Đừng dại đi Uber thời gian này tại Hà Nội, đây là lý do

26/01/2016 07:55 PM | Công nghệ

Mức giá Surge Pricing hiện tại cũng khắc nghiệt như thời tiết Hà Nội vậy.

Đừng dại đi Uber thời gian này tại Hà Nội, đây là lý do

Trong cái giá lạnh chỉ vài độ C ngay lúc này tại Hà Nội, cộng thêm thời tiết mua phùn ẩm ướt và khó chịu, Uber hay một số các dịch taxi khác đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều người dùng. Thế nhưng, với bối cảnh xe thì ít, mà nhu cầu lại nhiều, Uber đã tiến hành tăng mức giá theo cấp số nhân một cách chóng mặt.

Chính sách này được gọi là Surge Pricing (tăng giá giờ cao điểm). Với mục tiêu tạo ra một điểm cân bằng giúp đáp ứng đủ nhu cầu khách hàng, và giảm thời gian phải chờ đợi xuống mức tối thiểu. Về cơ bản, đây là chính sách khuyến khích nhiều lái xe tham gia chở khách trong đời kiện thời tiết khắc nghiệt như thế này.

Tuy nhiên, Surge Pricing khiến hình ảnh của Uber xấu đi trong mắt khách hàng, ngay tại Hà Nội, ngay lúc này. Minh chứng chỉ trong vòng vài giây, tại 1 địa điểm ngẫu nhiên, Surge Pricing của Uber dành cho khách hàng tại Hà Nội đã liên tục tăng dần tới ngững 2.9x và 3.7x (gần chạm ngưỡng 4.0x cao nhất).

Surge Pricing đề xuất của Uber tại khu vực Trung Hòa, Hà Nội là 2.9x. Người dùng sẽ mất tới 14.500 đồng mở cửa trong khi xe chưa chạy được km nào.

Thậm chí, Surge Pricing của Uber áp dụng tại khu vực này còn tăng nhanh sau đó, lên tới 3.7x. Mức giá này khắc nghiệt như thời tiết Hà Nội vậy.

Trước đợt rét kỉ lục tại miền Bắc, cụ thể hơn là tại Hà Nội, rất nhiều trường hợp Surge Pricing tăng cao đã được ghi nhận, với tần xuất ngày một nhiều hơn. Điều này khiến người dùng đặt ra những câu hỏi: Phải chăng Uber đang lỗ nặng nên tìm mọi cách kiếm tiền ở người dùng Viêt Nam?

Theo Yến Thanh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chỉ ít ngày nữa, khách mua hàng trên Shopee sẽ không còn được chọn đơn vị vận chuyển

Từ 12/5/2021, người mua hàng trên Shopee sẽ chỉ có thể chọn 1 trong 3 phương thức vận chuyển: Hỏa tốc, Nhanh, hoặc Tiết kiệm. Shopee cho biết sẽ tự sắp xếp đơn vị vận chuyển phù hợp sau khi khách hàng thanh toán. Thông báo này không đề cập đến mức giá của phương thức vận chuyển mới, dù mức giá giữa các đơn vị vận chuyển chênh lệch tới 12.000 đồng.

Câu chuyện kinh doanh

Luật sư nói về vụ việc VinFast kiện chủ kênh YouTube GoGo TV: Hoàn toàn bình thường về luật pháp, là tiền lệ tốt và nên khuyến khích!

Vụ việc VinFast kiện khách hàng, ở đây là chủ kênh YouTube GoGo TV - Trần Văn Hoàng đã gây nên nhiều ý kiến trái chiều trong công chúng.

Chuyện cũ kể lại: 4 năm trước, khách hàng và Thaco từng đưa nhau ra tòa vì vụ xe Mazda dính lỗi nhưng không được bảo hành

“Khách hàng là thượng đế” nhưng tất nhiên, không phải thượng đế luôn được chiều chuộng vô điều kiện.

Pha “cà khịa” giữa phố của VinID và Mytour: Mytour khuyên khách đi chợ cả năm rồi, đi du lịch thôi! VinID đáp trả “căng đét”

Sự xuất hiện của cả 2 tấm biển quảng cáo này khiến nhiều người cảm thấy thú vị, đồng thời đem lại hiệu ứng tích cực cho cả hai thương hiệu.

Đọc thêm