Chuỗi cung ứng hỗn loạn, gà rán trở thành mặt hàng khan hiếm ở Nhật

29/11/2021 01:39 PM | Kinh doanh

Khi người Mỹ tổ chức lễ Tạ ơn với giá gà tây cao kỷ lục, một món gia cầm khác được yêu thích trong ngày lễ cũng đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt ở Nhật Bản.

Chuỗi cung ứng hỗn loạn, gà rán trở thành mặt hàng khan hiếm ở Nhật

Các cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản như 7-Eleven hay FamilyMart đang cạn kiệt gà rán cho nhu cầu sử dụng trong ngày lễ của người Nhật khi họ phải đóng cửa nhà máy ở Thái Lan. Đây là một trong những nhà máy sản xuất gà lớn nhất thế giới. Số ca mắc Covid-19 tăng đột biến vài tháng trước là nguyên nhân chính.

Người phát ngôn của Seven & i Holdings Co, công ty điều hành chuỗi siêu thị 7-Eleven ở Nhật Bản, cho biết cửa hàng đã ngừng bán gà rán kể từ cuối tháng 9 tại một số khu vực do gián đoạn nguồn cung. Công ty vẫn chưa thể tìm được giải pháp cải thiện tình trạng thiếu hụt này.

FamilyMart Co. không trả lời yêu cầu bình luận của Bloomberg.

Trên mạng xã hội, nhiều người dùng than thở rằng thật khó để tìm thấy món gà rán yêu thích của họ tại các cửa hàng tiện lợi, bao gồm cả Famichiki đặc trưng của FamilyMart. Một số cửa hàng thông báo tình trạng thiếu hụt này bắt nguồn từ vấn đề của chuỗi cung ứng và khách hàng "vui lòng chờ đợi thêm".

Vào mỗi dịp Giáng sinh, hàng triệu người Nhật Bản lại ăn gà rán. Đây là truyền thống của quốc gia này. Tuy nhiên, khi chuỗi cung ứng gặp vấn đề, người dân Nhật có lựa chọn khác là gà của KFC. Thông thường, doanh số của họ cũng cao nhất vào đêm Giáng sinh. Đại diện KFC tại Nhật Bản cho biết họ chuẩn bị đủ gà rán cho Giáng sinh năm nay.

https://cafef.vn/chuoi-cung-ung-hon-loan-ga-ran-tro-thanh-mat-hang-khan-hiem-o-nhat-20211129114005018.chn

Theo Linh Anh

Doanh nghiệp và tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

3 cổ đông lớn nhất lần lượt bán sạch cổ phiếu, Yeah1 sắp đổi chủ?

Cổ đông gắn bó từ 2008 (VinaCapital), cổ đông đang là Chủ tịch (ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống) và cổ đông mới gia nhập từ 2020 (bà Trần Uyên Phương) đồng loạt bán ra lượng lớn cổ phiếu Yeah1 ngay trước Đại hội đồng cổ đông của doanh nghiệp này.

Nhà đẹp - Sống chill

Trải nghiệm tại chuỗi khách sạn không lễ tân, giá 1,5 triệu đồng/đêm: Có thể check-in trước 2 ngày, khách được nhớ tên khi quay trở lại

Trong buổi talkshow "Từ CX đến Gamification" được tổ chức cách đây không lâu, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Trưởng ban Định hình phong cách SOJO Hotels đã chia sẻ thêm về triết lý và tư duy phát triển dịch vụ khác lạ của chuỗi khách sạn này.

BizInsider

TMĐT đấu với bán lẻ truyền thống: Chủ tịch Nguyễn Đức Tài tiết lộ "con số trong mơ" mà rất lâu Tiki, Shopee, Lazada mới đuổi kịp TGDĐ, FPT Retail

Thế giới di động vận hành một cửa hàng hoành tráng chỉ mất chi phí dưới 8% doanh thu. Đây là con số trong mơ đối với các doanh nghiệp TMĐT để giao được hàng đến tay khách hàng.

Đọc thêm