Người Việt bỏ bao nhiêu thời gian xem TV mỗi ngày?

02/06/2015 17:12 PM | Công nghệ

Nhóm trung niên 40 đến trên 50 tuổi trung bình xem từ 1,7-2,2 tiếng TV hàng tuần.

Thời đại công nghệ ngày càng phát triển với điện thoại di động, máy tính bảng, TV có còn quan trọng với người Việt? Một nghiên cứu mới công bố do Q&Me Vietnam Market Research thực hiện cho biết TV vẫn là một trong những thiết bị quan trọng nhất của người Việt và Việt Nam cũng là một trong những thị trường lớn nhất châu Á.

Nghiên cứu này được rút ra từ khảo sát 664 người ở độ tuổi trên 16 tại Việt Nam. Theo đó trung bình mỗi người Việt sở hữu 1,7 chiếc TV trong đó người độc thân sở hữu trung bình 1,5 chiếc TV, người đã kết hôn sở hữu 1,9 chiếc.

Về mức độ phụ thuộc vào TV, lứa tuổi càng trẻ càng ít phụ thuộc vào TV nhưng lại phụ thuộc nhiều vào xem video trực tuyến. Nhóm trung niên 40 đến trên 50 tuổi là những người xem TV nhiều nhất. Theo công bố của Q&Me, nhóm đối tượng này trung bình xem từ 1,7-2,2 tiếng TV hàng tuần.

Khảo sát này cũng chỉ ra rằng 2 nhóm chương trình được xem nhiều nhất của tất cả mọi lứa tuổi là Phim và ca nhạc. Lứa tuổi 30’s là nhóm xem phim nhiều nhất trên TV với tỷ lệ 73% kể cả ngày trong tuần và cuối tuần. Đối với nhóm chương trình ca nhạc độ tuổi 10’s xem nhiều nhất vào các ngày trong tuần còn nhóm 30’s cũng xem ca nhạc nhiều nhất vào cuối tuần.

Khảo sát này cũng chỉ ra thực tế rằng người càng trẻ tuổi ít xem tin tức trên TV hơn so với nhóm tuổi trung niên khi lứa tuổi 30’s, 40’s có tỷ lệ xem đều trên 50%.

Những người tham gia khảo sát cũng cho rằng TV là hình thức giải trí chung của cả gia đình thay vì giải trí cá nhân. Về độ tập trung, nhóm người trẻ 20’s và 30’s ít tập trung khi xem TV nhất, họ có thể không xem mặc dù bật TV hoặc lướt internet khi xem TV.

Với các doanh nghiệp, TV là kênh quảng cáo vô cùng quan trọng và chi phí không hề rẻ. Chính vì vậy hành vi tiêu dùng của người xem sau quảng cáo TV là điều đáng chú ý. Theo nghiên cứu của Q&Me, 47% người được hỏi tìm kiếm thông tin trực tuyến sau khi xem quảng cáo trên TV và 34% người mua sản phẩm sau khi xem quảng cáo truyền hình.

Với nhóm người trẻ ít phụ thuộc vào TV, Youtube là kênh xem video trực tuyến thay thế phổ biến nhất chiếm 76% người trả lời khảo sát.

Thảo Nguyên

Cùng chuyên mục
XEM