2014 23:27 PM | Công nghệ

Thông thường xe thể thao không mấy thân thiện môi trường nhưng Quant e-Sportlimousine được thiết kế để đạt 350 km/h bằng nhiên liệu là nước muối.

Hệ thống lái cơ bản của nó cho phép Quant e-Sportlimousine với trọng lượng 2.300kg tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong 2,8 giây, nhanh không thua kém gì siêu xe McLaren P1.

Sau khi ra mắt lần đầu tiên tại Geneva Motor Show 2014 vào tháng Ba, công nghệ nước mặn đã được chứng nhận để sử dụng trên đường ở châu Âu.

Quant e-Sportlimousine sử dụng một hệ thống điện phân cung cấp nguồn năng lượng cho 4 động cơ điện trên xe để tạo ra 920 mã lực. Nó hoạt động theo cách tương tự như hệ thống tiêu thụ nhiên liệu hydro, tuy nhiên chất lỏng được sử dụng để lưu trữ năng lượng là nước mặn.Chất lỏng đi qua một màng ngăn giữa hai bình nhiên liệu, tạo ra một dòng điện. Điện này sau đó sẽ được lưu trữ và phân phối bởi siêu tụ điện.

Hai bình nhiên liệu có dung tích 200 lít/bình cho phép xe thực hiện hành trình lên đến 600km. Về kích thước, Quant e-Sportlimousine đủ chỗ cho bốn người với chiều dài 5,25 mét, rộng 2,2 mét và cao 1,35 mét. Bộ vành cỡ lớn 22” nằm ngay bên dưới cửa kiểu cánh chim tạo dáng ấn tượng.

Nội thất bên trong sang trọng với trang trí gỗ và một hệ thống giải trí dựa trên hệ điều hành Android.

Giá bán vẫn chưa được tiết lộ nhưng một số chuyên gia cho rằng xe có thể được bán với giá hơn 1 triệu bảng Anh.

NanoFlowcell AG, công ty sản xuất ra Quant e-Sportlimousine có trụ sở tại Lichtenstein, hiện đang có kế hoạch chạy thử nghiệm chiếc xe trên đường công cộng ở Đức và những nơi khác ở châu Âu để chuẩn bị cho sản xuất hàng loạt.

Công ty này tuyên bố công nghệ chạy bằng nước muối của họ cung cấp công suất năng lượng gấp 5 lần pin lithium-ion có cùng trọng lượng. Giáo sư Jens-Peter Ellermann, Chủ tịch Hội đồng NanoFlowcell AG, phát biểu: "Chúng tôi đã có kế hoạch lớn và không chỉ trong ngành công nghiệp ô tô. Tiềm năng của NanoFlowcell lớn hơn nhiều, đặc biệt là về nguồn cung cấp năng lượng trong công nghệ hàng hải, đường sắt và hàng không.”

Theo Bích Thủy

Cùng chuyên mục
XEM