10 điều bạn nên biết về dịch vụ tìm kiếm mới của Facebook

04/11/2015 04:36 PM | Công nghệ

Cho dù đang sử dụng hay chưa thử dịch vụ tìm kiếm mới này của Facebook, bạn hoàn toàn có thể tham khảo những phát hiện được liệt kệ trên để có cho mình một tính năng hiệu quả nhất.

10 điều bạn nên biết về dịch vụ tìm kiếm mới của Facebook

Mỗi ngày, Facebook xử lý 1,5 tỷ lượt tìm kiếm trong khoảng 2000 bài viết cùng chủ đề. Con số này vẫn còn kém xa 3,5 tỷ lượt tìm kiếm hàng ngày của Google, nhưng dù sao vẫn là một kết quả khả quan đối với gã khổng lồ Facebook do công ty này mới phát triển dịch vụ tìm kiếm cách đây không lâu.

Dịch vụ tìm kiếm Facebook chỉ hoạt động hiệu quả trong hệ sinh thái riêng của mình, trong khi Google, Bing, Yahoo là các công cụ tìm kiếm thông tin đa kênh với dữ liệu lớn hơn.

Tuy nhiên, việc Facebook ra mắt dịch vụ tìm kiếm của riêng mình chứng tỏ công ty này đang ngày càng tham vọng mở rộng các lĩnh vực kinh doanh và không muốn phụ thuộc vào bất cứ nền tảng nào khác. Ngoài ra, Facebook mong muốn mang lại nhiều thông tin trên thế giới cho những người đang sử dụng mạng lưới xã hội của họ và cung cấp cho họ một đặc quyền riêng.

Dưới đây là 10 điều bạn nên biết về dịch vụ tìm kiếm mới của Facebook:

1. Các gợi ý tìm kiếm mang tính chất cá nhân cao và update nhanh hơn

Trong tuyên bố của mình về dịch vụ này, Facebook hứa hẹn, "Mỗi con chữ bạn gõ sẽ được cập nhật những thông tin mới nhất đang diễn ra, chúng tôi sẽ chọn lựa những tin tức phù hợp nhất dựa theo sở thích để mang đến cho bạn". Đây được coi là một nét khác lạ trong dịch vụ của Facebook so với Google khi có thể phân loại thông tin cho thích hợp với từng khách hàng. Điều này được giải thích bởi Facebook là mạng xã hội sở hữu lượng dữ liệu khổng lồ của người dùng, từ tiểu sử, sở thích hay thói quen của họ.

2. Kết quả tìm kiếm trên Facebook bao gồm cả những post công khai và hạn chế

Facebook có xu hướng mang đến cho khách hàng tất cả những thông tin mà họ muốn, do đó dù là những post công khai, dành cho bạn bè hay hạn chế, chỉ cần cùng chủ đề dịch vụ này cũng sẽ tìm ra. Nhờ vậy, người dùng sẽ có thêm nhiều luồng tin tức cũng ý kiến đánh giá để lựa chọn và tham khảo.

3. Kết quả tìm kiếm được sắp xếp theo 4 mục

Khi bạn tìm kiếm, các kết quả sẽ được sắp xếp thành bốn loại khác nhau: Xem nhiều nhất, tin tức mới nhất, người dùng và hình ảnh, đồng thời cho phép bạn xem chúng ở bất kỳ hạng mục nào.

4. Facebook dựa trên 200 yếu tố khác nhau để chọn lọc và cung cấp thông tin cho bạn

Tờ TechCrunch cho biết, mỗi khi bạn gõ hoặc nhập thông tin cần tìm kiếm, Facebook sẽ cân nhắc tới 200 yếu tố từ danh tính, địa điểm, độ tuổi, sở thích cho đến các hoạt động thường xuyên của bạn trên mạng xã hội để mang đến những tin tức hữu ích nhất mà dịch vụ này cho là phù hợp với bạn.

5. Hãy kéo để làm mới kết quả tìm kiếm nếu bạn đang sử dụng smartphone

Một tính năng tuyệt vời trên Twitter là khi đang dùng điện thoại di động, bạn có thể trượt màn hình xuống để làm mới nội dung. Facebook cũng có thêm chức năng này trong dịch vụ tìm kiếm treenneefn tảng di động của mình và được đánh giá khá cao về độ hiệu quả.

6. Các kết quả tìm kiếm từ những post công khai sẽ được đính kèm link cụ thể

Khi một thông tin trong post được chia sẻ công khai trên Facebook, dịch vụ tìm kiếm sẽ cung cấp thêm cho bạn đường link dẫn tới những topic hay cuộc tranh luận mà đang quan tâm. Nhờ đó, không chỉ đọc được những nội dung cần biết, nếu muốn bạn có thể tham gia vào các diễn đàn để tiếp nhận những chia sẻ hay tin tức chuyên sâu hơn.

7. Facebook cho phép hiển thị số người đang tìm kiếm cùng chủ đề với bạn

Khi một nội dung phổ biến xuất hiện trên Facebook và chính bạn cũng đang tìm kiếm nó, dịch vụ này sẽ thông báo luôn có bao nhiêu người đang quan tâm giống bạn. Đây là một trong những tính năng thú vị khiến Facebook trở nên khác biệt với Google và có thể trở thành những gợi ý hữu ích cho độc giả khi họ biết được vấn đề này có đang “hot” hay không.

8. Kết quả tìm kiếm mới đi kèm với dữ liệu trong lịch sử

CNBC lưu ý rằng "chức năng tìm kiếm của Facebook có thể hiển thị nội dung mà bạn đã tìm kiếm, thậm chí là vài năm trước”. Điều này tất nhiên đặt ra câu hỏi về sự riêng tư khi mà nhiều người không muốn những gì họ làm trong quá khứ bị lưu lại và lôi ra, đôi khi họ còn không muốn nhìn lại chúng.

9. Dịch vụ tìm kiếm của Facebook tự cập nhật thông tin cho bạn

Một khi đã sử dụng tính năng mới này của Facebook, dịch vụ tìm kiếm thông tin sẽ ghi lại quá trình dùng của bạn và luôn update những ứng dụng mới nếu có. Nhờ đó, bạn có thể biết Facebook đang cung cấp những tiện ích nào và sử dụng chúng một cách nhanh chóng.

10. Facebook search sẽ được tích hợp trên iPhone, hệ điều hành Android và desktop

Chức năng tìm kiếm mới của Facebook hiện sử dụng tiếng Anh - Mỹ đã có trên iPhone, Android và máy tính để bàn. Thậm chí nếu không thể cung cấp các nội dung cho bạn, Facebook cũng sẽ đưa ra danh sách những người dùng từng sở hữu chúng để bạn có thể liên lạc và kiếm được thông tin đang cần tìm.

Cho dù đang sử dụng hay chưa thử dịch vụ tìm kiếm mới này của Facebook, bạn hoàn toàn có thể tham khảo những phát hiện được liệt kệ trên để có cho mình một tính năng hiệu quả nhất.

Thư Anh

Theo Inc.

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nửa đêm bắt cuốc xe 25.000 đồng, tip thêm 25.000 đồng, một hành khách chuyển khoản nhầm thành 50 triệu, liên lạc với tài xế đòi không được

Đêm 16/1, một vị khách đã đặt xe ôm công nghệ từ 3 Hoàng Sa đến đường Lý Văn Phức (Q.1, TPHCM), giá cước là 25.000 đồng. Do không có tiền mặt, vị khách tính chuyển khoản cho tài xế 50.000 đồng (thêm 25.000 đồng tiền tip), nhưng đã chuyển nhầm thành 50 triệu đồng.

Cựu tổng thống Mỹ Trump trả lại 400.000 USD tiền lương cho Chính phủ, từ chối tiêu tiền thuế của người dân sau khi rời Nhà Trắng

Với vị thế là một tỷ phú Mỹ, cựu Tổng thống Trump có lẽ không quan tâm nhiều đến khoản lương hưu này. Điều ông Trump để ý nhiều hơn là danh tiếng của bản thân.

Câu chuyện kinh doanh

Công ty giải trí của Sơn Tùng M-TP đang kinh doanh như thế nào sau hơn 4 năm thành lập?

Mới được thành lập năm 2016, M-TP Entertainment nhanh chóng đạt được mức doanh thu quanh ngưỡng 40 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế từ 15-20 tỷ đồng. Công ty này cũng để ngỏ phương án sẽ IPO trong tương lai.

Đọc thêm