Cô gái làm nghề chúc 30.000 người lạ ngủ ngon: Khi một câu nhắn tin an ủi cũng cần bỏ tiền ra mua mới có được

19/05/2022 07:45 PM | Xã hội

Nghề lạ chuyên đi chúc người lạ ngủ ngon khiến cô gái cảm thấy hạnh phúc vì vừa có thể an ủi người khác, vừa sưởi ấm được chính mình.

Cô gái làm nghề chúc 30.000 người lạ ngủ ngon: Khi một câu nhắn tin an ủi cũng cần bỏ tiền ra mua mới có được

Wong Biying, một người phụ nữ 35 tuổi đến từ tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc có công việc làm thêm vô cùng kỳ lạ, đó là mở dịch vụ gửi tin nhắn chúc ngủ ngon buổi tối đến cho người khác. Vào tháng 5 năm nay, cô bỗng nhiên nổi tiếng khi dân mạng phát hiện ra Wong đã kiếm được tổng cộng 30 ngàn NDT (hơn 100 triệu VNĐ) từ dịch vụ không giống ai này. 

Giá của mỗi tin nhắn chúc ngủ ngon Wong gửi chỉ là 1 NDT (khoảng 1,500 VNĐ). Điều đó có nghĩa là kể từ khi hành nghề nhắn tin chúc ngủ ngon, cô đã gửi khoảng 30.000 tin nhắn tới người lạ. 

 Cô gái làm nghề chúc 30.000 người lạ ngủ ngon: Khi một câu nhắn tin an ủi cũng cần bỏ tiền ra mua mới có được - Ảnh 1.

Rất nhiều khách hàng đã mua câu chúc ngủ ngon đơn giản mỗi tối (Ảnh minh họa)

Ý tưởng đặc biệt được Wong nghĩ ra và bắt đầu thực hiện vào năm 2012, trong thời gian làm việc trong một công ty điện tử thương mại. Wong đã mở một cửa hàng trên nền tảng Taobao, đặt tên "Một người bán lời chúc ngủ ngon ở vùng đất hoang mạc". Sau đó, cô cũng bất ngờ vì thực sự có những khách hàng đã tìm tới mình. 

Thông thường, các tin nhắn của Wong đều thân thiện và chuẩn mực, đôi khi trong trường hợp đặc biệt mới dài hơn 200 chữ. 

"Nếu khách hàng có yêu cầu đặc biệt, tôi sẽ viết lời chúc dựa trên câu chuyện của họ", Wong cho biết. 

Các khách hàng sử dụng dịch vụ của Wong rất đa dạng, bao gồm bệnh nhân ung thư, người thuộc cộng đồng LGBT, những đứa trẻ có vấn đề tâm lý,... Nhiều người trong số họ gặp áp lực trong cuộc sống, cảm thấy cô độc và trả tiền cho Wong để tìm kiếm sự an ủi. 

 Cô gái làm nghề chúc 30.000 người lạ ngủ ngon: Khi một câu nhắn tin an ủi cũng cần bỏ tiền ra mua mới có được - Ảnh 2.

Wong Biying mang sự an ủi tới người dưng, cũng đồng thời tự sưởi ấm chính mình

"Khi mọi người đặt đơn hàng, nhiều người sẽ viết câu chuyện của mình ra và qua những lời tâm sự đó, tôi có cơ hội được nhìn thấy một phần nỗi lòng và tâm hồn họ qua màn hình", Wong chia sẻ. 

Bên cạnh đó, Wong còn từng gặp một số trường hợp đặc biệt như yêu cầu đòi nợ hộ, chửi kẻ thù hoặc giúp theo dõi người yêu cũ. 

Cô gái cho biết cô đến với công việc kỳ lạ này vì chính mình cũng cảm thấy lạc lõng, cô đơn trong cuộc sống: "Tôi nghĩ tôi có thể kết nối với người lạ để đôi bên cùng an ủi cho nhau". 

Công việc làm thêm này không giúp Wong Biying trở nên giàu có vì số tiền hơn 100 triệu VNĐ trong 10 năm không giúp cô trang trải là bao. Ngay cả hiện tại, khi bản thân không còn cảm thấy quá cô đơn như ngày đôi mươi nữa, cô cũng vẫn tiếp tục cửa hàng bán dịch vụ đặc biệt của mình. 

"Niềm tin của những người lạ đã khích lệ tôi làm tiếp. Tôi muốn cho họ sự ấm áp và cũng chữa lành tâm hồn cô độc của chính bản thân mình", Wong nói.

Nguồn: SCMP

https://kenh14.vn/co-gai-lam-nghe-chuc-30000-nguoi-la-ngu-ngon-khi-mot-cau-nhan-tin-an-ui-cung-can-bo-tien-ra-mua-moi-co-duoc-20220519145320575.chn

Theo CHI CHI

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam nói về khủng hoảng: Khách hàng quay lưng mới là án tử, chứ không phải mất tiền!

Tập đoàn điện tử "bình dân hóa công nghệ" Asanzo từng đối mặt với hai cuộc khủng hoảng liên tiếp về truyền thông và dịch bệnh. Thế nhưng ông chủ Phạm Văn Tam cho rằng người dùng quay lưng mới là án tử với doanh nghiệp.

Shark Tank Việt Nam

CEO Nerman phản pháo Shark Bình: Chúng tôi không phải kẻ "đào mỏ, bùng kèo", thương vụ chỉ đổ bể với Shark Bình, vẫn đang làm việc với Shark Phú

Startup cho biết vẫn đang tiếp tục làm việc với Shark Phú về vấn đề thẩm định dự án (Due Diligence-DD) và không hề lợi dụng Shark Tank để trục lợi truyền thông.

Bài học cuộc sống

[Video] Vốn hóa 27 ngân hàng giảm 360.000 tỷ đồng trong nửa đầu 2022, Techcombank xuống dưới VPBank, VietinBank

Techcombank từ vị trí thứ 3 tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng khi vốn hóa giảm tới hơn 50.000 tỷ đồng.

Doanh nhân – Chuyên gia nước hoa Eric Trần: “Khách hàng chỉ là số 2 thôi, bản thân tôi mới là số 1”

Được biết tới là người đầu tiên đưa “Pilates – môn thể dục của các ngôi sao” về Việt Nam, cái tên Eric Trần còn gắn liền với ViinRiic Niche Perfume – chuỗi nước hoa xa xỉ với hơn 20 thương hiệu niche quốc tế. Ấp ủ tham vọng xây dựng một “hệ sinh thái” riêng chăm sóc sức khoẻ và định hướng lifestyle cho tầng lớp thượng lưu, Eric Trần là một cá tính rất riêng trong giới doanh nhân.

Đọc thêm